19 siêu xe Lamborghini Sian Roadster đã bán hết trước khi ra mắt

Gia Linh
Gia Linh
14/07/2020 16:55 GMT+7

Lamborghini Sian Roadster sản xuất giới hạn 19 chiếc trên toàn cầu đều đã được bán hết từ trước khi ra mắt chính thức.

Lamborghini Sian Roadster chính là phiên bản mui trần của siêu xe thể thao hybrid Lamborghini Sian FKP 37 (bản coupe) đã được hãng xe Ý ra mắt hồi tháng 9.2019. Nếu Sian bản coupe được Lamborghini sản xuất giới hạn chỉ 63 chiếc thì bản mui trần Sian Roadster còn hiếm hơn nữa khi số lượng giới hạn chỉ 19 xe. Điểm chung của cả 2 mẫu xe này chính là việc toàn bộ số lượng xe đều đã bán hết trước khi hãng chính thức ra mắt. 
Đây là mẫu xe mang ý nghĩa đặc biệt của nhà sản xuất siêu xe thể thao nước Ý. Theo đó, chiếc Sian Roadster mui trần là một bước tiến vượt bậc của hãng trên con đường điện hóa và là tuyệt phẩm tạo thành từ sự hòa quyện giữa động cơ V12 đặc trưng cùng hệ thống Hybrid hiện đại.

Thiết kế Lamborghini Sian Roadster cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Cung cấp sức mạnh chính cho Lamborghini Sian Roadster vẫn là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít được tinh chỉnh để cho ra công suất cực đại 774 mã lực. Trong khi đó, bộ siêu tụ của xe khi kết hợp với mô tơ điện mild-hybrid 48 volt giúp tạo ra thêm công suất 34 mã lực và hơn 100 Nm mô men xoắn bổ sung khi xe hoạt động ở tốc độ dưới 130 km/giờ. Khi kết hợp cả hai nguồn năng lượng, xe sẽ sở hữu tổng công suất lên đến 803 mã lực. Ngoài việc hỗ trợ xe ở tốc độ thấp, việc đặt mô tơ điện ở hộp số cũng giúp loại bỏ được sự mất mát khi truyền động năng từ động cơ đến bánh xe.
Với tất cả công nghệ kể trên, khả năng vận hành của Lamborghini Sian Roadster gia tăng đáng kể so với các dòng siêu xe giới hạn trước đây của Lamborghini. Siêu bò này có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây. Trong đó, xe chỉ mất 0,2 giây để tăng tốc từ 30 lên 60 km/giờ, 1,2 giây để tăng tốc từ 70 lên 120 km/giờ, tất cả nhờ có sự hỗ trợ đến từ động cơ điện. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là trên 350 km/giờ.

Toàn bộ 19 xe Lamborghini Sian Roadster đã có chủ ngay từ khi chưa ra mắt

Bên trong, khoang lái được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hầm hố. Xe vẫn giữ lại những nút bấm theo phong cách máy bay đặc trưng. Ở giữa, màn hình cảm ứng kích thước 8.3 inch được trang bị, giống với Huracan EVO và Centenario. Màn hình này cũng sẽ giúp người lái kiểm soát toàn bộ chiếc xe của mình. Ghế ngồi thể thao trên xe với thiết kế ôm sát được bọc da, vật liệu Alcantara với phần lưng ghế ốp carbon. Đến cả các cửa gió điều hòa, thứ được cho là xấu nhất trên những đời Lamborghini trước cũng được nâng cấp nhẹ.
Lamborghini cho biết, chỉ có 19 chiếc Sian Roadster được sản xuất và mỗi chiếc sẽ được cá nhân hóa đặc biệt. Tất cả 19 chiếc đều đã tìm được chủ nhân cho mình, giá bán của xe hiện chưa được Lamborghini công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.