3 siêu xe trong mơ tại Geneva

06/03/2016 05:27 GMT+7

Đến hẹn lại lên, Triển lãm xe hơi thường niên Geneva (Geneva Motor Show) luôn là sự kiện được các hãng chọn để giới thiệu những siêu xe 'khủng' nhất.

Đến hẹn lại lên, Triển lãm xe hơi thường niên Geneva (Geneva Motor Show) luôn là sự kiện được các hãng chọn để giới thiệu những siêu xe 'khủng' nhất.

Năm nay, Geneva Motor Show diễn ra từ ngày 3 - 13.3 tại Geneva (Thụy Sĩ) cũng trở thành điểm quy tụ của hàng loạt “siêu phẩm”. Trong đó, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các chuyên trang xe hơi toàn cầu chính là những tên tuổi đến từ Bugatti, Lamborghini, Ferrari…
Hơn một năm trước, Bugatti tuyên bố ngưng sản xuất dòng Veyron để thay thế bằng dòng xe mới và kết quả là Chiron đã ra đời, hiện diện tại Geneva Motor Show lần này. Chiron quả là một “siêu phẩm” xứng đáng để kế thừa thành công của Veyron. Về tổng thể, hai mẫu xe có nhiều khác biệt về kiểu dáng. Đặc biệt, đầu xe Chiron thì thay đổi khác hẳn với “đàn anh”. Đó là nhờ vào bộ 4 đèn vuông mỗi bên được cách điệu trong “hốc mắt” trông mạnh mẽ, lịch lãm hơn. Đặc biệt nhất chính là động cơ được cải tiến đáng kể. Cụ thể, dù cùng sử dụng kiểu động cơ W16 dung tích 8 L nhưng nếu công suất của mẫu Veyron phiên bản coupe chỉ đạt 1.000 mã lực thì con số này trên Chiron bản tiêu chuẩn đã là 1.500 mã lực. Chính vì thế, việc đạt tốc độ tối đa vượt mốc 400 km/giờ hoàn toàn nằm trong khả năng của Bugatti Chiron. Đổi lại, mức giá của nó lên đến 2,6 triệu USD (khoảng 60 tỉ đồng) và dự kiến chỉ 500 chiếc được sản xuất.
Bugatti Chiron với động cơ 1.500 mã lực
Sau một số mẫu siêu xe “đỉnh của đỉnh” gần đây như Aventador và Veneno, Lamborghini tiếp tục khẳng định vị thế của một thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới bằng cách giới thiệu mẫu xe sản xuất giới hạn Centenario. Theo công bố của Lamborghini, chỉ 40 chiếc Centenario được bán ra, gồm 20 chiếc phiên bản coupe và 20 chiếc phiên bản mui trần để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Ferruccio Lamborghini (1916 - 2016) - người sáng lập Hãng Lamborghini. Mức giá chưa thuế của mẫu xe này xấp xỉ 2 triệu USD (hơn 45 tỉ đồng). Đổi lại, người mua sẽ được sở hữu mẫu xe với phần lớn thân xe được làm bằng sợi carbon chỉ nặng 1.520 kg, nên nhẹ hơn đến 55 kg so với một chiếc Aventador. Centenario sở hữu động cơ V12 dung tích 6,5 L cho công suất 770 mã lực giúp xe đạt tốc độ tối đa khoảng 350 km/giờ. Mẫu xe này chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc 0 - 100 km/giờ, mất 8,6 giây để tăng tốc từ 0 - 200 km/giờ, mất 23,5 giây để tăng tốc từ 0 - 300 km/giờ.
Lamborghini Centenario, siêu xe đến từ Ý
Ferrari GTC4 Lusso
Với mức giá trước thuế khoảng 300.000 USD (xấp xỉ 7 tỉ đồng), Ferrari GTC4 Lusso “quá rẻ” so với 2 mẫu xe trên. Tuy nhiên, đây lại là chiếc siêu xe gia đình đích thực. Kế thừa mẫu Ferrari FF đình đám, Ferrari GTC4 Lusso cũng có thiết kế kiểu hatchback với hai cửa hai bên và một cửa hậu, dẫn động 2 cầu. Bên trong, xe có thiết kế kiểu 2 + 2 chỗ ngồi, đủ để hai vợ chồng “ngao du” cùng hai con nhỏ. Với Ferrari GTC4 Lusso, gia đình chủ nhân có thể cùng nhau tận hưởng đỉnh cao tốc độ bởi xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6,3 L cho công suất xấp xỉ 700 mã lực. Nhờ đó, chiếc xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ sau 3,4 giây rồi dần tiến tới tốc độ tối đa xấp xỉ 335 km/giờ. Tất nhiên, khả năng an toàn của xe cũng cực cao khi đạp thắng ở tốc độ 100 km/giờ thì chỉ sau quãng đường 34 m là xe sẽ dừng hẳn.
Ferrari GTC4 Lusso: Siêu x rẻ nhất trong bộ 3 này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.