‘Lexus sẽ trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam’

19/01/2015 23:55 GMT+7

Tổng giám đốc Toyota, Lexus Việt Nam - ông Yoshihisa Maruta cho biết, mục tiêu của Lexus là trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam.

Tổng giám đốc Toyota, Lexus Việt Nam - ông Yoshihisa Maruta cho biết, mục tiêu của Lexus là trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam.

>> Lexus mở đại lý thứ hai tại Hà Nội
>> Lexus GX460 2015 có giá bán 3,766 tỉ đồng tại Việt Nam

Lexus Việt Nam vừa chính thức khai trương đại lý Lexus Thăng Long đặt tại Hà Nội với chi phí đầu tư khoảng 160 tỉ đồng. Nằm trong khuôn viên rộng 9.000 m2, đại lý mới của Toyota có diện tích 2.300 m2 được chia thành nhiều khu vực. Từ trưng bày xe, phòng khách, khu vui chơi giải trí cho trẻ em tới các xưởng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe. Tất cả các trang thiết bị đều đạt đủ tiêu chuẩn quốc tế của Lexus.


Mẫu SUV Lexus GX 460 nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng

Như vậy, sau 13 tháng hoạt động tại thị trường Việt Nam, Lexus đã chính thức mở rộng mạng lưới phân phối ra miền Bắc. Trong tương lai, thương hiệu xe sang Nhật Bản có thể mở rộng thêm đại lý mới ở khu vực miền Trung. Ông Yoshihisa Maruta cho biết, bước đầu Lexus không đặt nặng vấn đề doanh số mà tập trung tối đa vào trải nghiệm của khách hàng, những chế độ hậu mãi sau bán hàng.

Được biết, trong năm đầu tiên đặt chân vào thị trường Việt Nam, Lexus trao chìa khóa cho 385 khách hàng Việt và hiện có khoảng 100 đơn hàng đang chờ nhận xe trước tết Nguyên đán. Lexus cho biết trung bình khách hàng phải chờ 3-4 tháng cho những mẫu xe như GX. Hãng xe này cũng hứa hẹn thời gian giải quyết các đơn hàng trong năm nay sẽ nhanh hơn trong năm trước khi hãng đã nắm bắt được nhu cầu của thị trường.


Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota, Lexus Việt Nam đã không giấu diếm tham vọng của Lexus tại Việt Nam

Cũng trong buổi họp báo ra mắt đại lý Lexus Thăng Long, ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Toyota, Lexus Việt Nam đã không giấu diếm tham vọng của Lexus. Ông cho biết mục tiêu trong tương lai là đưa Lexus trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam. Để làm được điều này Lexus đang cố gắng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất vì họ là những người quyết định “ai” là thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam.


Lexus chú trọng nhiều hơn vào dịch vụ để lôi kéo khách hàng tiềm năng

Hiện tại, đối thủ lớn nhất của Lexus trong phân khúc xe hạng sang không ai khác chính là bộ ba đến từ Đức: Mercedes-Benz, BMW, Audi. Cả 3 thương hiệu này đều vào Việt Nam sớm hơn Lexus và chiếm được thị phần nhất định trong phân khúc này. So với đối thủ, Lexus yếu thế hơn khi vào Việt Nam khá muộn nhưng khả năng nhận diện thương hiệu này tại Việt Nam vẫn rất tốt nhờ sự bành trướng của hãng mẹ Toyota. Ngoài ra, đã có rất nhiều khách hàng đặt mua xe Lexus theo đường không chính hãng trước đây

Thái Nguyễn
>> Nhường bước' đối thủ, Lexus khai tử IS F
>> Dưới 30.000 USD không thể là Lexus
>> Lexus và toan tính mới ở phân khúc SUV
>> Lexus LX ‘chán xăng, thèm diesel’
>> Infiniti QX80 - Lexus LX570: ‘Kẻ tám lạng, người nửa cân’
>> Lexus mở showroom đầu tiên ở VN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.