Xe tự lái Audi A7 vượt 900 km đến CES 2015

06/01/2015 06:45 GMT+7

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2015, Audi đã khéo léo khoe xe tự lái A7 bằng hành trình dài 900 km từ San Francisco đến Las Vegas (Mỹ).

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2015, Audi đã khéo léo khoe xe tự lái A7 bằng hành trình dài 900 km từ San Francisco đến Las Vegas (Mỹ).

>> Audi đầu tư 29 tỉ USD nhằm vượt qua đối thủ BMW
>> Audi A7 thế hệ mới sẽ mạnh mẽ và ‘gai góc’ hơn

Sau Google, Audi là hãng xe khá sốt sắng với công nghệ tự lái trên xe hơi. Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015, Audi đã chơi trội khi để xe tự lái di chuyển quãng đường 900 km từ Bay Area thuộc San Francisco đến Las Vegas (Mỹ). Chiếc A7 tự lái của Audi có tên là Jack và hãng xe Đức cho biết đã sẵn sàng sản xuất mẫu xe này.

Xe tự lái Audi A7 vượt quãng đường 900 km từ Bay Area thuộc San Francisco đến Las Vegas (Mỹ)

Qua hành trình 900 km, Audi muốn chứng minh khả năng tự lái của Jack trên đường cao tốc bao gồm cả khả năng chuyển làn đường, ra tín hiệu vượt xe. Jack có thể kiểm soát tay lái, tăng tốc hay phanh để đảm bảo an toàn khi vận hành. Những thao tác này là hành động cuối của công nghệ tự lái.

Một chia sẻ về Audi A7 tự lái (Jack) trên Twitter - Ảnh: Twitter

Đầu tiên những tín hiệu giao thông được Jack thu thập thông qua radar tầm xa ở phía trước và sau xe, cảm biến tầm trung ở bên trái và phải. Xe cũng được trang bị camera 3D lấy hình ảnh phía trước và 4 camera nhỏ thu hình ảnh từ các góc. Một máy quét laser cũng được tích hợp giúp nhận diện tốt hơn các chướng ngại vật. Những dữ liệu trên sẽ được thu thập vào trung tâm xử lý giúp xe tránh các chướng ngại vật một cách an toàn.



Khi Jack di chuyển trong môi trường phức tạp như đi trong thành phố nó sẽ báo hiệu cho người ngồi trong xe sẵn sàng thay thế. Nếu gặp tình huống không thể xử lý mà người ngồi trong xe không cầm vô lăng, Jack sẽ lựa chọn giải pháp dừng lại ở điểm đỗ an toàn. Được biết, Jack có thể tự lái trong khoảng tốc độ từ 0 đến 117 km/giờ. Trong chuyến hành trình đến CES 2015, một số nhà báo đã được Audi mời chứng kiến, trải nghiệm.

Phong Trần

>> Audi trình làng cặp đôi A3, A7 Sportback 2015
>> Audi TT Coupe 2015 có giá 1,78 tỉ đồng tại Việt Nam

>> R8 Competition 2015 - siêu xe nhanh nhất của Audi sắp ra mắt

>> Audi ‘làm điệu’ gia đình A6

>> Đánh giá ban đầu về 'bé hạt tiêu' Audi S1 2015
>> Cầu thủ Bayern Munich phấn khích cầm lái Audi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.