Hyundai, Kia ra mắt xe hiệu suất cao cạnh tranh BMW M?

24/12/2014 06:15 GMT+7

Hyundai vừa cho biết đã bổ nhiệm Albert Biermann để phát triển dòng xe hiệu suất cao của Hyundai và Kia trong thời gian tới.

Hyundai vừa cho biết đã bổ nhiệm Albert Biermann để phát triển dòng xe hiệu suất cao của Hyundai và Kia trong thời gian tới.

>> Hyundai quyết chiến xe sang Đức, Nhật trên sân nhà

Theo thông tin từ Hyundai, Biermann sẽ làm việc tại trung tâm R&D của công ty ở Namyang, Hàn Quốc. Tại đây, ông sẽ chịu trách nhiệm giám sát hàng loạt các dự án kỹ thuật liên quan đến xe bao gồm khả năng xử lý, an toàn, độ tin cậy cũng như tiếng ồn, độ rung…


Albert Biermann sẽ phụ trách kỹ thuật của xe Hyundai, Kia trong thời gian tới

Hãng xe Hàn Quốc cho biết, Biermann là một phần quan trọng trong kế hoạch trở thành thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc xe hiệu suất cao. Trong vai trò mới, Biermann sẽ phát triển dòng xe mạnh mẽ cạnh tranh với nhiều thương hiệu xe sang Đức đồng thời nâng cao khả năng vận hành linh hoạt, năng động cho xe hơi Hyundai, Kia.

Ngoài ra, ông này cũng sẽ phụ trách tư vấn về chiến lược sản phẩm và marketing cho Hyundai tại thị trường châu Âu. Thông tin này không hề gây ngạc nhiên với giới phân tích bởi mục đích chính mà Hyundai chiêu mộ Biermann chính là để đối đầu với các thương hiệu xe hơi tại đây, vươn lên vị trí mà BMW, Mercedes-Benz hay Audi đang đứng.

Như vậy, với việc chiêu mộ được Biermann, Hyundai đang có sự giúp sức của 2 cựu nhân viên cao cấp người nước ngoài, trước đó là nhà thiết kế người Đức, Peter Schreyer. Chia sẻ về công việc mới, Biermann cho biết: “Tôi không thể vui mừng hơn khi tham gia Hyundai Motor Group. Nó là một công ty tôi quan tâm từ lâu vì nó đã có những bước đi mạnh mẽ. 2015 sẽ là năm quan trọng của thương hiệu này với sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới”.


Biermann là người có kinh nghiệm trong việc chế tạo những chiếc xe mạnh mẽ

Trước khi về đầu quân cho Hyundai, Biermann từng là phó chủ tịch bộ phận BMW M của hãng xe Đức. Kỹ sư 57 tuổi bắt đầu làm việc tại BMW từ năm 1983, ông có vai trò quan trọng trong sự phát triển của nhiều mẫu xe hiệu suất cao của BMW. Gần đây nhất là những thay đổi trên thế hệ mới của BMW M3, M4, M5 và M6. Theo thông tin từ BMW, Dirk Haecker sẽ đảm nhận vị trí đang trống thay cho Biermann.

Phong Trần
Ảnh: Bmwblog
>> BMW M3 gia nhập thị trường Việt Nam với giá 3,79 tỉ đồng
>> BMW M4 Coupe giá 3,998 tỉ đồng tại Việt Nam
>> Cận cảnh ‘nhan sắc’ Hyundai SantaFe 2015 CKD
>> Hyundai SantaFe 2015 CKD tham chiến thị trường Việt, giá từ 1,13 tỉ đồng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.