Suzuki triệu hồi 2 triệu xe, bao gồm Swift

24/04/2015 06:25 GMT+7

Hãng xe Nhật vừa công bố kế hoạch triệu hồi 2 triệu xe trên toàn cầu do lỗi hệ thống đánh lửa, đặc biệt lỗi này có liên quan đến GM.

Hãng xe Nhật vừa công bố kế hoạch triệu hồi 2 triệu xe trên toàn cầu do lỗi hệ thống đánh lửa, đặc biệt lỗi này có liên quan đến GM.

>> Phát hiện lỗi chuyển hướng, GM quyết không triệu hồi
>> 91.800 chiếc Mini Cooper có nguy cơ bị lỗi túi khí

Con số gần 2 triệu xe đã đưa đợt triệu hồi này đi vào lịch sử của Suzuki. Hãng xe Nhật cho biết hệ thống đánh lửa bị lỗi gây chập điện tạo ra khói hoặc đám cháy nhỏ. Khách hàng có thể đưa những mẫu xe nằm trong diện bị lỗi đến kiểm tra, thay thế công tắc đánh lửa miễn phí.


Đây là đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử Suzuki


Lỗi trên được Suzuki phát hiện và điều tra sau khi nhận được thông báo về việc cháy hệ thống đánh lửa trên 30 chiếc xe tại Nhật Bản. Trong đó có tới 18 xe cảnh sát. Tuy nhiên, trong báo cáo mà Suzuki gửi Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản, số vụ bốc khói, cháy nhỏ ở hệ thống đánh lửa là 67. Ngay sau đó, Suzuki đã tiến hành triệu hồi 168.000 xe vào hồi cuối tháng 3 để sửa lỗi.

Chưa dừng lại ở đó, hãng xe Nhật tiếp tục công bố đợt triệu hồi mới liên quan đến 1.873.000 xe bao gồm Suzuki Alto, WagonR, Swift. Mẫu Chevrolet Cruze mà Suzuki hợp tác sản xuất với GM, chiếc Carol bán dưới thương hiệu của Mazda cũng không ngoại lệ. Ngoài ra, có khoảng 133.700 chiếc Swift, Alto và Chevrolet Cruze tại Úc, châu Âu cũng chịu ảnh hưởng.


Suzuki Swift cũng nằm trong diện triệu hồi

Suzuki cho biết hiện chưa có bất kỳ thương vong nào liên quan đến lỗi hệ thống đánh lửa bê ngoài Nhật Bản.

Phong Trần
Ảnh: Wiki
 

>> Lexus 4 năm liền vào top 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất
>> 10 thương hiệu ô tô dính lỗi nhiều nhất
>> Suzuki Ciaz: Đối thủ nặng ký của Toyota Vios, Honda City
>> Suzuki Ertiga: xe gia đình thực dụng
>> Suzuki Việt Nam triệu hồi 100 xe Swift do lỗi hệ thống làm mát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.