BMW X2 lộ diện, đối đầu Range Rover Evoque

18/05/2015 06:35 GMT+7

Hãng xe Đức BMW đang đầu tư phát triển X2, chiếc crossover lớn hơn X1 và nhỏ hơn X3 để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ hạng sang trong phân khúc này là Range Rover Evoque.

Hãng xe Đức BMW đang đầu tư phát triển X2, chiếc crossover lớn hơn X1 và nhỏ hơn X3 để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ hạng sang trong phân khúc này là Range Rover Evoque.

>> Sedan ‘xịn’ nhất nhà BMW, 7-Series thế hệ mới lộ diện
>> Land Rover Discovery Sport về Việt Nam, giá từ 2,5 tỉ đồng

Một kỹ sư giấu tên của BMW vừa tiết lộ với tạp chí Autocar (Anh) rằng hãng xe Đức chuẩn bị đưa nguyên mẫu đầu tiên của X2 vào thử nghiệm trên đường sau hơn 2 năm phát triển. Dự kiến, X2 sẽ được thiết kế theo phong cách lai Coupe tương tự như những gì BMW đã làm với hai đàn anh X4 và X6. Nếu để ý bạn sẽ thấy dòng X của hãng xe Đức mang hai trường phái thiết kế khác nhau, phiên bản “X số chẵn” sẽ sở hữu thiết kế lai Coupe độc đáo do BMW phát triển, “X số lẻ” lại sở hữu thiết kế vuông vức giống như một chiếc crossover-SUV truyền thống.


Thiết kế phác thảo của BMW X2 tương đồng với X4, X6

Với thiết kế lai Coupe, X2 sẽ có 4 cửa truyền thống và cửa sau dốc vì thiết kế mái vuốt từ trụ B cho đến đuôi xe. Dưới nắp ca pô, BMW có thể trang bị cho X2 động cơ 3 và 4 xi lanh tăng áp với hai phiên bản xăng và diesel tùy từng thị trường. Nhiều khả năng động cơ mang mã B48 đang được trang bị cho 2-Series Tourer công suất 231 mã lực sẽ được nâng cấp lên 300 mã lực sẽ có mặt trên phiên bản hiệu suất cao “M” của X2.


BMW X2 sẽ cạnh tranh trực tiếp đối thủ Range Rover Evoque

Các tin đồn cũng cho thấy X2 sẽ có hai biến thể dẫn động bánh trước và cả 2 bánh. Ngoài ra, phiên bản 2 cửa cũng sẽ được bán ra bên cạnh phiên bản 4 cửa truyền thống. Dự kiến, BMW X2 sẽ được ra mắt vào năm sau tại triển lãm ô tô Geneva trước khi chính thức bán ra thị trường từ năm 2017.

Đức Cảnh
Ảnh: Motoring

>> BMW đuối sức trước Mercedes trong cuộc chiến doanh số
>> Series 2 Active Tourer: Xe gia đình BMW giá ngang Camry 2015
>> BMW: Chúng tôi sẽ không theo đuôi Mercedes
>> Đối thủ của BMW X4, Mercedes GLC coupe đến Trung Quốc
>> BMW 1-series sedan lộ diện trên đường thử
>> Diện kiến đối thủ BMW X6 tại thị trường Đông Nam Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.