5 mẫu xe nổi bật nhất tại Vietnam Motor Show 2019

Đình Tuyên
Đình Tuyên
26/10/2019 21:47 GMT+7

Bám sát xu hướng thị trường, “lên ngôi” tại triển lãm năm nay vẫn là dòng SUV mới, trong khi các mẫu xe concept cũng ít nhiều tạo sức hút với khách quan.

[VIDEO] 5 mẫu xe hút khách nhất tại Vietnam Motor Show 2019
Ngày 23.10, Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 đã chính thức khai màn tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q.7, TP.HCM với sự góp mặt của 15 thương hiệu xe ô tô lớn, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện lần đầu của thương hiệu xe Việt – VinFast.
Giống với những kỳ triển lãm trước, ngay ngày “chào sân”, các hãng xe đã mang đến những màn trình diễn đặc sắc phục vụ khách thưởng lãm, đồng thời trưng bày dàn xe hùng hậu với tổng cộng gần 100 mẫu xe. Trong đó, 5 mẫu xe dưới đây được xem là những cái tên ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng nhất.

1. Ford Escape

Sau 5 năm vắng bóng, mẫu Crossover 5 chỗ - Ford Escape vừa trở lại thị trường Việt thông qua Triển lãm ô tô Việt Nam 2019. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của khách hàng và giới truyền thông, chiếc Escape thế hệ mới được trưng bày thực chất chỉ là “hàng mẫu” được Ford Việt nam đưa về nhằm thăm dò thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.
Ford Escape thế hệ thứ 4 xuất hiện tại VMS 2019 với diện mạo hoàn toàn mới
Escape thế hệ thứ 4 nổi bật với thiết kế trẻ trung, lịch lãm. Trong đó đầu xe tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo hình lục giác, kết hợp thanh ngang mạ crôm. Cụm đèn pha tách biệt tích hợp công nghệ đèn full-LED, bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch. Trong khi đó, đuôi xe có thiết kế tương tự đàn anh Ford Explorer.
Dù không mở cửa cho khách hàng xem kĩ thiết kế nội thất, tuy nhiên nhìn sơ qua, có thể thấy Escape mới cũng “lột xác” khi trang bị hộp số dạng núm xoay, màn hình cảm ứng kích thước khá lớn. Hàng ghế sau bọc da, có cửa gió riêng biệt, bệ tì tay…Trong khi đó, khả năng vận hành của mẫu xe này cũng là điều bí ẩn. Escape mới nhiều khả năng sẽ dùng động cơ I3 Ecoboost 1.5 lít có công suất 180 mã lực và mô men xoắn 240 Nm.
Nếu không có gì thay đổi, Ford Escape sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam vào năm 2020, cạnh tranh với Honda CR-V và Mazda CX-5
Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, năm 2020 Ford Escape mới lắp ráp tại Việt Nam và chính thức tung ra thị trường. Sự trở lại của mẫu xe này sẽ mang đến lựa chọn mới cho người tiêu dùng, đồng thời là lời thách thức đối với các đối thủ cùng phân khúc Crossover như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

2. Honda Accord

Tương tự Ford Escape, Honda Accord thế hệ mới cũng xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019 trong vai trò một mẫu xe vedette. So với thế hệ cũ, Honda Accord mới sở hữu bộ khung gầm rộng hơn, trần xe được hạ thấp cùng với mui xe dài và thấp hơn. Đầu xe tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn pha hình cánh chim. Các đường viền crôm dọc thân xe mang đến cho Accord vẻ thanh lịch và hiện đại. Ở phía sau, đuôi xe được thiết kế với những đường nét cứng cáp đậm tính thể thao.
Bên trong ca-bin, Accord mới ấn tượng với thiết kế nội thất rộng rãi. Xe cũng nổi bật khi được trang bị điều hòa tự động 2 vùng và cửa gió sau. Đồng hồ phía trước kết hợp loại analog với màn hình 7 inch đặt phía bên trái. Màn hình trung tâm 8 inch lớn, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ghế lái chỉnh điện 12 hướng, phanh đỗ điện tử…
Honda Accord là mẫu xe tâm điểm của gian hàng Honda Việt Nam tại VMS 2019
Về an toàn, ngoài những trang bị an toàn như bản tiền nhiệm, Honda Accord mới còn được trang bị thêm tính năng đề nổ từ xa được tích hợp trên chìa khóa thông minh, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, hệ thống quan sát làn đường.
Tương tự như mẫu cũ từng phân phối tại Việt Nam, Honda Accord mới thuộc thế hệ thứ 10 được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tại Việt Nam, Accord mới chỉ có 1 phiên bản duy nhất trang bị động cơ tăng áp VTEC TURBO, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 260Nm. Mẫu xe này có giá bán 1,319 tỉ đồng, riêng bản màu trắng ngọc trai có giá cao hơn 1,329 tỉ đồng.

3. Mercedes-Benz GLE

Cùng với “đàn anh” G63 AMG, GLE 2019 là một trong hai mẫu SUV mới được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu tới người tiêu dùng trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2019. Mẫu SUV đến từ Đức với phiên bản 450 4MATIC, gây ấn tượng với kiểu dáng mạnh mẽ cùng nội thất sang trọng nhờ ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity.
Bên trong xe, GLE 450 MATIC được trang bị gói nội thất EXCLUSIVE với tay lái được bọc da Nappa, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng, tính năng Ga tự động (Cruise Control) và Giới hạn tốc độ (Speed Limit). Các chi tiết nội thất cũng được ốp gỗ Sồi Anthracite vân nổi màu xám nâu, các phím điều khiển trung ốp hợp kim, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa. Ngoài ra, GLE cũng là mẫu xe đầu tiên Mercedes-Benz tại Việt Nam được trang bị giao diện MBUX, thông qua màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói. Giao diện này mang đến hơn 40 tính năng mới cho hệ thống thông tin giải trí của GLE nói riêng và các mẫu xe Mercedes-Benz nói chung.
Cùng với “đàn anh” G63 AMG, GLE 2019 là một trong hai mẫu SUV mới được Mercedes-Benz Việt Nam mang đến VMS 2019
Trong khi đó, ở khả năng vận hành GLE 450 4MATIC sử dụng động cơ 3.0 lít 6 xilanh, cho công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh được xộng hưởng thêm 22 mã lực và 250 Nm nhờ tính năng EQ Boost.
Theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam, GLE 2019 sẽ được nhập khẩu từ Mỹ và phân phối chính hãng với phiên bản GLE 450 4MATIC giá 4,3 tỉ đồng. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh cùng những đối thủ như BMW X5, Volvo XC90 và Audi Q7 tại thị trường Việt Nam.

4. VinFast LUX SA2.0

Dù không phải xe mới nhưng sức hút của những “ngôi sao” nhà VinFast vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, khi lượng khách hàng đổ về gian hàng của thương hiệu xe Việt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 vẫn rất đông. Trong số 3 mẫu xe ô tô của VinFast, có lẽ Lux SA2.0 vẫn là mẫu xe thu hút nhiều sự chú ý nhất từ khách thưởng lãm.
Giống với mẫu sedan Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0 cũng nổi bật nhờ thiết kế thể thao, lịch lãm đậm chất châu Âu. Bên cạnh đó, mẫu SUV nhà VinFast cũng sở hữu nhiều trang bị tiện ích, công nghệ đáng giá, cùng nền tảng khung gầm thừa hưởng từ mẫu xe BMW X5.
Bộ 3 mẫu xe thương hiệu Việt của VinFast vẫn chưa "hạ nhiệt", trong đó Lux SA2.0 vẫn nhận được nhiều quan tâm từ khách thưởng lãm
Về vận hành, VinFast Lux SA2.0 được trang bị động cơ 2.0 I4 tăng áp, sản sinh công suất 228 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi kèm hộp số ZF 8 cấp tự động. Xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn như hệ thống 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Theo bảng giá mới nhất từ VinFast, Lux SA2.0 từ tháng 11.2019 sẽ có giá bán dao động từ 1,530 đến 1,803 tỉ đồng tùy phiên bản.

5. Mitsubishi GT-PHEV

Là một trong số ít mẫu xe concept góp mặt tại triển lãm, Mitsubishi GT-PHEV thu hút khách thưởng lãm nhờ thiết kế hầm hố, thừa hưởng ngôn ngữ Dynamic Shield “đang nổi” của hãng xe Nhật. Bên cạnh đó, mẫu xe này sở hữu một số ý tưởng đến từ tương lai khi loại bỏ hoàn toàn trụ B với cách mở cửa ngược lạ mắt, gần giống như xe những mẫu xe siêu sang Rolls-Royce.
Mitsubishi GT-PHEV là một trong ba mẫu xe concept trưng bày tại VMS 2019 và nhận được sự quan tâm hơn cả
Chưa hết, điểm nhấn của GT-PHEV concept còn nằm ở thiết kế nội thất hiện đại với 4 cửa mở điện, bảng điều khiển buồng lái kiểu trung tâm bố trí theo dạng ngang tạo ra một không gian rộng rãi cùng vật liệu da cao cấp.
Ở khả năng vận hành, mẫu xe concept này là một chiếc SUV Hybrid cắm sạc mới nhất với hệ dẫn động 3 mô tơ điện, hệ thống pin lưu trữ năng lượng đủ cho GT-PHEV Concept có thể di chuyển 120 km hoàn toàn bằng điện và chạy kết hợp xăng - điện với quảng đường lên đến 1.200 km.
Khác với mẫu concept XM, Mitsubishi dường như chỉ mang GT-PHEV về trưng bày nhằm thu hút khách thưởng lãm
Trước đó, vào năm 2017, Mitsubishi cũng từng mang tới triển lãm mẫu xe concept mang tên XM. Và chỉ 1 năm sau đó phiên bản thương mại Xpander được đưa về Việt Nam với thiết kế gần như không thay đổi cùng giá bán tốt, nhanh chóng lọt top xe bán chạy trong nhiều tháng sau đó. Tuy nhiên, với GT-PHEV, Mitsubishi dường như chỉ đơn thuần muốn thu hút khách tham quan hơn là có ý định thương mại hóa mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.