Đèn LED ma trận trên Audi TT hoạt động như thế nào?

15/01/2015 06:15 GMT+7

Nếu bạn đang tò mò về cơ chế hoạt động của công nghệ đèn LED ma trận trên Audi TT thì video dưới đây sẽ lý giải phần nào.

Nếu bạn đang tò mò về cơ chế hoạt động của công nghệ đèn LED ma trận trên Audi TT thì video dưới đây sẽ lý giải phần nào.

>> Đèn lái Matrix LED của Audi "đọc vị" được môi trường
>> Audi TT Coupe 2015 có giá 1,78 tỉ đồng tại Việt Nam

Audi vừa đăng tải video giải thích cơ chế hoạt động của công nghệ đèn pha ma trận LED trên chiếc TT Coupe và Roadster. Đây là trang bị tùy chọn và khách hàng có thể chi thêm khoảng trên 3.000 USD để sở hữu công nghệ đèn pha thông minh này. Được giới thiệu từ giữa năm 2013, công nghệ đèn LED ma trận đang trở thành xu thế của Audi trên những mẫu xe cao cấp trong tương lai bên cạnh đèn pha laser.


Đèn LED ma trận hoạt động bằng cách sử dụng nhiều bóng đèn LED chia thành 5 nhóm hoạt động độc lập

Hệ thống đèn LED ma trận hoạt động bằng cách sử dụng nhiều bóng đèn LED chia thành 5 nhóm hoạt động độc lập. Từ đó, xe Audi có thể điều chỉnh cường độ sáng mạnh hơn hay mờ đi trong một số trường hợp mà không cần tới cơ chế xoay. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tài xế quan sát được tối đa trong khi vẫn không ảnh hưởng tới tầm nhìn của tài xế lái xe ngược chiều.


Hệ thống đèn LED ma trận của Audi được điều khiển tự động bằng hệ thống điện tử cho khả năng linh hoạt và chính xác cao. Hệ thống này còn tự động phát hiện người đi bộ để nháy đèn cảnh báo.

Đức Cảnh
Clip: Audi
>> Xe tự lái Audi A7 vượt 900 km đến CES 2015
>> Audi đầu tư 29 tỉ USD nhằm vượt qua đối thủ BMW
>> Audi triệu hồi 70.000 xe liên quan đến lỗi phanh
>> Trải nghiệm cảm giác sau tay lái Audi A8L 2014
>> Trải nghiệm Audi R8 tại trường đua Autodrome Dubai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.