10 ô tô đã qua sử dụng được chủ sở hữu hài lòng nhất

Hoàng Cường
Hoàng Cường
21/10/2020 20:20 GMT+7

Trong số 10 mẫu ô tô đã qua sử dụng được chủ sở hữu hài lòng nhất theo kết qủa phân tích khảo sát của iSeeCars, có đến 5 mẫu xe hybrid.

iSeeCars đã tiến hành khảo sát, phân tích hơn 900.000 ô tô đã qua sử dụng đời 2012-2013 được bán tại Mỹ vào năm 2020 để xem chiếc xe nào khiến chủ sở hữu hài lòng nhất. Theo lý giải của iSeeCars, việc chọn khảo sát đối với ô tô cũ đời 2012 - 2013 vì xe hybrid đã trở nên phổ biến ở nhiều phân khúc xe trong khoảng thời gian đó. Đây cũng là thời điểm bắt đầu sản xuất hai mẫu xe điện phổ biến nhất là Tesla Model S và Nissan LEAF.
Mức độ hài lòng đối với ô tô đã qua sử dụng được iSeeCars đánh giá dựa trên tỉ lệ ô tô được được chủ sở hữu ban đầu giữ lại. Kết qủa khảo sát, phân tích của iSeeCars cho thấy, chủ sở hữu ô tô dùng hệ thống động lực hybrid có vẻ hài lòng hơn với chiếc xe của họ. Khoảng 16,8% ô tô đã qua sử dụng được chủ sở hữu ban đầu giữ lại. Tuy nhiên, chủ sở hữu ô tô hybrid có khả giữ lại xe cao hơn 1,6 – 2,2 lần so với mức trung bình.

Trong số 10 ô tô được chủ sở hữu hài lòng nhất, có tới 5 mẫu xe hybrid

Ảnh: Motor1

Trong số 10 ô tô được chủ sở hữu hài lòng nhất, có tới 5 mẫu xe hybrid. Theo các nhà phân tích của iSeeCars, ô tô hybrid ngày càng thu hút những người lái xe thực dụng và quan tâm đến môi trường, những người sẵn sàng chi thêm tiền cho những phương tiện tốt hơn cho môi trường.
Toyota có tới 5 mẫu xe lọt vào danh sách này, trong đó có 3 mẫu xe hybrid xếp ở 3 vị trí dẫn đầu. Cụ thể, Toyota Highlander Hybrid là mẫu ô tô được chủ sở hữu hài lòng nhất khi có đến 38% xe được được chủ sở hữu ban đầu giữ lại theo số liệu iSeeCars khảo sát. Tỉ lệ này với Avalon Hybrid xếp ở vị trí thứ 2 là 36,5%, Toyota Camry Hybrid ở vị trí thứ ba với 34,6%. Theo Brauer chuyên gia phân tích thị trường thuộc iSeeCars: “Toyota bắt đầu phát triển các dòng xe hybrid mở đầu là Prius vào đầu những năm 2000, mở đường cho các phiên bản hybrid thuộc phân khúc SUV và sedan phổ biến của hãng trong thập kỷ qua”.

Land Cruiser đã trở thành mẫu xe mang tính biểu tượng của Toyota

Ảnh: Motor1

Trong khi đó, mẫu xe Toyota sử dụng động có đốt trong - Land Cruiser cũng xếp ở vị trí thứ 5 với 32,7% xe được được chủ sở hữu ban đầu giữ lại. “Land Cruiser đã trở thành mẫu xe mang tính biểu tượng của Toyota tại nhiều thị trường trên thế giới, không có một cuộc cách mạng về thiết kế, công nghệ kể từ năm 2008, nhưng chủ sở hữu Land Cruiser vẫn hài lòng và trung thành với mẫu SUV này”. – Brauer chia sẻ.
Volkswagens có hai mẫu xe lọt vào danh sách này, trong đó Passat xếp thứ tư (33,8% xe được được chủ sở hữu ban đầu giữ lại) và Golf (31,3%) xếp thứ sáu. Subaru Outback xếp ở vị trí thứ 7 với 31,2%.
Xếp thứ vị trí thứ 9 là Honda CR-V. Brauer cho biết: “Honda CR-V là một chiếc Crossover an toàn và đáng tin cậy với khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên mức trung bình, đi kèm không gian chở hàng rộng rãi”. Dưới đây là dánh sách 10 ô tô ô tô đã qua sử dụng được chủ sở hữu hài lòng nhất:

10 ô tô ô tô đã qua sử dụng được chủ sở hữu hài lòng nhất theo khảo sát của iSeeCars

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.