Cận cảnh ‘nhan sắc’ Hyundai SantaFe 2015 CKD

04/12/2014 06:25 GMT+7

Tiếp nối thành công của những phiên bản tiền nhiệm, Hyundai SantaFe 2015 CKD trang bị nhiều tính năng hứa hẹn sẽ là chiếc xe khuấy động phân khúc crossover 7 chỗ.

Tiếp nối thành công của những phiên bản tiền nhiệm, Hyundai SantaFe 2015 CKD trang bị nhiều tính năng hứa hẹn sẽ là chiếc xe khuấy động phân khúc crossover 7 chỗ.

>> Hyundai SantaFe 2015 CKD tham chiến thị trường Việt, giá từ 1,13 tỉ đồng
>> SantaFe - ‘Công thần’ của Hyundai

Từ khi có mặt tại Việt Nam theo đường nhập khẩu nguyên chiếc cách đây gần chục năm, Hyundai SantaFe đã nhận được nhiều sự quan tâm của của khách hàng. Chiếc xe này luôn trở thành đối thủ “khó chơi” đối với các mẫu xe crossover 7 chỗ tham chiến thị trường Việt, thậm chí đe dọa cả doanh số bán hàng của Toyota Fortune, được xem là “ông vua” trong phân khúc này.


Hyundai SantaFe luôn có vị thế nhất định, kể từ ngày gia nhập thị trường Việt Nam

Mới đây nhất, thông tin SantaFe 2015 CKD sắp ra mắt thị trường nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người yêu xe. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì SantaFe là mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc crossover và đây cũng là lần đầu tiên Hyundai Thành Công lắp ráp xe trong nước theo diện CKD thay vì nhập khẩu như trước.

Theo chia sẻ từ phía Hyundai Thành Công, họ quyết định đầu tư lắp ráp SantaFe 2015 tại nhà máy Ninh Bình vì nhu cầu của thị trường lớn. Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2006-2013 đã có hơn 10.000 chiếc SantaFe tới tay khách hàng Việt với tổng số 12.500 xe đang lưu hành. Hơn nữa, Hyundai Thành Công cũng muốn tạo ra một sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng và giao thông tại Việt Nam.

Về ngoại hình, phiên bản 2015 của SantaFe CKD không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Xe được thiết kế theo ngôn ngữ Điêu khắc dòng chảy. Ngoại thất nổi bật ở đèn pha xenon dạng projector, mặt ga lăng mạ crôm, đèn hậu LED. Ở bên trong, SantaFe 2015 CKD ấn tượng với không gian rộng rãi, thoải mái. Các phím bấm được bố trí hợp lý, thuận tiện nhất cho tài xế, phần ghế được bọc da mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng hơn.


Ngoại hình SantaFe 2015 CKD không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước

Trái ngược với thiết kế không quá khác biệt, SantaFe 2015 CKD được trang bị nhiều "đồ chơi" hấp dẫn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong đó, hệ thống phanh tay điện tử hỗ trợ người lái kích hoạt hay ngắt phanh tay chỉ bằng một nút nhấn hoặc gẩy lên. Cốp mở điều khiển từ xa hiện đại khi chỉ cần đóng mở bằng nút tích hợp trên chìa khóa.

Cửa sổ trời toàn cảnh hay màn hình giải trí tích hợp bản đồ navigation Việt Nam đều là những tiện ích nổi bật. Ngoài ra, màn hình giải trí 8 inch hiển thị hệ thống dẫn đường song ngữ, thông tin từ camera lùi. Người lái có thể cập nhật phần mềm, dữ liệu bản đồ thông qua cổng USB cũng như nghe nhạc bằng hệ thống âm thanh 6 loa.

SantaFe 2015 CKD có ba chế độ lái bao gồm: Normal (bình thường), Comfort (thoải mái) và Sport (thể thao). Những tính năng cao cấp vốn là ưu điểm của dòng xe này như ghế lái chỉnh điện, Stop/Start; điều hòa 2 vùng độc lập và khe gió cho hàng ghế thứ 3… tiếp tục được trang bị trên mẫu xe này.


Xe được trang bị nhiều tiện ích cao cấp, hiện đại

Về khả năng an toàn, có thể an tâm hơn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TSSC, hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC, 6 túi khí…

Dưới nắp ca-pô, Hyundai trang bị cho SantaFe 2015 CKD 2 tùy chọn động cơ: máy dầu và máy xăng. Phiên bản máy xăng sử dụng động cơ Thera II MPI dung tích 2.4 lít cho công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 227 Nm tại 3.750 vòng/phút.

Phiên bản máy dầu được trang bị động cơ Diesel CRD-I 2.2 lít tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 436 Nm tại 1.800-2.500 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, tùy chọn dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh.

Hyundai SantaFe 2015 CKD bán ra thị trường cả 4 phiên bản, với 4 màu sơn tùy chọn: trắng, bạc, vàng cát và đen. Xe có giá từ 1,13 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng.

Ảnh chi tiết Hyundai SantaFe 2015 CKD:






















 
Thái Nguyễn

>> Hyundai quyết chiến xe sang Đức, Nhật trên sân nhà
>> Hyundai i20 ‘lột xác’ từ trong ra ngoài
>> Hyundai ‘dọa’ Toyota Prius
>> Hyundai nâng cấp Elantra 2014, giá từ 649 triệu đồng
>> Hyundai ra mắt Sonata 2015 tiết kiệm nhiên liệu
>> Hyundai Motor tham gia dự án xe điện của làng xe Mỹ
>> Hyundai Sante Fe cháy dữ dội gần cây xăng
>> Hyundai “bắt tay” Apple và Google

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.