Tài xế BMW có thể đóng mở khóa xe ngay trên Apple Watch

28/04/2015 20:40 GMT+7

Hãng xe Đức tỏ ra quan tâm đặc biệt tới fan Táo khuyết khi phát hành ứng dụng i Remote cho chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch vừa bán ra.

Hãng xe Đức tỏ ra quan tâm đặc biệt tới fan Táo khuyết khi phát hành ứng dụng i Remote cho chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch vừa bán ra.

>> Hyundai 'bắt tay' Apple và Google
>> Apple iCar sẽ khiến Ford, GM phải hổ thẹn, Tesla thiệt hại nặng nề?

Ứng dụng i Remote được BMW đặc biệt phát triển dành riêng cho dòng xe i-Series với hai mẫu hiện hành là i3 và i8. Phần mềm này là một công cụ quản lý hệ thống điện của i3 hay i8 ngay trên Apple Watch. Ở ngay giao diện ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng pin, thời gian sạc còn lại, thông báo khi pin đầy hay ước tính mức tiêu hao điện năng.


BMW i Remote giúp việc quản lý xe i3, i8 dễ dàng hơn

Bên cạnh chức năng quản lý, thông báo, i Remote hoạt động đúng theo tên gọi khi tích hợp chức năng giúp chủ xe kiểm tra khóa cửa, đóng cửa sổ trời, cửa kính, nháy đèn pha, kích hoạt còi để tìm kiếm xe trong bãi đậu. Phần mềm cũng hiển thị các điểm dịch vụ, thu phí, cài đặt điều hòa khí hậu, lên lộ trình chuyến đi, hiển thị bản đồ…


Bên cạnh việc quản lý năng lượng, ứng dụng còn cung cấp khả năng đóng mở cửa xe

Trước đây, khi giới thiệu về Apple Watch, CEO Tim Cook đã từng bày tỏ tham vọng chiếc đồng hồ này sẽ thay thế các phím chức năng trên xe hơi, bao gồm cả thao tác mở khóa xe bằng nhiều ứng dụng độc quyền khác nhau. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, SmartWatch sẽ làm được nhiều việc hơn cả khả năng mở khóa xe.


Hay hiển thị bản đồ, hướng dẫn lộ trình


Không chỉ BMW, Porsche cũng vừa công bố một ứng dựng tương tự hỗ trợ tương tác giữa xe của hãng này và Apple Watch. Ở bên kia “chiến tuyến” Hyundai cũng phát hành ứng dụng của mình trên hệ điều hành Android Wear. Dự kiến, nhiều ứng dụng hỗ trợ tương tác với đồng hồ thông minh sẽ được các hãng xe phát hành trong thời gian tới, đặc biệt là dành cho Apple Watch.

Đức Cảnh

>> Điều khiển Mercedes AMG GT bằng iPhone 6?
>> Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911

>> ‘Siêu xe’ Mercedes-AMG GT đắt ngang Porsche 911 Carrera
>> Đèn LED ma trận trên Audi TT hoạt động như thế nào?
>> Xe tay ga chạy điện có kết nối iPhone
>> “Thửa riêng” một chiếc Rolls-Royce bằng ứng dụng trên iPhone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.