Mitsubishi Triton mới có gì để cạnh tranh trong phân khúc bán tải?

28/05/2015 05:45 GMT+7

Thế hệ mới của Mitsubishi Triton vừa giới thiệu tại VN nhằm giành giật thị phần từ tay "ông hoàng" Ford Ranger hay Mazda BT-50, Nissan Navara, Toyota Hilux… trong phân khúc bán tải. Vậy Triton mới có gì để cạnh tranh?

Thế hệ mới của Mitsubishi Triton vừa giới thiệu tại VN nhằm giành giật thị phần từ tay "ông hoàng" Ford Ranger hay Mazda BT-50, Nissan Navara, Toyota Hilux… trong phân khúc bán tải. Vậy Triton mới có gì để cạnh tranh?

>> Mitsubishi Triton mới có 4 phiên bản, giá từ 580 triệu đồng
>> Nâng cấp hàng loạt, Ford Ranger 2015 ‘làm khó’ đối thủ

Được hãng xe Nhật kỳ vọng lấy lại thị phần đã mất trong phân khúc xe bán tải, Mitsubishi Triton thế hệ mới được thay đổi nhiều trong thiết kế với phong cách thể thao, mạnh mẽ hơn. Phần đầu xe Triton mới học hỏi nhiều từ những người anh em SUV mang lại cảm giác cao cấp, nam tính đặc biệt là ở lưới tản nhiệt, cụm đèn pha bi-xenon, dải đèn LED cùng cụm đèn sương mù.

Mitsubishi Triton mới được thiết kế theo triết lý J-line, tối ưu tính khí động học với hệ số cản gió 0,42 CD hứa hẹn mang tới khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao và tiết kiệm nhiên liệu.


So với thế hệ trước, kích thước khoang chở hàng của Triton tăng 35%, dài hơn 195 mm và cao hơn 70 mm. Mặc dù vậy kích thước tổng thể xe vẫn không đổi nhờ phần khoang động cơ, cản sau được thiết kế lại.



  Nội thất Triton mới được trau chuốt hơn với bảng điều khiển trung tâm bề thế, màn hình giải trí lớn ở vị trí trung tâm, viền mạ crôm. Chi tiết mạ crôm cũng xuất hiện trên vô lăng, viền hốc gió, tay nắm cửa…



Những trang bị hỗ trợ bên trong khoang ca bin bao gồm màn hình cảm ứng 6.1 inch, dàn âm thanh 6 loa tích hợp nút điều chỉnh âm trên vô lăng cùng kết nối Bluetooth, AUX, USB và HDMI.



Ngoài ra, những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình, điều hòa tự động 2 vùng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm cùng cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động.



Triton mới được giới thiệu có chiều dài trong xe lớn nhất phân khúc bán tải, không gian để chân đạt 1.745 mm, độ ngả lưng hàng ghế sau đạt 25 độ. Có thể nói đây là thay đổi đáng ghi nhận của Triton mới bởi không gian để chân và độ ngả lưng hàng ghế sau rất quan trọng trên mộ chiếc xe bán tải.



Những trang bị an toàn trên Triton mới bao gồm túi khí đôi cho người lái và ghế phụ, dây đai an toàn với chức năng căng đai tự động và hạn chế lực kéo cho ghế trước, phanh ABS/EBD. Hãng xe Nhật cho biết đã tăng cường khả năng bảo bệ hành khách khi có va chạm bằng việc tăng cường kết cấu phần khung trước giúp hấp thụ và phân tán lực tốt hơn.



Triton mới vẫn sử dụng động cơ 4D56 2.5 lít ở thế hệ cũ trên phiên bản tiêu chuẩn 4x2 MT. Tuy nhiên, có thêm bản động cơ High power mới với công nghệ tăng áp VGT cho công suất 178 mã lực, mô men xoắn 400 Nm. Động cơ này được Mitsubishi giới thiệu mạnh mẽ hơn 30%, tăng 23% mô men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Ngoài phiên bản số sàn, Triton mới có thêm phiên bản số tự động 5 cấp với chế độ Sport Mode tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh với khóa vi sai trung tâm tăng cường khả năng chống trượt trên địa hình xấu. Phiên bản 4x4 được tăng cường khả năng xử lý, ổn định và bám đường trong điều kiện trơn trượt nhờ vi sai chống trượt kiểu hybrid.



Ưu điểm của Triton thế hệ mới còn nằm ở hệ thống trợ lực lái điện tối ưu hóa vòng quay và lực quay, bán kính quay vòng ấn tượng, chỉ 5,9 mm. Mitsubishi Triton mới có 4 phiên bản gồm: dẫn động 1 cầu số sàn, 1 cầu số tự động, 2 cầu số sàn, 2 cầu số tự động với giá bán từ 580 triệu đồng đến 775 triệu đồng.

Phong Trần

>> Nên chọn xe nào Hilux, Triton, Ranger, Dmax ?
>> Nhiều đối thủ chèn ép, Mitsubishi tung Triton mới
>> Ford ra mắt Ranger 2015 với nhiều cải tiến hấp dẫn
>> Nissan Navara thế hệ mới ra mắt, giá từ 645 triệu đồng
>> Isuzu giới thiệu xe bán tải D-Max phiên bản đặc biệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.