Jaguar sẽ sản xuất XE sedan tại Trung Quốc

30/12/2014 06:25 GMT+7

Hãng xe đến từ Anh vừa cho biết sẽ sản xuất chiếc XE sedan hoàn toàn mới của mình tại Trung Quốc, đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Jaguar sản xuất tại đây.

Hãng xe đến từ Anh vừa cho biết sẽ sản xuất chiếc XE sedan hoàn toàn mới của mình tại Trung Quốc, đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Jaguar sản xuất tại đây.

>> Jaguar XE 2016 ra mắt hoành tráng tại Anh
>> Jaguar XF 2014: Vị thế ‘kẻ đến sau’

Mặc dù chưa có quyết định chính thức nhưng Ken Forbes, cán bộ cấp cao tại Jaguar Land Rover (JLR) đã xác nhận với báo chí rằng XE sedan sẽ là mẫu xe đầu tiên của Jaguar được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ thời điểm cụ thể mà mẫu xe này được đưa vào sản xuất tại đây.


Jaguar XE mới sẽ là mẫu xe đầu tiên sản xuất ngoài nước Anh

Jaguar XE sedan là mẫu xe mới được thương hiệu đến từ Anh quốc sản xuất để cạnh tranh với BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class. XE sedan sẽ được bán ra tại châu Âu và Mỹ từ thời điểm này. Trong khi đó, việc sản xuất tại Trung Quốc có thể phải kéo dài tới năm 2016 khi nhà máy mới của JLR tại Changshu nâng công suất lên 130.000 xe/năm.

Vào tháng 10, nhà máy này mới bắt đầu sản xuất Ranger Rover Evoque và đang chuẩn bị sản xuất Discovery Sport. Trong năm tới, Jaguar sẽ mở cửa một nhà máy sản xuất động cơ tại đây như một tiền đề cho việc sản xuất nhiều mẫu xe mới ngoài nước Anh trong tương lai.


Năm 2015, Jaguar sẽ xây dựng nhà máy sản xuất động cơ tại Trung Quốc để trang bị cho những mẫu xe mới
 
Theo giới phân tích, XE mới và một số mẫu crossover sắp ra mắt sẽ giúp Jaguar thành công hơn về mặt doanh số, nâng tổng số xe bán ra lên 200.000 chiếc vào năm 2017. Dự kiến, tới năm 2020 doanh số bán hàng của JLR sẽ đạt 850.000 chiếc trên toàn thế giới.

Đức Cảnh
Ảnh: Jaguar
>> Jaguar: thành công từ sự quyết đoán
>> Jaguar XE có thêm phiên bản thể thao
>> Jaguar F-Type Project 7 ‘cháy hàng’
>> Jaguar F-Type Project 7: Báo đầu đàn thức giấc
>> Chiêm ngưỡng chiếc crossover tuyệt đẹp của Jaguar
>> Jaguar trở lại với dòng xe thể thao F-Type
>> F-Type 2014: Hàng độc của Jaguar
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.