Land Rover Discovery Sport về Việt Nam, giá từ 2,5 tỉ đồng

15/05/2015 20:15 GMT+7

Chiếc SUV Discoverry Sport 2015 - Kẻ thay thế xứng đáng đàn anh Freelander hay LR2 vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ.

Chiếc SUV Discoverry Sport 2015 - Kẻ thay thế xứng đáng đàn anh Freelander hay LR2 vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ.

>> Land Rover giới thiệu chiếc SUV đắt nhất thế giới
>> Trải nghiệm ‘bộ tứ quý tộc Anh’ Range Rover tại TP.HCM

Trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show 2014, Discovery Sport được nhận định là kẻ thay thế xứng đáng đàn anh Freelander trong tương lai. Chiếc crossover này vừa được bán ra thị trường Mỹ hồi đầu năm nay với giá từ 40.000 USD. Về Việt Nam, Discovery Sport 2015 sẽ cạnh tranh với những đối thủ hạng sang khác như BMW X3, Audi Q5 hay Mercedes GLK…


Discovery Sport 2015 là chiếc SUV 7 chỗ hạng sang đến từ Anh

Ở phiên bản tiêu chuẩn bán ra tại Việt Nam, Land Rover trang bị cho Discovery Sport 2015 động cơ xăng tăng áp I-4 dung tích 2.0 lít tương tự như người anh em Range Rover Evoque. Động cơ cho sức mạnh tối đa 240 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô men xoắn 340 Nm tại 1.750 vòng/phút. Kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex, hộp số 9 cấp tiêu chuẩn, Discovery Sport 2015 có thể đạt vận tốc tối đa 199 km/giờ. Cũng theo công bố từ nhà sản xuất, xe có mức tiêu hao nhiên liệu 8,3 lít/100 km, mức phát thải CO2 là 197 g/km.

Là chiếc SUV với 7 chỗ ngồi, Discovery Sport có kích thước dài 4.599 mm, rộng 2.173 mm và cao 1.724 mm, chiều dài cơ sở 2.741 mm, trong lượng 1.789 kg. Hệ thống khung gầm xe được phát triển từ Evoque nhưng chiều dài cơ sở tăng 76 mm giúp khoang nội thất rộng rãi hơn.


Discovery Sport 2015 được phát triển từ người anh em Evoque

Về ngoại hình, Discovery Sport 2015 mang nhiều “thần thái” của Evoque ở phần đầu xe với những đường nét cong mềm mại vuốt ngược ra sau trông thanh thoát, tối ưu khí động học hơn. Nhìn chung, Land Rover đã hướng Discovery Sport trở thành chiếc xe hài hòa cho cả khách hàng nam giới lẫn phụ nữ. Xe vừa có nét mạnh mẽ, tinh tế vừa thanh thoát gọn gàng hướng đến bộ phận khách hàng trẻ tuổi đến trung niên.

Bên trong nội thất, Discovery Sport 2015 có thiết kế chỗ ngồi dạng 5+2. Hàng ghế thứ 3 không thực sự rộng rãi, thích hợp với trẻ em hơn. Hàng ghế này cũng ít khi được sử dụng, thường được gập gọn gàng nhằm tối ưu diện tích cho khoang hành lý. Không gian nội thất xe lấy màu cam từ da bọc ghế ngồi làm chủ đạo, xe kẽ là các chi tiết mạ crôm và màu đen chủ đạo trên bảng táp lô, bảng điều khiển trung tâm. Được biết, khách hàng có 5 tùy chọn màu nội thất và 9 tùy chọn màu ngoại thất khi mua xe.


Nội thất Discovery Sport 2015 với tông màu cam làm chủ đạo

Những trang bị trên Discovery Sport 2015 tại Việt Nam bao gồm hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch cùng hệ thống định vị và ra lệnh bằng giọng nói, vô lăng đa chức năng, kết nối Bluetooth, USB… Hệ thống điều hòa điện tử 2 vùng, ghế ngồi gấp, tháo rời, di chuyển linh hoạt, cửa sổ trời lớn cũng được trang bị.

Khả năng offroad vẫn là một ưu điểm của Discovery Sport 2015, xe được trang bị công nghệ Terrein Response độc quyền cho phép hoạt động trơn tru trên từng địa hình khác nhau như đường bằng, sỏi, tuyết, cỏ, bùn lầy hay cát. Ưu điểm của công nghệ này là nó tự nhận diện địa hình sau đó kết hợp tối ưu hệ thống lái, hộp số, phanh, hệ thống cân bằng thân xe nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất.


Discovery Sport 2015 hỗ trợ tốt khả năng chạy offroad

Ngoài ra, những tính năng như hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, bộ điều khiển gas GRC, bộ ổn định thân xe chống lật RSC, bộ kiểm soát lực kéo động cơ, hệ thống cân bằng DSC và hệ thống chống trượt điện tử. Bên cạnh công nghệ hỗ trợ offroad, Discovery Sport 2015 cũng được trang bị những công nghệ an toàn như hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử và hệ thống ổn định xe khi rẽ. Khách hàng có thể tùy chọn thêm hệ thống chủ động phanh khẩn cấp giúp xe tự động phanh khi sắp có va chạm và hệ thống nhận diện tín hiệu đèn giao thông.

Land Rover Discovery Sport 2015 về Việt Nam có giá từ 2,5 tỉ đồng. Khách hàng có thể trang bị những nâng cấp, tùy chọn khác nhau để mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Đức Cảnh

>> Land Rover Discovery Sport 2015 lộ diện
>> Bản nhái Ranger Rover giá chỉ 100 triệu đồng

>> Range Rover bất lực đứng chung sân khấu với hàng nhái Trung Quốc
>> SUV đầu tiên của Bentley sẽ được bán vào năm sau
>> Rolls-Royce lần đầu giới thiệu nguyên mẫu SUV đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.