Ai sẽ ‘thao túng’ ngành công nghiệp xe hơi năm 2015?

10/01/2015 06:15 GMT+7

Những nhân vật dưới đây đều nắm trong tay quyền lực và sức ảnh hưởng nhất định tới ngành công nghiệp xe hơi thế giới trong năm 2015 sau mỗi quyết định mà họ đưa ra.

Những nhân vật dưới đây đều nắm trong tay quyền lực và sức ảnh hưởng nhất định tới ngành công nghiệp xe hơi thế giới trong năm 2015 sau mỗi quyết định mà họ đưa ra.

>> Sergio Marchionne – Thủ lĩnh mới tại Ferrari
>> Giám đốc kế hoạch Nissan về thống lĩnh Aston Martin 

Martin Winterkorn
Là Chủ tịch hội đồng quản trị Volkswagen AG (VW), Winterkorn tiếp tục trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất làng xe hơi thế giới trong năm nay. Mục tiêu của Winterkorn chính là đưa VW trở thành tập đoàn xe đứng đầu thế giới vào cuối thập kỷ này. Dưới sự điều hành của ông, VW đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Khả năng đặc biệt của Winterkorn là biết nhìn ra người tài và đặt họ vào đúng vị trí.


Ông Martin Winterkorn - Chủ tịch hội đồng quản trị Volkswagen AG

Mary Barra

Mặc dù gặp không ít khó khăn ngay buổi đầu nhậm chức bởi những lỗi lầm từ quá khứ nhưng vị CEO nữ của General Motor đã thể hiện khả năng cầm cương của mình. Đứng ở vị trí thứ 2, Mary Barra được đánh giá cao trong các tình huống xử lý sự cố, đặc biệt là vẫn duy trì mức doanh số tốt và phát triển một số sản phẩm ấn tượng.


Bà Mary Barra - CEO của General Motor

Sergio Marchionne

Năm 2014 là một năm bận rộn của Marchionne, ông đã khiến CEO Ferrari - Luca Montezemolo phải từ chức và trực tiếp “ôm” việc tại công ty này. Tuy nhiên, Marchionne vẫn đảm bảo doanh số Chrysler đạt mục tiêu đề ra và sáp nhập thành công với Fiat. Dự kiến, dưới sự điều hành của Marchionne, tập đoàn Fiat Chrysler sẽ tiếp tục thay da đổi thịt trong năm nay.


Ông Sergio Marchionne - CEO tập đoàn Fiat Chrysler

Akio Toyoda

Mặc dù không thành công tại thị trường Trung Quốc nhưng Toyota vẫn là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Vào năm ngoái, Toyoda đã có những chiến lược mạnh mẽ, triệt để trong vai trò Chủ tịch kiêm CEO Toyota, đưa thương hiệu này tập trung hơn vào động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Ông được đánh giá là người có ảnh hưởng thứ tư trong ngành công nghiệp xe hơi năm nay.


Ông Akio Toyoda - Chủ tịch kiêm CEO Toyota

Ulrich Hackenberg

Nằm trong ban điều hành của tập đoàn VW trong vai trò Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển. Hackenberg đứng thứ năm về sức ảnh hưởng tới làng xe hơi thế giới 2015. Ông là người có tầm nhìn xa, tác động mạnh mẽ tới thiết kế, hiệu suất của các dòng xe mới và là người đón đầu những xu hướng như công nghệ xe tự lái, tăng áp điện, pin nhiên liệu hydro…


Ông Ulrich Hackenberg - Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển Volkswagen AG

Carlos Ghosn

“Công thần” của Renault/Nissan, Carlos Ghosn đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng nhân vật có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong năm nay. Trong năm 2014, Nissan đã đạt được doanh số ấn tượng và cho ra mắt một số sản phẩm hấp dẫn. Chỉ trong vòng 5 năm, Nissan đã bán được 200.000 chiếc xe điện, chiếm tới 58% thị phần.


Ông Carlos Ghosn - “Công thần” của Renault/Nissan

Dieter Zetsche

Trong năm qua, Mercedes-Benz đã ra mắt nhiều mẫu xe ấn tượng như C-Class, S-Class thế hệ mới với phong cách thiết kế sang trọng, trẻ hóa được đánh giá cao. Sức tăng trưởng của thương hiệu ngôi sao 3 cánh trong năm 2014 rất ấn tượng. Vì vậy, không khó hiểu khi Dieter Zetsche đứng thứ 7 trong top 10 nhân vật có sức ảnh hưởng tới làng xe năm nay.


Ông Dieter Zetsche- CEO Mercedes-Benz

Mark Reuss

Là phó chủ tịch General Motors (GM) phụ trách chuỗi cung ứng, mua hàng và phát triển sản phẩm toàn cầu, Mark Reuss đã có một năm khó khăn tương tự như CEO Barra. Tuy nhiên, anh này vẫn vượt qua được trở ngại và đưa những sản phẩm hấp dẫn ra thị trường, vớt vát phần nào danh tiếng của GM cũng như đảm bảo doanh số tốt của tập đoàn này.


Ông Mark Reuss - Phó chủ tịch General Motors

Peter Schreyer

Không phải là CEO của một công ty lớn nhưng Schreyer vẫn được đánh giá cao vì sức ảnh hưởng của mình tới bộ mặt của ngành công nghiệp xe hơi xứ sở Kim Chi. Đứng đầu bộ phận thiết kế của Hyundai/Kia, Schreyer đã góp phần lột xác thiết kế của hai hãng xe Hàn Quốc. Đặc biệt là triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0” trên Hyundai và lưới tản nhiệt mũi hổ cho  Kia. Sản phẩm của Hyundai và Kia giờ đây trông sang trọng, trẻ trung hơn dưới bàn tay nhà thiết kế tài hoa này.


Ông Peter Schreyer - Người đứng đầu bộ phận thiết kế của Hyundai/Kia

Ferdinand Piech

Là cổ đông lớn nhất của VW với cương vị chủ tịch, Piech vẫn có sức ảnh hưởng không nhỏ tới tập đoàn này dù đã lùi sâu vào “hậu trường”. Piech là người có tham vọng thâu tóm nhiều thương hiệu xe khác nhau để tạo lên một VW lớn mạnh. Vào năm 2014, ông đã mua lại Ducati từ nguồn vốn của công ty con Audi. Nhiều tin đồn cho thấy Piech còn có ý định sáp nhập với cả Fiat Chrysler.


Ông Ferdinand Piech - Chủ tịch Volkswagen AG

Phong Trần
Ảnh:
Motortrend
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.