Hành trình caravan D-Max: Từ phương Nam lên ngàn cao Tây Bắc

27/10/2014 06:00 GMT+7

Từ phương Nam “Hành trình caravan D-Max” tiếp tục trở thành điểm hẹn để các tín đồ dòng xe bán tải trải nghiệm hành trình hơn 900 km đến với đồng bào trên rẻo cao Tây Bắc.

Từ phương Nam Hành trình caravan D-Max tiếp tục trở thành điểm hẹn để các tín đồ dòng xe bán tải trải nghiệm hành trình hơn 900 km đến với đồng bào trên rẻo cao Tây Bắc.

>> Hành trình Mercedes-Benz Offroad: Chuyện người ‘thổi lửa’
>> Hành trình caravan D-Max: Lên miền nắng gió
>> Hành trình caravan Isuzu D-Max: Dọc đại ngàn đến với buôn làng

Tiếp nối “Hành trình caravan D-Max” qua miền nắng gió - dọc đại ngàn đến với buôn làng cao nguyên Đà Lạt hồi tháng 8.2014. Khi những làn sương mù xen lẫn chút giá lạnh đang dần bao trùm lên khung cảnh của những bản làng Tây Bắc xa xôi, cũng là lúc chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình cùng đoàn xe Isuzu D-Max lên “rẻo cao”. Vừa là để trải nghiệm những tính năng mới của dòng xe này, nhưng hơn hết để góp “chút nắng phương Nam” sưởi ấm tình người trên vùng cao Tây Bắc.

Đoàn hành trình caravan D-Max lên Tây Bắc tụ hội tại Hà Nội trước giờ xuất phát


Chặng đầu tiên xuất phát từ ngoại ô Hà Nội, 88 thành viên cùng 33 chiến binh D-Max sẽ “kinh” qua chặng đường gần 500 km, xuyên miền trung du Phú Thọ, băng qua Nghĩa Lộ của tỉnh Yên Bái để đến với khung cảnh mây trời trên vùng đất “rừng núi, rừng hoa” Mù Cang Chải của tỉnh Lào Cai.

88 thành viên trên 33 “chiến binh” Isuzu D-Max vượt đại lộ Thăng Long


Khung cảnh mây trời Tây Bắc với những địa danh Mù Cang Chải, Suối Giàng, Sapa… mới nghe qua chắc hẳn ai cũng muốn một lần đặt chân đến, nhưng quả thật “có đi mới biết” đường lên Tây Bắc thật lắm gian nan. Cầm lái chiếc D-Max, chúng tôi theo dấu đoàn caravan rời đại lộ Thăng Long vượt hơn 26 km trước khi rẻ vào quốc lộ 21 tiến về thị xã Sơn Tây.

Đoàn caravan rời đại lộ Thăng Long vượt hơn 26 km trước khi rẻ vào quốc lộ 21 tiến về thị xã Sơn Tây

Đoàn đường này thật sự lý tưởng để chúng tôi có dịp làm quen với phiên bản mới D-Max 2015. Dù chở theo hàng tá hành lý cùng nhiều quà từ thiện, nhưng chiếc xe phần nào tạo ấn tượng ban đầu, bởi động cơ Commonrail 4JK1 2.5 lít tỏ ra khá êm ái. Bên cạnh đó, cùng với công nghệ VGS Turbo tăng áp biến thiên giúp chiếc xe tăng tốc khá bốc trong mỗi lần miết chân ga trên đại lộ Thăng Long. 

Chiến binh D-Max 2015 đồng hành cùng hành trình caravan D-Max lên ngàn cao Tây Bắc

Đi hết quốc lộ 21, nhường lại vị trí sau vô lăng D-Max 2015 cho anh bạn đồng hành, tôi hòa mình vào băng ghế sau vừa để trải nghiệm những thay đổi về nội thất của xe, vừa để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đường lên Tây Bắc. D-Max 2015 không có nhiều thay đổi, ngoại trừ việc sắp xếp lại hệ thống điều khiển trung tâm trên bảng táp lô cùng việc tích hợp các nút điều khiển trên vô lăng, nhưng lại mang đến rất nhiều sự tiện ích so với thế hệ trước.

D-Max 2015 được điều chỉnh hệ thống điều khiển trung tâm và tích hợp nút điều khiển trên vô lăng

Mặc dù, hệ thống DVD màn hình cảm ứng 7 inch, có thể kết nối Bluetooth, các thiết bị di động cầm tay… giúp anh bạn sắm vai tài xế của chúng tôi khá thuận tiện trong việc lái xe đồng thời giữ liên lạc với các xe khác trong đoàn. Thế nhưng, cái cảm giác làm hành khách ở băng ghế sau trên các xe bán tải như D-Max trong những hành trình dài quả thật “không thích chút nào” bởi không gian chật chội cùng chất liệu vải bọc của ghế ngồi tạo cảm giác khá nóng.

Đoàn xe nối đuôi nhau vượt quốc lộ 32 từ thị xã Sơn Tây tiến vào địa phận Nghĩa Lộ


Hơn 3 giờ vượt hành trình 117 km trên quốc lộ 32 thị xã Sơn Tây, chúng tôi tiến vào địa phận Nghĩa Lộ. Cung đường này không mấy khó khăn với các chiến binh D-Max 2015, thế nhưng thử thách thực sự đến khi đoàn xe quyết định chinh phục địa danh Suối Giàng - nằm ở độ cao 1.400 m so với mực nước biển. Đây là địa danh nổi tiếng với giống chè Tuyết Sơn hàng trăm năm tuổi.

Đoàn xe D-Max tiến vào những bản làng Tây Bắc

Không khí trong lành, lãng đãng sương mù với những cung đường quanh co uốn lượn, mở ra trước mắt chúng tôi một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những đồi chè bạt ngàn nằm vắt ngang lưng chừng núi. Anh bạn đồng hành cũng có những trải nghiệm thú vị khi vần vô lăng để vượt qua những khúc cua rồi con dốc dựng đứng.

Đỉnh Suối Giàng lãng đãng sương mù với cung đường quanh co uốn lượn, những đồi chè bạt ngàn


Lên đến đỉnh Suối Giàng cũng là lúc màn sương bao phủ, thả mình vào khung cảnh thiên nhiên trùng điệp nơi đây, cả đoàn hầu như quên hết sự mệt mỏi sau quãng đường quanh co uốn lượn hơn 200 km từ Hà Nội

Đổ dốc về Nghĩa Lộ khi màn đêm đã dần buông xuống chúng tôi chúng tôi khép lại ngày đầu tiên với những trải nghiệm thú vị, dành sức cho chặng tiếp theo trong ngày thứ 2 vượt hành trình “D-Max – Trái tim và nụ cười” đến với  đồng bào Tây Bắc ở La Pán Tẩn và Kim Nọi.

Thế Giới Xe sẽ gửi đến bạn đọc kỳ tiếp theo của Hành trình caravan D-Max.

Bá Hùng
(thực hiện)

>> Hành trình Mercedes-Benz Offroad: Dấu xe G-Class qua mỗi dặm đường
>> Hành trình Mercedes-Benz Offroad: Vượt 18.000 km đến Việt Nam
>> Hành trình caravan TP.HCM - Tây Tạng: Đi qua những ngôi làng tan hoang
>> Hành trình caravan TP.HCM - Tây Tạng: Chia tay vùng đất chư thiêng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.