3 xe SUV cũ đáng mua trong tầm giá 200 triệu đồng

7 Thanh Niên Online
Với số tiền 200 triệu đồng, muốn sở hữu xe gầm cao thì Daihatsu Terios, Suzuki Vitara hay Chevrolet Captiva là những lựa chọn SUV cũ đáng cân nhắc.
Xe SUV 200 triệu đồng được quan tâm do phục vụ được nhiều nhu cầu của người dùng Xe SUV 200 triệu đồng được quan tâm do phục vụ được nhiều nhu cầu của người dùng
Xe SUV 200 triệu đồng được quan tâm do phục vụ được nhiều nhu cầu của người dùng
Nhu cầu sử dụng xe gầm cao ngày nay tại Việt Nam đang phần nào chiếm ưu thế hơn so với phân khúc sedan. Với ngân sách khoảng 200 triệu đồng, người Việt vẫn có thể tìm mua được một chiếc SUV cũ còn tương đối tốt để sử dụng.

Daihatsu Terios (đời 2004 - 2007)

Đây là mẫu SUV bền bỉ mang thương hiệu Nhật Bản có giá bán lại chưa tới 200 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, do vậy với hầu bao 200 triệu đồng, người mua vẫn còn dư một số tiền để có thể bảo dưỡng, thay thế các linh kiện cần thiết.
3 xe SUV cũ đáng mua trong tầm giá 200 triệu đồng - ảnh 1

Daihatsu Terios - mẫu xe được đánh giá "lành" do dùng chung phụ tùng với Toyota

Daihatsu Terios từng được sản xuất tại Việt Nam bởi Vindaco, trước khi bị khai tử vào năm 2007. Đây là dòng xe SUV cỡ nhỏ xếp chung phân khúc với Ford EcoSport nhưng điểm mạnh là được trang bị hệ dẫn động 2 cầu giúp xe đi được nhiều loại địa hình. Đến thời điểm hiện tại, những chiếc Daihatsu Terios đã qua sử dụng vẫn đang vận hành tốt và thường được bán lại với mức giá trung bình 170 triệu đồng, tương đương Suzuki Vitara cùng đời.
Daihatsu Terios lắp động cơ dung tích 1,3 lít SOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van được hỗ trợ bởi hệ thống điều khiển thời điểm đóng mở bằng điện. Động cơ đạt công suất cực đại 84 mã lực với tốc độ tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm ở 3.200 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp, không có lựa chọn hộp số tự động.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Suzuki Vitara (đời 2004 - 2007)

Cùng phân khúc với Daihatsu Terios, Suzuki Vitara đời 2004 - 2007 là dòng xe SUV nhỏ gọn và có giá bán dễ chịu ở thời điểm này. Chiếc SUV có tiếng bền bỉ, máy móc dễ sửa chữa, vận hành ổn định và hơn hết là có trang bị hệ dẫn động 2 cầu giúp xe đi được nhiều loại địa hình. 
3 xe SUV cũ đáng mua trong tầm giá 200 triệu đồng - ảnh 2

Suzuki Vitara nổi trội ở khả năng đi địa hình với hệ dẫn động 2 cầu

Vitara được Suzuki Việt Nam gia nhập thị trường trong nước từ năm 2003 với một phiên bản duy nhất JLX, xe trang bị động cơ 1.6 lít, hộp số tay 5 cấp và hệ dẫn động hai cầu bán thời gian. Trong suốt thời gian tham chiến thị trường Việt Nam, sản lượng bán ra của mẫu xe này khoảng 2.000 xe, thời kỳ hoàng kim là năm 2005 với doanh số 694 xe nhưng một năm sau đó chỉ còn 253 xe và Suzuki Việt Nam chính thức ngừng sản xuất Vitara vào năm 2007.
Lỗi thường gặp trên Suzuki Vitara nằm ở bộ bơm xăng, chi tiết này có thể thay thế bằng sản phẩm của Toyota. Một số lỗi có thể gặp khác đối với một xe cũ hơn 15 năm như chết máy phát, đứt dây côn. Tuy nhiên, với những lỗi này người dùng xe kinh nghiệm có thể phát hiện sớm và mang xe đi khắc phục không quá khó.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Chevrolet Captiva (phiên bản LT số sàn, đời 2007-2008)

Chevrolet Captiva cũ nhất hiện tại thuộc đời xe 2007, mới và hiện đại hơn 2 mẫu xe Nhật Bản nêu trên nhưng có giá bán khá rẻ, chỉ khoảng 200 triệu đồng cho phiên bản LT số sàn. 
3 xe SUV cũ đáng mua trong tầm giá 200 triệu đồng - ảnh 3

Chevrolet Captiva nổi bật ở thiết kế thời trang và có thể chở được 7 người

Ưu điểm của Chevrolet Captiva là thiết kế thời trang và hiện đại hơn hai mẫu xe Nhật Bản, kích thước và không gian nội thất rộng rãi hơn, chở được 7 người. Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu xe này là tần suất hỏng vặt nhiều hơn vì dùng nhiều công nghệ mới, chủ yếu ở hệ thống điện.
Dù vậy, với khả năng của các garage hiện nay có thể xử lý dứt điểm các lỗi vặt của xe, Captiva trở thành xe cũ đáng cân nhắc cho nhu cầu sử dụng gia đình. Hiện tại, Chevrolet Captiva nằm trong top xe nhanh mất giá nhất trên thị trường Việt Nam. Một chiếc Captiva phiên bản số sàn, đời 2007 hiện có giá bán hơn 200 triệu đồng chưa qua thương lượng. Trong khi đó, phiên bản số tự động có giá bán cao hơn khoảng 30 - 50 triệu đồng tùy vào chất lượng còn lại của xe.
SUV cũ Chevrolet Captiva trang bị động cơ xăng 2.4 DOHC có công suất 136 mã lực ở vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 220 Nm tại vòng tua 2.200 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Captiva gần 9 lít/100 km, theo công bố từ nhà sản xuất.

Bình luận

User
Gửi bình luận
bản phạm lê

bản phạm lê

Nhưng mà xe Captiva số sàn uống 11 lít/100 km, số tự động uống 13 lít/100 km, người phải kiếm ra tiền mới nuôi nổi nó, tôi chạy nhiều mới mua 1 tháng phải bán gấp lỗ 35 triệu
Quốc Cường

Quốc Cường

Sàm ơi là sàm
Đông Nguyễn

Đông Nguyễn

Tôi chưa đi Captiva nhưng nghe nói uống xăng. Rồi sửa chữa mệt nghỉ. Ko cớ gì nó lại lỗ đến thế.
3 phản hồi
Hữu Ngọc

Hữu Ngọc

Tui chưa xài 3 xe ấy, nhưng nghe bạn nói và mục sở thị thì em Daihashu rất ổn, giao diện cũng tạm. Còn em Suzuki thì xấu quá, lại hiếm đồ thay nên hỏng thì liệu hồn. Còn em Captiva thì chắc nghĩ thôi cũng đã mất tiền rồi, số sàn không ăn đến 9, 10 lít đâu, mà khoảng chỉ 12 lít thôi, còn nếu hỏng thì để đó chờ gara đến, chủ nhân bắt taxi về.
Gialamhuyen

Gialamhuyen

Tôi yêu VITARA.
Nam

Nam

Tôi đang chạy Captiva LZ 2010, đúng là xe khá hao xăng so với 2 mẫu kia, nhưng bù lại đi đường trường, cao tốc lại đầm, chắc và bốc, form xe rộng và thiết bị bên trong ngon và hiện đại hơn 2 em trên kia. Trong suốt 10 năm sử dụng để đi làm hàng ngày mà tôi chỉ mới phải 1 lần thay bơm xăng, 1 lần Dinamo sạc, còn lại thì chi vài thứ lặt vặt như báo lỗi công tắc phanh, hỏng xi nhan, thay gạt mưa, thay bình điện, thay vỏ do tuổi thọ và an toàn vì tôi thường phải đi cao tốc, thì chưa phải sửa chữa gì lớn. Với tầm giá trên dươi 250 triệu nếu tìm được xe mà chủ cũ xài kỹ, chưa đâm va chạm, tai nạn hay thủy kích với số Km chừng 70~80 ngàn thì 1 chiếp Cap LZ vẫn là lựa chọn không tệ cho gia đình nhỏ 5 người vừa đi làm vừa thỉnh thoảng đi du lịch.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ford Explorer Enthusiast ST có giá rẻ hơn gần 3.000 USD so với bản cao cấp nhất

Ford Explorer 2022 có thêm bản hiệu suất cao giá rẻ

Ford Explorer Enthusiast ST vẫn sở hữu động cơ 3.0L tăng áp có công suất 400 mã lực, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 2 cầu nhưng cắt bớt một số trang bị để hạ giá xuống còn 50.000 USD so với giá 52.830 USD của bản gốc.
Nissan Quashqai xuất hiện trong một đại lý chính hãng tại Việt Nam

Nissan Qashqai 2020 xuất hiện tại Việt Nam

Nissan Qashqai 2020 được xem là đối thủ của Toyota Corolla Cross, xuất hiện trong một đại lý Nissan tại Việt Nam nhưng chưa rõ là xe chính hãng hay nhập khẩu tư nhân.