Chính phủ Ý mạnh tay hỗ trợ Lamborghini sản xuất Urus

07/05/2015 06:15 GMT+7

Sau thông tin mịt mờ về kế hoạch ra mắt bản sản xuất của mẫu concept SUV Urus do nhiều nguyên nhân, Lamborghini đang nhận được một số ưu đãi lớn từ chính phủ Ý nếu sản xuất xe tại nước này.

Sau thông tin mịt mờ về kế hoạch ra mắt bản sản xuất của mẫu concept SUV Urus do nhiều nguyên nhân, Lamborghini đang nhận được một số ưu đãi lớn từ chính phủ Ý nếu sản xuất xe tại nước này.

>> Lamborghini Aventador SV: Nhà giàu không nhanh cũng khó sở hữu
>> Rolls-Royce lần đầu giới thiệu nguyên mẫu SUV đầu tiên

Urus là chiếc SUV concept được Lamborghini giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2012. Kể từ đó đến nay, chiếc xe này khiến báo giới phải tốn nhiều “giấy mực” khi thông tin sản xuất và không sản xuất liên tục được đưa ra. Gần đây nhất, Lamborghini cho biết quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào cuối tháng 6 tới. Tuy nhiên, đến thời điểm này kết quả từ cuộc họp nội bộ giữa Lamborghini và hãng mẹ Volkswagen vẫn chưa rõ ràng.


Số phận của Lamborghini Urus vẫn gây nhiều tranh cãi

Trước đó, đã có thông tin nếu được đưa vào sản xuất, Urus sẽ phải lắp ráp bên ngoài nước Ý vì nhà máy tại Sant Agata Bolognese không đáp ứng được năng lực sản xuất. Tuy nhiên, phía chính phủ Ý dường như không muốn Urus được sản xuất ở đất nước khác ngoài Ý. Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, chính phủ Ý có thể ưu đãi lên tới 111 triệu USD trong việc cắt giảm thuế và một số lợi ích khác để đổi lại cam kết lắp ráp Urus tại Ý của Lamborghini. Trả lời về vấn đề này, Audi - thương hiệu liên quan trực tiếp tới việc sản xuất Urus của Lamborghini cho biết họ vẫn chưa có quyết định nào về việc sản xuất Urus. Một khi có quyết định chắc chắn, câu hỏi về địa điểm sản xuất mới được đặt ra.

Với Urus, Lamborghini đang tìm kiếm “miếng bánh” mới bên cạnh những siêu xe hai chỗ. Những chiếc xe không thực sự phù hợp với điều kiện đường xá tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc. Trong khi đó, một chiếc crossover cao cấp hiện đang rất được giới nhà giàu tại Trung Quốc, Trung Đông ưa chuộng bởi khả năng di chuyển linh hoạt, thoải mái hơn.


Chính phủ Ý sẵn sàng hỗ trợ, ưu đãi Lamborghini nếu hãng này sản xuất Urus tại Ý

Vào năm ngoái, Lamborghini bán được 2.530 xe, tăng trưởng 19%. Tuy nhiên, hãng xe Ý cho biết Urus có tiềm năng đạt doanh số trên 3.000 chiếc mỗi năm, cao hơn nhiều so với tổng doanh số các dòng xe khác đạt được. Giám đốc điều hành Audi, Rupert Stadler cũng chia sẻ về dự án Urus: “Từ góc độ kinh doanh, tôi cho nó là một cơ hội”.

Đức Cảnh
Ảnh: Lamborghini

>> Ngắm chiếc SUV cao cấp nhất trong lịch sử 88 năm Volvo
>> Land Rover giới thiệu chiếc SUV đắt nhất thế giới
>> Lamborghini Aventador và Huracan chính hãng có giá từ 16 tỉ đồng
>> Cận cảnh vẻ đẹp Lamborghini Huracan chính hãng tại Việt Nam
>> Lamborghini có thể sản xuất siêu xe Asterion hybrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.