10 ô tô đáng tin cậy nhất năm 2018: Xe Nhật áp đảo

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/11/2018 15:11 GMT+7

Dựa trên kết quả khảo sát từ 500.000 người dùng ô tô tại Mỹ, tạp chí Consumer Reports vừa công bố danh sách những mẫu ô tô bền bỉ, đáng tin cậy nhất tại Mỹ, trong đó chiếm đa số là các mẫu xe Toyota.

Hàng năm, tạp chí tiêu dùng danh tiếng hàng đầu nước Mỹ - Consumer Reports thường tiến hành cuộc khảo sát người dùng ô tô tại Mỹ để chỉ ra những mẫu xe hơi đáng tin cậy nhất. Kết quả này không chỉ giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm nào ít xảy ra rắc rối hơn so với các đối thủ khác, mà còn cung cấp thêm dữ liệu cho những khách hàng đang có kế hoạch sắm xe hơi.
Những mẫu ô tô đáng tin cậy nhất theo kết quả khảo sát của Consumer Reports
Năm nay, Consumer Reports đưa ra 17 khu vực hay xảy ra lỗi nhất trên các mẫu ô tô phổ thông cũng như xe sang để khảo sát lấy ý kiến của hơn 500.000 người dùng ô tô tại Mỹ. Để người dùng có thể đưa ra những đánh giá khách quan nhất, nội dung khảo sát của Consumer Reports bao gồm những thứ phiền toái nhỏ như phanh có tiếng kêu hay đồ nội thất gãy, vỡ, cho tới những thứ nghiêm trọng như an toàn hoặc hệ thống dẫn động. Kết quả cho thấy, phần lớn xe Nhật đang phân phối tại Mỹ, được người tiêu dùng đánh giá đáng tin cậy hơn so với xe Mỹ, Hàn Quốc, Đức.
Dưới đây là dánh sách 10 ô tô đáng tin cậy nhất tại Mỹ theo kết quả khảo sát của Consumer Reports:
1. Lexus GX
Theo Consumer Reports, Lexus GX là mẫu xe được người Mỹ đánh giá đáng tin cậy nhất năm 2018. Chiếc SUV này sở hữu thiết kế bệ vệ, chắc chắn cùng với khả năng vận hành linh hoạt, nhẹ nhàng trên nhiều địa hình khác nhau. Lexus GX cung cấp không gian rộng rãi, sang trọng cho cả người lái, hành khách. Đặc biệt, mẫu xe này khá ổn định và ít gặp hư hỏng. Tại Mỹ, Lexus GX được trang bị động cơ V8, dung tích 4.6 lít, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
2. Toyota Prius C
Toyota Prius C có thiết kế nhỏ gọn, giá bán thấp hơn bản tiêu chuẩn... được Toyota hướng tới nhóm khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình cỡ nhỏ. Với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 6,4 lít/100 km đường nội đô, Prius C được xem là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhất mà Consumer Reports có dịp đánh giá. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn tồn tại một vài hạn chế như cách âm động cơ chưa tốt, tăng tốc chậm. Vật liệu trang trí nội thất tạo cảm giác rẻ tiền và khoang chứa đồ hẹp.
3. Toyota Prius Prime
Toyota Prius Prime sử dụng động cơ lai xăng điện plug-in hybrid. Ngoài động cơ xăng truyền thống hỗ trợ khởi động ở điều kiện thời tiết lạnh giá, động cơ điện trên mẫu xe này giúp xe tăng tốc mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Prius Prime mất khoảng 5 tiếng để sạc đầy với nguồn điện 120V. So với Prius C, bản Prius Prime vận hành êm ái, ổn định. Tuy nhiên theo đánh giá của người dùng, mẫu xe này còn một số hạn chế như không gian nội thất khá nhỏ với 4 người ngồi, thiếu một gạt nước phía sau, hệ thống thông tin giải trí không trực quan.
4. Mazda MX-5 Miata
Mazda MX-5 Miata đang phân phối tại thị trường Mỹ thuộc thế hệ thứ 4 của dòng xe này kể từ khi ra mắt. Với các phiên bản động cơ sản sinh công suất từ 155 - 181 mã lực kết hợp hộp số sàn 6 cấp, MX-5 Miata được đánh giá mang lại phản phồi nhanh nhạy, chính xác. Bên cạnh đó, MX-5 Miata hoạt động ổn định và ít gặp hư hỏng. Mẫu xe này chỉ có một số hạn chế nhỏ như khả năng cách âm, ghế ngồi khá mỏng, hệ thống thông tin giải trí dạng núm xoay khá thủ công.
5. Toyota Corolla
Trong những năm qua, Corolla là một trong những mẫu sedan bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Điều này đã phần nào chứng minh cho sự tin cậy mà người tiêu dung ô tô "xứ sở cờ hoa" gửi gắm vào mẫu xe này. Corolla cung cấp không gian rộng rãi, thoải mái, yên tĩnh cùng khả năng vận hành ổn định, chắc chắn. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này trên đường hỗn hợp vào khoảng 7,35 lít/100 km.
6. Lexus NX
Chiếc Crossover của hãng xe sang Nhật Bản cung cấp không gian khá rộng nhưng vẫn còn hạn chế về khả năng cách âm. Phiên bản NX300 trang bị động cơ tăng áp bốn xi lanh 2.0 lít có mức tiêu hao nhiên liệu 9,8 lít/100 km trên đường hỗn hợp, bản NX300h hybrid tiết kiệm hơn với khoảng 8,1 lít/100 km. Lexus NX còn được trang bị hệ thống an toàn Lexus Safety System+ tiêu chuẩn với nhiều công nghệ hỗ trợ người lái.
7. Toyota Prius
Toyota Prius được xem là mộng trong những mẫu xe đáng tin cậy nhất tại Mỹ với khả năng vận hành ổn định, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Trên đường hỗn hợp, mẫu xe này tiêu hao khoảng 4,52 lít/100 km. Không gian nội thất của Prius của được phần lớn người dùng đánh giá khá thoải mái, rộng rãi. Động cơ được cải tiến mang lại khả năng xử lý tốt hơn, êm ái hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, tương tự như nhiều dòng xe khác của Toyota, khả năng cách âm vẫn là một điểm hạn chế của Toyota Prius.
8. Honda Fit (Jazz)
Honda Fit hay còn gọi là Honda Jazz tại Việt Nam cũng lọt vào danh sách 10 mẫu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2018. Fit sở hữu không gian nội thất không quá rộng nhưng thiết kế ghế ngồi có thể điều chỉnh rất linh hoạt. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp của mẫu xe này vào khoảng 7,1 lít/100 km. Fit vận hành ổn định linh hoạt ở dải tốc độ dưới 60 km/giờ như động cơ khá ồn khi ở dải vòng tua cao. Tiếng ồn vọng vào cabin cũng là điểm hạn chế của mẫu xe này.
9. KIA Sedona
Được cải tiến với phiên bản 2019, KIA Sedona sử dụng động cơ V6, dung tích 3.3 lít kết hợp hộp số tự động 8 cấp cho công suất 276 mã lực. Mẫu xe gia đình này có không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc với hai phiên bản tùy chọn 7 hoặc 8 ghế. Không gian nội thất khá yên tĩnh. Hàng ghế sau khá tiện nghi và có thể gập phẳng hoặc tháo rời giúp mở rộng không gian để đồ.
10. Toyota Highlander
Thêm một mẫu xe của Toyota lọt vào danh sách ô tô đáng tin cậy nhất năm 2018 tại Mỹ. Highlander được xe là một trong những mẫu SUV cỡ trung 3 hàng ghế tốt nhất. Mẫu xe này sử dụng động cơ V6, 3.5 lít kết hợp hộp số tự động 8 cấp mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.