Paris Motor Show 2014: Maserati trình làng ‘hàng hiếm’ Ghibli Ermenegildo Zegna Edition

11/10/2014 06:00 GMT+7

Hãng xe Ý Maserati vừa tặng quà sinh nhật lần thứ 100 cho chính mình bằng cách trình làng chiếc Maserati Ghibli phiên bản đặc biệt Ermenegildo Zegna tại triển lãm Paris Motor Show 2014.

Hãng xe Ý Maserati vừa tặng quà sinh nhật lần thứ 100 cho chính mình bằng cách trình làng chiếc Maserati Ghibli phiên bản đặc biệt Ermenegildo Zegna tại triển lãm Paris Motor Show 2014.

>> Hóa trang' chiếc Maserati để giúp cảnh sát?
>> Chi tiết sedan hạng sang Maserati Quattroporte  


Chiếc Maserati Ghibli phiên bản đặc biệt Ermenegildo Zegna tại Paris Motor Show 2014


Được hợp tác thiết kế với nhà thời trang tên tuổi Ermenegildo Zegna - vốn từng ra mắt chung mẫu xe Quattroporte phiên bản đặc biệt Zegna Limited Edition, chiếc Maserati Ghibli Ermenegildo Zegna sở hữu bề mặt sơn ngoại thất 3 lớp được biết đến với tên gọi Azzuro Astro, trong khi đó bộ vành cỡ lớn 20 inch Urano đi kèm được hoàn thiện bề mặt với tông màu “kim loại lỏng” (Liquid Metal) theo cách gọi của Maserati. Tuy nhiên, không gian nội thất mới chính là nơi thể hiện nhiều và rõ ràng hơn những “quả ngọt” giữa sự hợp tác của Maserati và nhà thời trang đồng hương Ermenegildo Zegna.

Điển hình như các ghế ngồi được thiết kế với ý tưởng chủ đạo là sử dụng 2 tông màu và 2 loại vật liệu, với da thuộc ở ngoài và lụa Zegna cao cấp ở giữa nhằm tạo sự tương phản tối đa.


Chiếc Maserati Ghibli Ermenegildo Zegna sở hữu bề mặt sơn ngoại thất 3 lớp có tên gọi Azzuro Astro


Bên cạnh đó, chất liệu vải lụa còn được khéo léo sử dụng ở tấm ốp cửa, trục chính, trần xe và rèm che nắng, kèm theo đó là sự xuất hiện của chất liệu sợi carbon ở một số chi tiết khác trong cabin như bảng điều khiển trung tâm, vùng cần số và gờ vịn tay ở 4 cửa xe.

Về thông số, Maserati Ghibli phiên bản đặc biệt Ermenegildo Zegna sử dụng chung động cơ V6 3,0 lít tăng áp kép (410 mã lực, mô men xoắn cực đại 550 Nm) như chiếc Ghibli S Q4.

Với hệ dẫn động 4 bánh và bộ ly hợp hộp số tự động 8 cấp thương hiệu ZF, chiếc Maserati Ghibli Ermenegildo Zegna có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 284 km/giờ.


An Huy
Ảnh: Paultan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.