1.500 xe Cayenne tồn kho, Porsche thanh lý bằng giá xe cũ

30/11/2016 06:30 GMT+7

Khoảng 1.500 chiếc Cayenne lắp động cơ diesel cũ sẽ được Porsche thanh lý tại thị trường Mỹ với mức giá chỉ ngang bằng các xe Cayenne đã qua sử dụng.

Khoảng 1.500 chiếc Cayenne lắp động cơ diesel cũ sẽ được Porsche thanh lý tại thị trường Mỹ với mức giá chỉ ngang bằng các xe Cayenne đã qua sử dụng.
Giám đốc điều hành Volkswagen, ông Herbert Diess mới đây tuyên bố rằng, Volkswagen Group sẽ khai tử dòng ô tô dùng động cơ diesel tại Mỹ. Tuy nhiên, điều này khó có thể thực hiện được khi chỉ riêng thương hiệu xe thể thao sang Porsche thuộc tập đoàn này vẫn còn 1.500 chiếc Cayenne lắp động cơ diesel cũ nằm trong diện cần thanh lý.
Lượng xe Porsche Cayenne tồn kho sẽ được thanh lý với giá hấp dẫn tại Mỹ - Ảnh: Porsche
Ngay sau khi vụ bê bối liên quan đến gian lận khí thải trên các xe sử dụng động cơ diesel của tập đoàn Volkswagen bị phanh phui. Volkswagen đã nhanh chóng thay thế động cơ diesel mới trên các mẫu Cayenne bán ra thị trường toàn cầu. Động thái này, khiến cho lượng xe Cayenne lắp động cơ diesel cũ bị tồn đọng hơn 1.500 xe tại Mỹ.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc Porsche sẽ không thể thanh lý hết lượng xe này khi chưa tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên, “trong cái khó, ló cái khôn” để nhanh chóng tiêu thụ hết các mẫu Cayenne lắp động cơ diesel cũ, Porsche sẽ tiến hành sửa lỗi đồng thời rao bán những chiếc xe này theo dạng xe đã qua sử dụng. Trong một động thái mới đây, Giám đốc điều hành Klaus Zellmer của Porsche tại thị trường Bắc Mỹ, cho biết: "Căn cứ vào thời gian sản xuất, số kilomet đã đi những mẫu xe này sẽ được bán theo dạng xe cũ với mức giá hấp dẫn. Luôn có thị trường cho bất kỳ mọi loại xe. Điều quan trọng là đưa ra mức giá bán phù hợp.”
Hiện tai, các phiên bản mới của Porsche Cayenne lắp đặt động cơ diesel đang được bán với giá khoảng 62.000 USD. Tuy nhiên, với những chiếc Cayenne mà Porsche sẽ bán ra theo dạng xe đã qua sử dụng, mức giá tất nhiên sẽ thấp hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.