Xe cơ bắp Mỹ Ford Mustang, Chevrolet Camaro 2015 ‘nhập tịch’ VN

31/05/2015 06:15 GMT+7

Một dân chơi Việt cùng lúc nhập hai chiếc xe cơ bắp Mỹ Ford Mustang và Chevrolet Camaro 2015 đậm chất hầm hố về Việt Nam.

Một dân chơi Việt cùng lúc nhập hai chiếc xe cơ bắp Mỹ Ford Mustang và Chevrolet Camaro 2015 đậm chất hầm hố về Việt Nam.

>> Khám phá “cơ bắp Mỹ” Ford Mustang Shelby GT500
>> Chevrolet Camaro RS khuấy động Vietnam Motor Show 2014

Dòng xe cơ bắp Mỹ luôn cuốn hút đặc biệt những người đam mê “bốn bánh”, sức hút của những mẫu xe này chưa bao giờ giảm nhiệt và được mong chờ không kém gì siêu xe của các thương hiệu như Lamborghini, Ferrari. Có thể nói, xe cơ bắp là niềm mơ ước của nhiều thế hệ thanh niên trên khắp thế giới, nơi người ta thể hiện cá tính mạnh mẽ, nam tính và lãng mạn của tuổi trẻ.


Cặp đôi xe cơ bắp Mỹ Ford Mustang và Chevrolet Camaro 2015 vừa cập bến Việt Nam

Tại Việt Nam, số lượng xe cơ bắp Mỹ chỉ đếm trên đầu ngón tay, thậm chí thua kém cả số lượng siêu xe đang chạy trên dải đất hình chữ S. Chính vì vậy, việc hai mẫu xe Ford Mustang và Chevrolet Camaro 2015 về Việt Nam khiến không ít người bất ngờ. Trong số này, Ford Mustang nổi lên như “anh cả” trong gia đình xe cơ bắp Mỹ cả ở độ phổ biến lẫn sức mạnh thương hiệu. Tuy nhiên, Chevrolet Camaro 2015 cũng không thua kém người hàng xóm khi trở thành đối thủ sừng sỏ nhất của Mustang.

Ford Mustang 2015 đỏ

Chiếc Mustang 2015 về VIệt Nam lần này thuộc thế hệ thứ 6 mới được sản xuất, bán ra vào cuối năm ngoái. Xe gây nhiều tranh cãi khi lột xác thiết kế và bị đánh giá là mất đi vẻ đẹp cơ bắp truyền thống. Những đường nét thiết kế của Mustang 2015 theo phong cách hiện đại, gọn gàng hơn không còn nhiều nét cổ điển như trước đây. Phần nóc xe, nắp ca pô và bảng điều khiển trung tâm đều thấp hơn trước. Hệ thống đèn xe sử dụng công nghệ LED hiện đại.


Ford Mustang 2015 bắt đầu thế hệ mới với thiết kế hiện đại hơn

Bên trong nội thất xe cũng được thay đổi nhiều với bảng táp lô mới hiện đại hơn, các nút bấm được bố trí lại gọn gàng, vị trí túi khí thay đổi. Phần ghế lái có chức năng ghi nhớ, điều này thực sự hữu ích khi ghế thụt ra sau hoặc lên phía trước để người lái hoặc hành khách phía sau ra vào dễ dàng mà không cần phải chỉnh lại vị trí “chuẩn” ban đầu.


Nội thất Ford Mustang 2015 cũng được tân trang nhiều so với thế hế trước

Dưới nắp capô, “ngựa hoang” nước Mỹ sử dụng động cơ V6 dung tích 3.7 lít cho công suất 300 mã lực, phiên bản EcoBoost tăng áp I-4, 2.3 lít cũng được trang bị cho sức mạnh khoảng 305 mã lực. Nếu chưa đủ, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản động cơ V8 5 lít công suất 420 mã lực. Phiên bản về Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost 2.3 lít công suất 305 mã lực, mô men xoắn 433 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ thống giảm sóc độc lập phía sau.


Ford Mustang 2015 về Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost 2.3 lít công suất 305 mã lực

Chevrolet Camaro 2015 vàng

Nếu như Ford Mustang 2015 đậm chất hầm hố, mạnh mẽ của “ngựa hoang” thì Chevrolet Camaro 2015 lại dữ dằn, hứa hẹn nhiều bất ngờ kiểu robot Transsformers. Phần đầu xe nổi bật với cặp đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt thành một đường thẳng hẹp ngang mang phong cách bí ẩn, dữ dằn. Chevrolet cũng sử dụng công nghệ đèn LED cho Camaro 2015. So với Ford Mustang, Chevrolet Camaro 2015 vẫn mang đậm chất thể thao, cơ bắp cổ điển của Mỹ hơn mặc dù đã được tân trang với nhiều đường nét hiện đại.


Chevrolet Camaro 2015 trông dữ dằn hơn so với Ford Mustang với đèn pha, lưới tản nhiệt hẹp ngang

Dưới nắp capô, Camaro 2015 sở hữu khối động cơ V6 dung tích 3.6 lít cho công suất 323 mã lực, mô men xoắn 376 Nm cho phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, Chevrolet trang bị thêm bản V8 dung tích 6,3 lít và 7 lít cho công suất từ 400 đến 580 mã lực. Xe cũng có hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng.


Chevrolet Camaro 2015 có nhiều phiên bản động cơ khác nhau

Đức Cảnh

>> Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018
>> Giá ô tô khó giảm đột ngột

>> Chuẩn an toàn cho xe hơi quá 'bèo' !

>> Chevrolet Malibu 2016: cơ bắp Mỹ đối đầu Toyota Camry

>> Lộ diện chiếc Chevrolet Camaro bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.