Ford sản xuất xe đạp điện: Kế hoạch chu toàn cho tương lai

04/03/2015 06:25 GMT+7

Ford Motor vừa giới thiệu 2 mẫu xe đạp điện thử nghiệm là MoDe:Me và MoDe:Pro có thiết kế đẹp, được tích hợp công nghệ hiện đại.

Ford Motor vừa giới thiệu 2 mẫu xe đạp điện thử nghiệm là MoDe:Me và MoDe:Pro có thiết kế đẹp, được tích hợp công nghệ hiện đại.

>> Apple iCar sẽ khiến Ford, GM phải hổ thẹn, Tesla thiệt hại nặng nề?
>> Terra Motors đưa A4000i xâm nhập thị trường xe điện châu Âu

>> Xe điện Nissan Leaf đầu tiên về Việt Nam, giá 1,55 tỉ đồng

Tại Hội nghị Di động Thế giới MWC 2015 tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha), Ford tuyên bố sẽ đưa chương trình Thiết bị di động thông minh vào các mẫu thử nghiệm xe đạp điện.

Đây là một phần trong dự án tổng thể của Ford nhằm đưa công nghệ điện thoại thông minh vào các phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường, đồng thời làm giảm áp lực lưu thông ở khu vực nội thành. Như vậy, Ford sẽ là nhà sản xuất xe hơi thứ tư sau BMW, MINI và KIA quan tâm đến việc sản xuất xe đạp điện.


2 mẫu xe đạp điện MoDe:Me và MoDe:Pro có thiết kế đẹp, tích hợp công nghệ tiên tiến - Ảnh: Autoevolution

Hai nguyên mẫu đầu tiên của Ford là MoDe:Me và MoDe:Pro, cả hai đều có thiết kế hiện đại và tích hợp công nghệ tiên tiến. Trong đó MoDe:Me được phát triển bởi hãng xe đạp Dahon, có thiết kế nhỏ gọn nên có thể gập lại và chở trên xe hơi, xe buýt hoặc mang theo trong thang máy.

MoDe:Pro là chiếc xe đạp điện mang tính thương mại do một nhóm chuyên gia của Ford phát triển. Nó có thể chở các hàng hóa nhỏ nên thích hợp cho thợ điện, người đưa thư, giao hàng.


MoDe:Pro mang tính thương mại, có thể chở đồ với khung gắn phía sau - Ảnh: IBtimes

Đây là hai chiếc xe đạp điện đầu tiên được trang bị công nghệ dùng trong công nghiệp ô tô như cảm biến siêu thanh gắn ở ghế sau giúp cảnh báo người đi xe khi có chương ngại vật. Mẫu thử nghiệm được trang bị mô tơ 200 Watt, pin 9 Ah, vận tốc có thể lên đến 25 km/giờ và có thể sạc khi đang gắn trên xe Ford.

Ford tích hợp ứng dụng MoDe:Link trên hai mẫu xe, ứng dụng này có chức năng dẫn đường cũng như hiển thị thông tin thời gian thực như năng lượng, quảng đường có thể đi được.

Song song đó, hãng xe Mỹ còn cho ra mắt ứng dụng MyFord Mobile trên smartphone cho phép người lái dễ dàng quản lý tiến trình sạc điện trên xe điện từ xa, đảm bảo xe sẽ sẵn sàng để sử dụng vào một thời điểm ấn định trước. Ngoài ra, Ford hy vọng bằng việc hiển thị (một cách ước lượng) mức khí CO2 thải ra nếu người dùng sử dụng xe chạy xăng với những hình ảnh trực quan trên MyFord Mobile, người dùng sẽ hiểu được lợi ích của việc sử dụng xe thân thiện với môi trường...


MoDe:Me có thiết kế gọn nhẹ dễ mang theo - Ảnh: IBtimes

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Ford Motor ra mắt sáu ứng dụng mới cho khu vực châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương, cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói với công nghệ SYNC kết hợp cùng AppLink, và duy trì kết nối khi đang di chuyển.

Với AppLink, tại Trung Quốc có ứng dụng Kaola FM cung cấp các chương trình phát thanh và đọc sách đa dạng; Xiami Music mang đến một thư viện âm nhạc khổng lồ. Còn tại Úc, ứng dụng Fairfax Radio cung cấp thông tin về tin tức thời sự, các buổi tọa đàm và tin tức thể thao.

Có thể thấy được sự quyết tâm của Ford trong dự án kết hợp công nghệ thông minh vào sản xuất phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường. Rất có thể những chiếc xe đạp điện đầu tiên của Ford sẽ đến tay người dùng trong năm nay.

Hoàng Nhân
>> Xe tự lái Audi A7 vượt 900 km đến CES 2015
>> Xe điện 3 bánh “tuk tuk”
 
>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Hướng dẫn sử dụng xe điện tử
>> Terra A4000i có thay đổi thói quen mua xe điện của người Việt?
>> ‘Rắc rối’ bất ngờ với F-150 của hãng Ford
>> Ford Edge Sport 2015 - chiếc crossover mạnh mẽ lộ diện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.