04Gen Concept: ‘Thiên nga’ của Yamaha

08/04/2016 05:05 GMT+7

Yamaha 04Gen là chiếc xe ga tinh tế với phong cách hiện đại, mượt mà nhưng vẫn đậm chất thể thao của Yamaha dù tổng thể có hơi hướng học hỏi chiếc Vespa 946.

Yamaha 04Gen là chiếc xe ga tinh tế với phong cách hiện đại, mượt mà nhưng vẫn đậm chất thể thao của Yamaha dù tổng thể có hơi hướng học hỏi chiếc Vespa 946.

>> Vespa 946 Emporio Armani: Giá ‘chát’ người Việt vẫn ‘khát’?
>> Siêu phẩm xe tay ga Vespa 946 Emporio Armani đầu tiên về VN
>> Hàng trăm ngàn người dính cú lừa 'share' để nhận Honda SH, Vespa, Porsche

Video: Mổ xẻ "thiên nga" Yamaha 04Gen Concept tại Việt Nam - Thực hiện: Thiên Lang

Tại Vietnam Motorcycle Show 2016, Yamaha gây chú ý khi giới thiệu 04Gen bởi đây là lần đầu tiên mẫu concept này được công bố trên toàn thế giới. Và theo giới thiệu của hãng xe máy Nhật thì 04Gen lấy cảm hứng từ những bước đi đầy tự tin, sang trọng và quý phái của phụ nữ. Có thể dễ dàng nhận ra điều này thông qua các chi tiết được thiết kế vươn về phía trước một cách đầy uyển chuyển.

Yamaha 04Gen concept có thiết kế độc đáo

Điểm nhấn ấn tượng nhất của 04Gen nằm ở bộ vỏ đặc biệt với những đường kẻ cá tính nửa kín nửa hở nhằm phô diễn “nội thất” bên trong. Cụm đèn pha có thiết kế lạ kiểu “mỏ dài” với viền mạ crôm và công nghệ LED cho khả năng chiếu sáng tốt. Ngoài ra, tay lái xe cũng được bọc da nâu cao cấp cùng yên xe có thiết kế chịu ảnh hưởng của mẫu Vespa 946 cao cấp đến từ Piaggio. Phần đuôi xe có thiết kế khá dài với ốp hai bên hông có thể mở rộng như những con thiên nga đang dang cánh.

Ngoài bộ cánh mờ ảo với các chi tiết trang trí mạ crôm sang bóng, 04Gen còn đặc biệt khi loại bỏ hẳn cụm đồng hồ truyền thống thay thế bằng một chiếc smartphone. Đây có vẻ như là chi tiết được thêm vào gây chú ý bởi nó không có nhiều tác dụng trong thực tiễn. Hiện chưa rõ thời điểm phiên bản sản xuất được giới thiệu nhưng chắc chắn thiết kế sẽ không quá “màu mè” như mẫu concept.

Ảnh chi tiết Yamaha 04Gen Concept tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.