Camry hybrid 2015 và tham vọng trên phân khúc xe xanh của Toyota

21/04/2015 06:05 GMT+7

Ra mắt cùng thời điểm với Camry 2015 tại Bangkok Motor Show hồi tháng 3, bản hybrid tiếp tục minh chứng cho tham vọng chiếm lĩnh phân khúc xe xanh tại Đông Nam Á của Toyota.

Ra mắt cùng thời điểm với Camry 2015 tại Bangkok Motor Show hồi tháng 3, bản hybrid tiếp tục minh chứng cho tham vọng chiếm lĩnh phân khúc xe xanh tại Đông Nam Á của Toyota.

>> Lộ ảnh nóng Camry 2015 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam
>> Toyota Camry 2015 sắp về Việt Nam ‘đua’ tiện nghi với Mazda6

Trước Thái Lan, Camry hybrid đã được Toyota giới thiệu tại thị trường Nga vào tháng 9 năm ngoái. Biến thể sử dụng động cơ lai này cũng có nhiều phiên bản được bán ra tại một số thị trường nhất định với giá từ 30.000 USD. Những khác biệt giữa bản hybrid với Camry thường chỉ đến từ hệ thống dẫn động.


Toyota Camry hybrid đang được một số quốc gia trong khu vực ASEAN ưa chuộng

Xe sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 2.5 lít cho công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 213 Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ xăng kết hợp với động cơ điện cho tổng công xuất 205 mã lực. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT, mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết gần 4 lít/100 km.

Đây không phải là lần đầu Toyota mang xe sử dụng công nghệ “lai” đến thị trường Đông Nam Á. Vào những năm 2009, hãng xe Nhật đã bắt đầu kế hoạch sản xuất Camry hybrid tại thị trường Thái Lan. Ngay sau đó, những phiên bản hybrid của Corolla, Prius tiếp tục được Toyota xuất xưởng tại đất nước chùa Vàng.


Xe sử dụng động cơ hybrid cho mức tiêu hao nhiên liệu chưa đầy 4 lít/100 km

Ông Kyochi Tanada, chủ tịch Toyota Thái Lan từng chia sẻ rằng việc lựa chọn Thái Lan là nơi ra lò những chiếc xe hybrid là do nhu cầu về dòng xe này đang tăng cao tại đây. Không chỉ Thái Lan, những chiếc Camry hybrid đã bắt đầu lăn bán ra khỏi dây chuyền sản xuất tại Malaysia vào ngày 23.3 vừa qua. Ông Tan Sri Asmat Kamaludin, chủ tịch UMW Toyota Motor cho biết sẽ xuất xưởng 7.000 chiếc Camry hybrid trong năm nay tại nhà máy ở Shah Alam, bang Selangor.


Nhu cầu về dòng xe hybrid đang tăng cao tại Thái Lan

Như vậy, Toyota đang cố gắng nhân rộng dây chuyền sản xuất xe hybrid tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan và Malaysia. Trong khi đó, Honda, đối thủ lớn nhất của Toyota trong lĩnh vực này lại tỏ ra thờ ơ với việc lắp ráp xe hybrid tại đây. Tại Việt Nam, Toyota Camry 2015 hybrid  không được bán ra chính thức, một số xe được đưa về làm xe cảnh sát tuần tra, dẫn đoàn.

Phong Trần
Ảnh: Thái Nguyễn

>> Chevrolet Malibu 2016: cơ bắp Mỹ đối đầu Toyota Camry
>> Đối thủ Toyota Camry, Kia Optima có giá từ 908 triệu đồng
>> Toyota mang Camry ‘cạnh tranh’ với Lamborghini, Ferrari
>> Năm 2015, giá dầu giảm ‘hạ sát’ xe xanh
>> Công nghệ xe xanh hybrid sẽ có mặt tại Việt Nam?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.