Renault Clio RS gia nhập thị trường xe Việt với giá 1,3 tỉ đồng

31/10/2014 19:25 GMT+7

Chiếc hatchback thể thao 5 cửa cỡ nhỏ của hãng xe Pháp Renault Clio RS vừa trình làng tại sự kiện khai trương đại lý Renault Sài Gòn hôm 31.10.

Chiếc hatchback thể thao 5 cửa cỡ nhỏ của hãng xe Pháp Renault Clio RS vừa trình làng tại sự kiện khai trương đại lý Renault Sài Gòn hôm 31.10.

Mặc dù đã được “thông quan” về Việt Nam vào trung tuần tháng 10, nhưng phải đến thời điểm khai trương đại lý thứ hai của Renault tại Tp.HCM, mẫu xe này mới chính thức được giới thiệu ra công chúng với giá 1,3 tỉ đồng (đã bao gồm VAT).


Renault Clio RS gia nhập thị trường xe Việt

Renault Clio RS sở hữu thiết kế năng động, mang đậm phong cách thể thao của một chiếc hatchback cỡ nhỏ. Mẫu xe này được hãng xe Pháp định vị là đối thủ của Ford Fiesta RS, Peugeot 208 GTi, Volkswagen Polo Gti…

Clio RS có kích thước dài, rộng, cao (4.090 x 1.732 x 1.432)mm, cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.589 mm. Phần đầu xe tạo điểm nhấn với hốc gió được thiết kế lớn mở rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước với những đường cong trông khá năng động.


Renault Clio RS sở hữu thiết kế nhỏ gọn mang đậm phong cách thể thao

Ở phía trên, hệ thống đèn pha được thiết kế lớn nối liền với lưới tản nhiệt. Trong khi đó phần đuôi xe lại được vuốt khá gọn gàng.

Tính thể thao tiếp tục được xem là yếu tố chủ đạo bên trong khoang lái với vô lăng bộc da ba chấu tích hợp thêm các nút điều khiển và hai lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ analog hiển thị các thông số cùng với bảng điều khiển trung tâm trên táp lô được bố trí khá đơn giản. Clio RS được trang bị ghế ngồi thể thao có cảm giác ôm sát người.

 
Clio RS trang bị động cơ I4 dung tích 1.6 lít đi kèm hộp số tự động 6 cấp

Giống như mẫu Renault Megane, động cơ trên Clio RS cũng được lắp đạt loại I4 phun xăng đa điểm dung tích 1.6 lít đi kèm hệ thống tăng áp đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất 200 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 240 Nm tại vòng tua máy 1.750 vòng/phút giúp chiếc xe đạt tốc độ tối đa 230 km/giờ, có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 6 giây.


Đại diện Renault trao chứng nhận đại lý ủy quyền cho Renault Sài Gòn

Clio RS được Renault giới thiệu và trưng bày tại đại lý Renault Sài Gòn theo tiêu chuẩn 3S vừa được hãng xe Pháp đưa vào hoạt động tại Tp.HCM. Với tổng diện tích 1.500 m2 Renault Sài Gòn sẽ là địa điểm trưng bày các mẫu xe mà hãng xe Pháp phân phối tại thị trường Việt Nam cũng như cung cấp các dịch vụ phụ tùng sửa chữa cho các mẫu xe Renault.

Trần Hoàng
>> Renault thử mẫu xe mới trong tuyết lạnh
>> Renault sẽ sản xuất xe điện ở Trung Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.