Siêu xe nào sẽ náo loạn thế giới năm 2015?

22/02/2015 06:25 GMT+7

Ferrari 488 GTB, Lamborghini Aventador SV, Mercedes AMG GT3… sẽ là những cái tên đầu tiên khiến các tín đồ tốc độ phải mê mẩn trong năm nay.

Ferrari 488 GTB, Lamborghini Aventador SV, Mercedes AMG GT3… sẽ là những cái tên đầu tiên khiến các tín đồ tốc độ phải mê mẩn trong năm nay.

>> Mercedes AMG GT-S đầu tiên tại Việt Nam có giá 8,2 tỉ đồng
>> ‘Siêu xe’ Mercedes-AMG GT đắt ngang Porsche 911 Carrera
>> Điều khiển Mercedes AMG GT bằng iPhone 6?
>> Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911

Dù chưa có hình ảnh chính thức nào nhưng việc hãng xe Koenigsegg sẽ khai màn Regera và Agera RS trong năm 2015 gần như đã được xác nhận. Trong đó, Regera sẽ là siêu xe đầu tiên sử dụng động cơ không trục cam (camless engine). Siêu xe này có thể sở hữu sức mạnh không thua kém “thần gió” Koenigsegg One:1 ra mắt hồi đầu năm ngoái. Bên cạnh đó, Koenigsegg sẽ ra mắt thêm Agera RS, siêu xe “bình dân” hơn nằm giữa phân khúc của One:1 và Agera R.


McLaren 675 LT

Tương tự như chiếc McLaren F1 Longtail trước đây, 675 LT (Longtail) là phiên bản có thiết kế kéo dài phần đuôi xe. Mang phong cách của xe đua và khối động cơ V8 dung tích 3,8 lít, công suất 670 mã lực, McLaren 675 LT là một siêu xe mạnh mẽ nằm giữa phân khúc của P1 và siêu xe “giá rẻ” 650S.


Ferrari 488 GTB

Siêu xe mới kế nhiệm “huyền thoại” 458 Italia chính là 488 GTB. Dù không khác biệt nhiều về thiết kế nhưng 488 GTB lại sở hữu tiềm lực lớn hơn nhiều với sức mạnh 660 mã lực, mô men xoắn 760 Nm, vượt trội hơn so với 562 mã lực và mô men xoắn 540 Nm trên người tiền nhiệm. Tất cả là nhờ khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít mới.


Lamborghini Aventador SV

Đúng như chờ đợi đã lâu, năm nay các tín đồ Lamborghini sẽ được chứng kiến màn ra mắt của chiếc Aventador bản SV (Super Veloce). Đây là phiên bản mạnh mẽ hơn rất được các tín đồ tốc độ mong chờ trên những mẫu xe mới của Lamborghini. Thông thường, bản SV sẽ được Lamborghini nâng cấp sức mạnh động cơ, thiết kế cũng thể thao, hầm hố hơn.


Aston Martin Vulcan

Được đặt tên theo một chiếc chiến đấu cơ, Aston Martin Vulcan được sinh ra để dành cho đường đua, tương tự như đối thủ Ferrari LaFerrari FXX và McLaren P1 GTR. Dù chưa có hình ảnh và thông số nào được tiết lộ nhưng chắc chắn Vulcan sẽ là mẫu xe đáng mơ ước của những tín đồ tốc độ.


Porsche 911 GT3 RS

Là phiên bản cao cấp nhất của siêu xe 911 GT3, phiên bản RS được kỳ vọng sở hữu động cơ 6 xy lanh hút khí tự nhiên mới mà Porsche phát triển. Dự kiến, 911 GT3 RS sẽ sở hữu sức mạnh vượt trội và thiết kế thể thao hơn.


SCG 003

Sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, sức mạnh của siêu xe SCG 003 do đội đua Scuderia James Glickenhaus hẳn không thể coi thường. Ngoài ra, phiên bản xe đua SCG 003C cũng được phát triển với động cơ V6 tăng áp kép “thửa” từ Acura RLX.


Audi R8 phiên bản 2016

Siêu xe Audi R8 thế hệ mới có thể được ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Geneva 2015 sau nhiều rò rỉ về hình ảnh lẫn thông tin. Dự kiến, thế hệ mới của R8 sẽ sở hữu thiết kế mạnh mẽ, góc cạnh hơn đồng thời được trang bị động vơ V10 dung tích 5.2 lít như trên siêu xe Huracan của Lamborghini.


NanoFlowcell Quant F

Quant F là siêu xe mới được phát triển dựa trên Quant E từng được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva năm ngoái. Sử dụng tới 4 động cơ điện trên mỗi bánh xe, Quant F có tổng công suất lên tới 1.075 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/giờ và đi được quãng đường 800 km cho mỗi lần nạp điện. Điều này gây ngạc nhiên không nhỏ với một công ty còn non trẻ trong lĩnh vực này như NanoFlowcell.


Mercedes AMG GT3

Sau khi giới thiệu chiếc xe thể thao Mercedes AMG GT vào năm ngoái, Mercedes sẽ tiếp tục tung ra phiên bản AMG GT3 dành cho đường đua vào năm nay. Đây là siêu xe được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc SLS AMG GT3 trước đây.

Phong Trần
Ảnh: tổng hợp
>> Phá nát siêu xe Huracan của bạn rồi rao bán online
>> Sắm siêu xe Ferrari, cảnh sát bị phát hiện là trùm băng đảng
>> Ford trình làng GT - Siêu xe cạnh tranh Ferrari
>> Tay đấm Mayweather khoe dàn siêu xe, phi cơ cả chục triệu USD
>> ‘Soi’ chi tiết siêu xe Aventador chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
>> Ferrari Sergio: Siêu xe 'độc' đến tay đại gia Ả Rập
>> R8 Competition 2015 - siêu xe nhanh nhất của Audi sắp ra mắt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.