BMW i5 sẽ chạy pin nhiên liệu hydro?

18/12/2014 23:45 GMT+7

BMW vừa chính thức xác nhận kế hoạch phát triển xe chạy pin nhiên liệu. Tuy nhiên, hãng cũng khẳng định đây không phải là hướng đi mới thay thế cho xe điện.

BMW vừa chính thức xác nhận kế hoạch phát triển xe chạy pin nhiên liệu. Tuy nhiên, hãng cũng khẳng định đây không phải là hướng đi mới thay thế cho xe điện.

>> Ôtô điện BMW i3 sẵn sàng lăn bánh trên đất Mỹ
>> Toyota Mirai: xe thương mại chạy nhiên liệu hydro đầu tiên
>> Xe chạy pin nhiên liệu: Những điều bạn chưa biết
>> Xe điện Nissan Leaf đầu tiên về Việt Nam, giá 1,55 tỉ đồng

Thông tin mới nhất cho thấy BMW đang phát triển sản phẩm mới của dòng i-Series. Nhiều khả năng đây sẽ là i5 sử dụng pin nhiên liệu hydro thay vì chạy hoàn toàn bằng điện như i3 hay hybrid như i8. Nếu đúng như vậy, i5 sẽ tiếp nối truyền thống của i-Series - những mẫu xe thân thiện môi trường, mang công nghệ từ tương lai.


Dòng i-Series của BMW sẽ có thêm phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro

Robertson, Giám đốc marketing của BMW chia sẻ: “Chúng tôi đã nói rằng sẽ tiếp tục đầu tư vào hydrogen và có một số lượng nhỏ xe được sản xuất thử nghiệm nhằm chứng minh công nghệ này của BMW”. Được biết, hãng xe Đức đã hợp tác với Toyota để cùng phát triển công nghệ pin nhiên liệu với mục đích tạo ra một hệ thống truyền lực tối ưu vào cuối thập kỷ này.

Tuy nhiên, Robertson cũng nhận định sẽ còn nhiều rào cản để có thể hiện thực hóa giấc mơ về một mẫu xe pin nhiên liệu hoàn hảo trong tương lai gần. Ông cho biết sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh và cơ sở hạ tầng chưa phải là rào cản lớn nhất. Trong khi đó, công nghệ pin hiện đang bắt đầu có nhiều chuyển biến tích cực và Robertson tin rằng trong vòng một thập kỷ tới xe điện vẫn sẽ chiếm lĩnh thị trường nhờ khả năng tích năng lượng của pin tốt hơn.

Như vậy, dòng sản phẩm i-Series của BMW sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới. Sẽ có thêm những mẫu xe điện, xe hybrid và xe pin nhiên liệu được ra mắt nhưng xe chạy pin truyền thống vẫn là đối tượng được hãng xe Đức quan tâm hơn cả trong tương lai gần.

Đức Cảnh
Ảnh: BMW
>> Mercedes tiết lộ GLE coupe, ‘câu trả lời’ cho BMW X6
>> Mercedes sắp ra mắt C-Class Coupe, đối đầu BMW M4
>> Toyota FCV chạy nhiên liệu hydro bán ra thị trường từ tháng 12.2014
>> Terra A4000i có thay đổi thói quen mua xe điện của người Việt?
>> BMW: ‘Tesla đang lợi dụng chúng tôi để PR’
>> Cuộc chiến xe điện: Tesla “vượt mặt” GM
>> BMW Z4 thế hệ mới chưa sẵn sàng với động cơ hybrid
>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.