10 xe ý tưởng nhìn ‘sướng mắt’ trong năm 2016

28/12/2016 15:05 GMT+7

Các nhà sản xuất ô tô luôn biết cách khơi gợi cảm hứng cho khách hàng bằng các mẫu xe ý tưởng - concept. Hãy cùng nhìn lại 10 mẫu concept đẹp nhất trong năm 2016.

Các nhà sản xuất ô tô luôn biết cách khơi gợi cảm hứng cho khách hàng bằng các mẫu xe ý tưởng - concept. Hãy cùng nhìn lại 10 mẫu concept đẹp nhất trong năm 2016.

Xe concept - ý tưởng được xem như bước quan trọng để các hãng ô tô đưa ra quyết định sản xuất bản thương mại. Không chỉ thể hiện những nét mới mẻ về thiết kế, công nghệ... các mẫu xe concept còn đóng vai trò thăm dò ý kiến, thị hiếu khách hàng để các phiên bản sản xuất thương mại không đi lệch hướng.
Những mẫu xe concept nổi bật nhất, được giới thiệu trong năm 2016
Trong năm 2016, một loạt xe concept đã được các nhà sản xuất ô tô giới thiệu ra thị trường, tuy nhiên không phải mẫu xe nào cũng tạo được ấn tượng với khách hàng. Hãy cùng điểm qua 10 mẫu xe ý tưởng độc đáo nhất được giới thiệu trong năm 2016:
10. Volkswagen I.D. Concept
Trong nỗ lực tìm lại hình ảnh sau vụ gia lận khí thải trên động cơ diesel, Volkswagen đang cho thấy những bước đi mới với việc trình làng danh mục sản phẩm mới. Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của Volkswagen I.D. Concept tại Triển lãm Paris Motor Show 2016.
Volkswagen I.D. Concept xuất hiện tại Triển lãm Paris Motor Show 2016
Mẫu xe này sở hữu thiết kế hiện đại, theo hơi hướng của những mẫu xe tương lai và được trang bị động cơ điện, công suất 167 mã lực. Ngoài ra, mẫu xe này còn được thiết kế một “chế độ hoàn toàn tự động” gọi là I.D. Pilot. Theo Volkswagen, mẫu xe này sẽ được đưa vào sản xuất trước khi bán ra thị trường vào năm 2020. Đây là một trong những mẫu xe nằm trong kế hoạch bán ra 25 triệu xe điện của tập đoàn Volkswagen từ đây đến năm 2025.
9. Lincoln Navigator Concept
Xuất hiện lần đầu tại triển lãm New York Auto Show 2016, Lincoln Navigator Concept được thiết kế theo phong cách của một chiếc SUV lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền sang trọng. Điểm nhấn đặc biệt của Lincoln Navigator Concept chính là hệ thống cửa hai bên mở theo kiểu hình cánh chim, tương tự Tesla Model X và Mercedes-Benz SLS AMG.
Lincoln Navigator Concept xuất hiện lần đầu tại triển lãm New York Auto Show 2016
Lincoln Navigator Concept được trang bị động cơ V6 EcoBoost, tăng áp kép, dung tích 3.5 lít tạo ra công suất tối đa 400 mã lực. Theo kế hoạch, phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong năm 2017.
8. Subaru Viziv-7 Concept
mẫu SUV  7 Viziv-7 Concept dự kiến đi vào sản xuất vào năm 2018
Cũng giống các thương hiệu khác, Subaru cũng đang tăng cường sự hiện diện của mình trong phân khúc SUV, vốn đang là xu hướng trên thị trường. Tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016, Subaru vừa bất ngờ tung ra mẫu SUV  7 chỗ 3 hàng ghế, mang tên Viziv-7 Concept. Dự kiến mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất vào năm 2018, mang xứ mệnh thay thế cho mẫu Tribeca đã quá già cỗi.
7. Vision Mercedes-Maybach 6 Concept
Sau thành công với các mẫu xe Mercedes-Maybach, hãng xe Đức tiếp tục gia tăng sức mạnh thương hiệu ở phân khúc sedan sang trọng, cao cấp. Tại tuần lễ siêu xe Monterey tổ chức tại Mỹ năm 2016, Mercedes ra mắt chiếc Vision Maybach 6 lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao của hãng trong thập niên 1930, tương tự những chiếc Bugatti và Talbot-Lagos cổ. 
Vision Mercedes-Maybach 6 Concept lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao trong thập niên 1930
Vision Maybach 6 được trang bị 4 động cơ điện cho tổng công suất 738 mã lực. Hệ thống truyền động 4 bánh giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong chưa đầy 4 giây. 
6. Cadillac Escala Concept
Cadillac Escala Concept hướng đến việc tạo đam mê cho người lái
Đầu năm nay, Cadillac đã vén màn mẫu Escala Concept tại sự kiện Pebble Beach Concours D’Elegance ở California. Hãng xe Mỹ cho biết, bên cạnh bước đột phá về thiết kế, Escala Concept còn hướng đến việc tạo đam mê cho người lái. Được phát triển trên nền tảng sedan Cadillac CT6, Escala không chỉ mang định hướng thiết kế tương lai mà còn tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến, thể hiện trình độ chế tác xe sang của Cadillac.
5. Buick Avista Concept
Buick Avista Concept tại triển lãm Detroit Auto Show 2016
Sự xuất hiện bất ngờ của Buick Avista Concept tại triển lãm Detroit Auto Show 2016, được xem là một trong những màn ra mắt xe thú vị nhất trong năm. Mẫu xe này mang phong cách của một chiếc coupe 2+2, sử dụng động cơ V6 tăng áp kép, công suất cực đại lên tới 400 mã lực kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
4. Hyundai RN30 Concept
Bên cạnh các mẫu xe phổ thông, Hyundai luôn tạo ra những mẫu xe hiệu suất cao đầy mạnh mẽ, thể thao, hãng xe Hàn đã chứng minh điều này thông qua việc giới thiệu mẫu RN30 Concept tại Paris Motor Show 2016. RN30 Concept được trang bị động cơ 2.0 lít, tăng áp 4 xi lanh, sản sinh công suất 380 mã lực, mô men xoắn 451 Nm kết hợp hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép DCT.
Hyundai RN30 Concept được giới thiệu tại Paris Motor Show 2016
Chiếc xe này sẽ làm nền tảng để phát triển mẫu i30N mà Hyundai đang thử nghiệm và dự kiến sản xuất vào đầu năm 2017.
3. BMW 2002 Hommage Concept
BMW 2002 Hommage Concept được giới thiệu lần đầu tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2016
Mẫu concept đầy cảm hứng BMW 2002 Hommage được thương hiệu xe sang của Đức giới thiệu tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2016, nhằm vinh danh chiếc coupe 2002 Turbo - một mẫu xe đã trở thành huyền thoại trong dòng xe turbo của BMW.
2. Jaguar I-Pace Concept
Jaguar I-Pace Concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016
SUV đang trở thành phân khúc ô tô hút khách nhất trong vài năm gần đây, vì vậy Jaguar đang từng bước đa dạng sản phẩm của mình trong phân khúc này. Tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016, nhà sản xuất ô tô đến từ Anh quốc đã trình làng mẫu Jaguar I-Pace Concept chạy điện nhằm cạnh tranh với Tesla Model X. Theo Jaguar, I-Pace concept là mẫu SUV điện có thể chạy được 354 km mỗi lần sạc. Xe sử dụng hai động cơ điện 400 mã lực và pin lithium-ion 90 kWh. Dự kiến Jaguar sẽ cho ra phiên bản sản xuất của mẫu xe này vào cuối năm tới.
1. Acura Precision Concept
Được giới thiệu tại triển lãm Detroit Auto Show 2016, Acura Precision Concept được xem là sản phẩm sẽ định hình hướng thiết kế cho tất cả các mẫu xe Acura tương lai. Mang phong cách của một chiếc sedan coupe 4 cửa, Acura Precision Concept có kích thước lớn với 4 chỗ ngồi cùng dáng vẻ bên ngoài sắc bén, góc cạnh.
Acura Precision Concept tại triển lãm Detroit Auto Show 2016
Tại thời điểm ra mắt, ông Dave Marek, Giám đốc sáng tạo của Acura, khẳng định mẫu xe này không chỉ là sản phẩm cho việc định hướng thiết kế mà còn có thể được đưa vào sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.