10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tháng 4.2021

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/05/2021 09:03 GMT+7

Thời gian trung bình để bán lại một chiếc ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ mất khoảng 37,4 ngày, nhanh hơn khoảng hai ngày so với tháng 3.2021, trong đó BMW 2 Series, Mazda MX-5 Miata hay Chevrolet Corvette là những mẫu xe bán lại nhanh nhất.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tạm thời được kiểm soát cùng với sức mua ô tô tăng trưởng góp phần giúp thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ có những tín hiệu khởi sắc. Theo kết qủa khảo sát của iSeeCars về thời gian trung bình bán ô tô tại Mỹ, trong tháng 4.2021 thời gian bán lại các mẫu xe đã qua sử dụng đã nhanh hơn so với tháng 3.2021.
Cụ thể, kết quả khảo sát, phân tích 1,3 triệu giao dịch mua bán ô tô trong tháng 4.2021 tại Mỹ của iSeeCars cho thấy, trung bình mỗi chiếc ô tô cũ tại Mỹ mất khoảng 37,4 ngày để tìm thấy chủ mới, nhanh hơn 2 ngày so với kết quả khảo sát trong tháng 3.2021 (39,4 ngày). Như vậy, tính từ tháng 2.2021, thời gian trung bình bán lại mỗi chiếc ô tô cũ càng được rút ngắn.

10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ tháng 4.2021

Nguồn: iSeeCars

Việc sản lượng sản xuất ô tô mới ngày càng hạn chế do thiếu nguồn linh kiện dẫn đến nguồn cung xe mới khan hiếm chính là lý do khiến nhiều khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua ô tô cũ để có phương tiện sử dụng. Nhà phân tích Karl Brauer của iSeeCars cho biết: “Việc thiếu hụt chất bán dẫn, chip điện tử để sản xuất ô tô đang cho thấy sự hạn chế rõ ràng đối với nguồn cung ô tô mới. Lượng tồn kho ô tô mới đã giảm 16,6% chỉ trong vòng 4 tuần qua. Hàng tồn kho giảm đáng kể cho thấy thực trạng cầu tiếp tục vượt cung. Trong bối cảnh đó, mua ô tô cũ là một trong những quyết định nhanh chóng được nhiều khách hàng lựa chọn”.
Theo kết quả khảo sát của iSeeCars, trong số 10 mẫu ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ trong tháng 3.2021, BMW 2 Series là mẫu xe dẫn đầu khi chỉ mất trung bình 21,9 ngày để tìm thấy chủ mới. Giá bán trung bình của mẫu xe này sau khi đã qua sử dụng vào khoảng 32.835 USD.

Giá trung bình của Chevrolet Corvette đã qua sử dụng tại Mỹ lên đến 70.131 USD

Ảnh: Motor1

Trong khi đó, hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về hai dòng xe thể thao Mazda MX-5 Miata và Chevrolet Corvette. MX-5 Miata mất 22,2 ngày để bán lại sau khi sử dụng, trong khi thời trung bình để bán lại mỗi chiếc Chevrolet Corvette chỉ chậm hơn mẫu xe Nhật 1 ngày. Giá trung bình của Chevrolet Corvette đã qua sử dụng tại Mỹ lên đến 70.131 USD.
Vị trí thứ 4 và 5 lần lượt thuộc về hai mẫu SUV cỡ lớn Hyundai PalisadeKIA Telluride với thời gian trung bình bán lại khoảng 25,5 ngày. Không chỉ trên thị trường xe mới, với ô tô đã qua sử dụng Hyundai Palisade và KIA Telluride luôn tạo được sức hút với người tiêu dùng ô tô tại Mỹ. “Dù mới ra mắt khoảng gần 2 năm những hai mẫu SUV này đã nhanh chóng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Sự khan hiếm về nguồn cung xe mới giúp những chiếc Hyundai Palisade, KIA Telluride đã qua sử dụng hấp dẫn những người tiêu dùng dù mức giá hơn 41.000 USD”. - Karl Brauer chia sẻ thêm.

Tesla Model 3 đánh dấu tháng thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách 10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ

Ảnh: Motor1

Tesla Model 3 đánh dấu tháng thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách 10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ. Theo các nhà phân tích của iSeeCars, Tesla Model 3 là mẫu xe điện phổ biến nhất trên thế giới và đã duy trì được sự nổi tiếng kể từ khi ra mắt. Giá xăng tăng, cũng như việc tăng giá gần đây đối với các phiên bản Model 3 mới khiến xe cũ ngày càng khan hiếm đồng thời tạo được sức hút trên thị trường.
Ở ba vị trí cuối cùng, bộ đôi Honda Civic Hatchback và Sedan nắm giữ hai vị trí với thời gian trung bình bán lại mất từ 26,8 – 28,2 ngày. Theo Karl Brauer phân tích, Honda Civic là một trong những mẫu ô tô phổ biến nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ qua nhờ độ tin cậy, độ bền bỉ và tính kinh tế mang lại cho nguòi dùng. Mặc dù SUV cỡ lớn chiếm phần lớn trong danh sách, nhưng thời gian bán ra nhanh chóng của Civic cho thấy nhu cầu về xe hatchback và sedan truyền thống như mẫu xe này trên thị trường ô tô đã qua sử dụng vẫn khá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.