10 thương hiệu xe tham gia Triển lãm mô tô xe máy VN 2017

19/04/2017 16:48 GMT+7

Ngoài 5 hãng thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Triển lãm mô tô xe máy VN lần 2 diễn ra tại TP.HCM ngày 4.5 tới, còn có sự góp mặt của 5 thương hiệu xe nhập khẩu.

Như vậy, ngoài 8 thương hiệu mô tô xe máy từng tham gia triển lãm năm ngoái gồm: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha, Benelli, Ducati và Kawasaki. Triển lãm mô tô xe máy VN 2017 - Vietnam Motorcycle Show năm này còn sự góp mặt của xe máy Peugeot và Harley-Davidson. Trong 4 ngày diễn ra triển lãm, các thương hiệu sẽ trưng bày hơn 100 mẫu xe bao gồm xe thương mại, xe thể thao, xe phân khối lớn đến những mẫu xe ý tưởng để khách hàng thưởng lãm.
Người Việt đang có xu hướng chuyển dịch từ xe số sang các mẫu xe tay ga
Diễn ra trong bối cảnh thị trường xe máy đang có nhiều thay đổi về tỉ lệ tiêu thụ các dòng sản phẩm. Triển lãm năm nay được xem là cơ hội để các hãng xe thăm dò thị hiếu người tiêu dùng cũng như tìm hướng đi mới để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của thị trường. Trước đó, vào năm 2016, thị trường xe máy Việt Nam bất ngờ đạt doanh số 3,1 triệu xe, tăng 9,5% so với năm 2015.
Tuy nhiên, theo đánh giá của ông Yano Takeshi, Tổng giám đốc Yamaha Motor VN kiêm Chủ tịch VAMM: “Thị trường xe máy Việt Nam vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định nhưng đang có sự chuyển dịch giữa cơ cấu sản phẩm tiêu thụ. Xu hướng người tiêu dùng đang thay đổi từ các loại xe số sang dòng xe tay ga, bên cạnh đó dòng xe côn tay, xe phân khối lớn cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng. Vì vậy, cần có sự thay đổi về chiến lược sản phẩm để duy trì được sức tăng trưởng của thị trường”.
Trước sự thay đổi của thị trường, một số hãng xe cũng đang có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Ngoài thế mạnh về dòng xe tay ga cao cấp, tại buổi họp báo trước thềm triển lãm, Piaggio cũng hé lộ về kế hoạch phân phối một số mẫu mô tô phân khối lớn. Peugeot cũng cho biết sẽ giới thiệu thêm 2 mẫu xe tay ga mới hướng đến khách hàng nam giới.
Triển lãm mô tô xe máy VN 2017 là cơ hội để các hãng xe giới thiệu sản phẩm, thăm dò ý kiến khách hàng
Trong khi đó, ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm sang các dòng xe côn tay, xe mô tô phân khối lớn, Honda VN sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm trong dòng xe ga nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện tại, thương hiệu xe Nhật đang chiếm tới 85% thị phần xe tay ga tại Việt Nam. Ông Toshio Kuwahara, Tổng giám đốc Honda VN nhận định: “Hiện tại chúng tôi thấy được sự tăng trưởng ở các phân khúc xe tay ga và xe mô tô thể thao. Tỉ lệ xe tay ga trên thị trường trong năm 2016 chiếm khoảng 45% phản ánh đúng xu hướng của người tiêu dùng. Xe tay ga không chỉ tăng ở khu vực thành thị mà còn ở các vùng nông thôn. Vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục thăm dò ý kiến khách hàng, để phát triển các sản phẩm phù hợp”.
Ngoài ra, các dòng xe mới được áp dụng những công nghệ an toàn, trang bị các dòng động cơ mới nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải ra môi trường ... cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm năm nay.
Với chủ đề “Tự do bứt phá”, Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên bước phát triển đột phá cho ngành công nghiệp mô tô, xe máy trong nước. Hiện tại, Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới. Ngoài các nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối mô tô xe máy, triển lãm còn có sự góp mặt của 55 thương hiệu thuộc ngành công nghiệp phụ trợ, linh kiện, phụ tùng và các ngành hàng liên quan.
Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam - Vietnam Motorcycle Show 2017 (VMCS) sẽ diễn từ ngày 4 đến 7.5.2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.