10 mẫu ô tô hạng sang an toàn nhất năm 2018

01/05/2018 16:21 GMT+7

Dựa trên kết quả kiểm tra đánh giá của Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS), tạp chí Motor1 vừa công bố danh sách 10 mẫu xe hạng sang an toàn nhất năm 2018.

Kết quả này chỉ dựa trên những mẫu xe đã trải qua các bài kiểm tra, đánh giá an toàn do NHTSA và IIHS tiến hành. Tất cả, các mẫu xe lọt vào danh sách này đều được IIHS đánh giá "Tốt" trong các thử nghiệm va chạm và được NHTSA xếp hạng 5 sao về mức độ an toàn theo các tiêu chí đưa ra.
Danh sách 10 mẫu xe hạng sang an toàn nhất năm 2018 do tạp chí Motor1 bình chọn chủ yếu là các mẫu sedan hạng sang của Audi, Mercedes-Benz, Volvo, Lexus, Genesis và Acura.
Acura RLX
RLX là đại diện duy nhất của thương hiệu xe sang Acura góp mặt trong danh sách này. Acura RLX đạt được điểm số cao trong cả hai bài kiểm tra va chạm của IIHS và NHTSA. RLX cũng được Acura trang bị đầy đủ các tính năng phòng tránh tránh tai nạn, bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo va chạm phía trước...
Audi A3
Mẫu Audi A3 được trang bị tiêu chuẩn các tính năng an toàn như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động tốc độ thấp có thể giúp người lái tránh được những va chạm bất ngờ và một loạt các trang bị an toàn cao cấp khác. Audi A3 được xem là mẫu xe có kích thước thiết kế nhỏ gọn nhất, trọng lượng nhẹ nhất trong số 10 mẫu xe sang an toàn nhất 2018 do Motor1 bình chọn.
Audi A4
Tương tự như Audi A3, “người anh em” Audi A4 cũng được NHTSA và IIHS đánh giá cao về khả năng an toàn, bảo vệ người lái cũng như hành khách trong xe khi xảy ra va chạm. Mẫu xe này được Audi trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm, phanh tự động ở tốc độ chậm, bên cạnh những gói tùy chọn an toàn cao cấp.
Genesis G80
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của thương hiệu xe sang Hàn Quốc không chỉ đạt được điểm số cao nhất trong tất cả các bài thử nghiệm va chạm, mà còn được trang bị hang loạt hệ thống an toàn như cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động kể cả ở tốc độ cao, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệnh làn đường…
Genesis G90
Dù chưa thể sánh ngang về tuổi đời nhưng Genesis không hề thua kém các mẫu xe Đức về trang bị an toàn. Ngoài G80, mẫu sedan cỡ lớn Genesis G90 cũng góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe sang an toàn nhất 2018. Tương tự G80, mẫu xe G90 cũng nhận được điểm số cao nhất trong tất cả các bài thử nghiệm va chạm của IIHS.
Lexus ES350
Từ trước đến nay, Lexus ES350 đều được xem là mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động, cảnh báo điểm mù… giúp ES350 tiếp tục trở thành một trong những mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018.
Lexus IS
Lexus IS sedan được xem là đối thủ đáng gờm của BMW 3-Series. Mẫu xe sang đến từ Nhật Bản nổi bật nhờ sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ cùng hàng loạt trang bị an toàn như hệ thống phanh tự động, các tính năng tránh phòng tránh tai nạn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệnh làn đường… Trong khi tất cả các tính năng trên đều là tùy chọn an toàn phải bỏ thêm chi phí nếu khách hành lựa chọn mẫu 3-Series của BMW.
Mercedes-Benz E-Class
Sở hữu phong cách thiết kế thanh lịch, khả năng vận hành được đánh giá cao, Mercedes-Benz E-Class còn tạo được niềm tin với người dùng nhờ các trang bị an toàn. Mẫu sedan cỡ trung này nhận được đánh giá tốt ở các thử nghiệm va chạm. Ngoài ra, E-Class còn được trang bị hệ thống phanh tự động, cùng những hệ thống hỗ trợ tránh va chạm.
Volvo S60
Các mẫu xe Volvo thế hệ mới vốn nổi tiếng về độ an toàn, mẫu S60 là một trong những số đó. Ngoài việc sở hữu hệ thống khung gầm thế hệ mới đã được gia cường độ cứng vững, Volvo S60 đều nhận điểm số cao của IIHS và NHTSA về độ an toàn.
Volvo V60
Được xem là một biến thể của dòng S60, mẫu wagon Volvo V60 sở hữu các trang bị an toàn như hệ thống phanh tự động ở tốc độ thấp và các hệ thống như cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.