Sạc không dây sẽ là tính năng tiêu chuẩn trên xe Mercedes?

25/05/2015 11:05 GMT+7

Hãng mẹ Daimler AG của Mercedes vừa hợp tác với hãng công nghệ Qualcomm Inc để phát triển sạc không dây cho các thiết bị di động và xe điện của thương hiệu “ngôi sao ba cánh”.

Hãng mẹ Daimler AG của Mercedes vừa hợp tác với hãng công nghệ Qualcomm Inc để phát triển sạc không dây cho các thiết bị di động và xe điện của thương hiệu “ngôi sao ba cánh”.

>> Tài xế BMW có thể đóng mở khóa xe ngay trên Apple Watch
>> BMW, Audi, Mercedes bắt tay mua Here Maps vì lo ngại Apple, Google

Kế hoạch hợp tác của Daimler với Qualcomm nằm trong chiến lược cạnh tranh bằng công nghệ giữa các ông lớn Đức. Đây được xem là nỗ lực của Daimler trong việc đưa Mercedes trở thành thương hiệu xe sang có công nghệ cao đồng thời đón đầu xu hướng xe điện, xe hybrid đang phát triển mạnh do những quy định ngặt nghèo về mức phát thải và tiêu thụ nhiên liệu tại các nước phát triển.


Thỏa thuận hợp tác giữa Daimler và Qualcomm hứa hẹn sẽ mang công nghệ sạc không dây tới xe Mercedes

Daimler và Qualcomm đều cho rằng việc trang bị công nghệ sạc không dây cho xe hơi là cần thiết và khả thi. Khách hàng sẽ không bao giờ phải mất thời gian với những loại dây sạc bất tiện. Ngoài việc phát triển công nghệ sạc không dây, hai công ty này có thể bắt tay nghiên cứu nâng cao tính hiệu quả của việc kết nối 3G/4G cho xe hơi. Thomas Weber, thành viên hội đồng quản trị Daimler phụ trách bộ phận ngiên cứu cho rằng công nghệ sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.


Sạc không dây trên xe hơi là một tính năng không thể thiếu trong tương lai

Ngoài việc  hợp tác với Qualcomm, Mercedes cũng đang có nhiều kế hoạch phát triển công nghệ hướng tới trải nghiệm người dùng. Trước đó, lần đầu tiên Mercedes cùng BMW, Audi bắt tay đàm phán việc thu mua bộ phận bản đồ Here Maps của Nokia. Tuy nhiên, việc đàm phán của 3 ông lớn Đức có vẻ như đang gặp khó khăn bởi hãng công nghệ Phần Lan vẫn còn luyến tiếc với bộ phận này.

Đức Cảnh
Ảnh: Mercedes

>> Bộ Ngoại giao nhập Mercedes S600 Pullman Guard siêu dài chống đạn?
>> Xe tương lai liên tiếp gặp nạn
>> Rèn tay lái, trải nghiệm công nghệ trên xe Mercedes
>> Taxi Uber: Công nghệ xe tự lái chỉ là chiêu trò của ‘ông lớn’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.