5 mẫu xe sang cỡ nhỏ được yêu thích nhất hiện nay

13/12/2016 07:00 GMT+7

Sở hữu thiết kế sang trọng, kích thước gọn gàng cùng hàng loạt trang bị tiện nghi... chính là yếu tố giúp những mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ ghi điểm trong mắt khách hàng.

Sở hữu thiết kế sang trọng, kích thước gọn gàng cùng hàng loạt trang bị tiện nghi... chính là yếu tố giúp những mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ ghi điểm trong mắt khách hàng. 

1. Audi A4
Audi A4 tiện nghi sang trọng và mạnh mẽ trong khả năng vận hành - Ảnh: Motortrend
Phiên bản Audi A4 thế hệ mới được trang bị hiển thị khoang lái điện tử Audi Virtual Cockpit, màn hình MMI nhỏ gọn tích hợp Apple Car Play và Android Auto. Nếu là người đam mê chơi âm thanh, bạn cũng sẽ hài lòng với hệ thống âm thanh vòm 19 loa Bang & Olufsen trên Audi A4.
Tuy nhiên điều ấn tượng nhất ở mẫu xe này có lẽ là khả năng vận hành, khi xe được trang bị động cơ 2.0 lít TFSI công suất 190 mã lực. Đông cơ này giúp Audi A4 có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 210 km/giờ trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5 lít/100 km.
Đây là lựa chọn rất thích hợp cho ai vừa muốn sở hữu một chiếc xe vừa tiện nghi sang trọng, vừa mạnh mẽ trong khả năng vận hành.
2. BMW 4-Series
BMW M4 mạnh mẽ với động cơ tăng áp - Ảnh: Carandriver
Hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, BMW đã tạo ra BMW 4-Series theo thể thao, sang trọng cùng động cơ ấn tượng. Phiên bản BMW 428i sở hữu động cơ 2.0 lít 4 xi lanh công suất 240 mã lực trong khi chiếc BMW 435i sở hữu động cơ 3.0 lít 6 xi lanh công suất 300 mã lực. Ngoài hai mẫeu xe kể trên, BMW 4-Series còn có sự góp mặt của BMW M4 phiên bản hiệu suất cao với động cơ 3.0 lít công suất 425 mã lực. Động cơ này giúp BMW M4 đạt được vận tốc tối đa 250 km/giờ.
3. Mercedes-Benz CLA Class
Mercedes-Benz CLA Class là một trong những mẫu xe sang cỡ nhỏ rất được khách hàng trẻ tại thị trường Mỹ và châu Âu ưa chuộng. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này vào khoảng 35.000 USD. Ngoài thiết kế thể thao, cá tính các phiên bản của Mercedes-Benz CLA Class còn được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng hiệu suất vận hành mạnh mẽ.
Mercedes CLA 45 AMG có khả năng vận hành đáng nể dù chỉ trang bị động cơ 2.0 lít - Ảnh: Autoexpress
Trong khi phiên bản Mercedes-Benz CLA C200 chỉ tiêu hao khoảng 5.0 lít/100 km và có thể đi được quãng đường 1.000 km sau mỗi lần đổ đầy bình xăng, thì phiên bản CLA 45 AMG chính là mẫu xe có tỉ số công suất/dung tích động cơ tốt nhất thế giới.
4. Lexus IS 
Lexus IS sở hữu nhiều công nghệ mới an toàn - Ảnh: Motortrend
Nhắc tới xe sang, khó có thể bỏ qua thương hiệu Lexus. Hãng xe này đã nhiều năm liền giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng độ hài lòng của khách hàng.
Không đặt nặng vấn đề về kiểu dáng, Lexus tập trung vào thế mạnh của mình là sự tiện nghi, sang trọng.  Ở dòng xe cỡ nhỏ Lexus IS, hãng này vẫn trang bị những tính năng hiện đại như đèn pha LED, ghế da có tính năng sưởi, cửa sổ trời, hệ thống điêu hòa không khí 2 vùng, màn hình hiển thị 7 inch…
Về khả năng an toàn, Lexus IS được sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý như: hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo rời làn, hỗ trợ đánh lái, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, đi kèm hệ thống tránh va chạm sử dụng radar để theo dõi tình trạng giao thông phía trước... Với những trang bị này, Lexus IS từng được Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao. 
5. BMW i3
BMW i3 - xe của đô thị tương lai - Ảnh: BMW Blog
Đây là một trong những mẫu xe trong dòng i-Series của BMW, vốn nổi tiếng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
BMW i3 có kích thước nhỏ gọn với trọng lượng chỉ hơn 1 tấn, thân xe được làm bằng polymer và sợi carbon. Việc sử dụng động cơ điện công suất 170 mã lực giúp BMW i3 tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng hơn 7 giây. 
Nếu như ở thế hệ trước, pin xe có dung lượng 60Ah thì đối với BMW i3 phiên bản 2017, nhà sản xuất đã nâng cấp dung lượng pin lên 94Ah, giúp BMW i3 có thể đi được quãng đường tối đa 300 km sau một lần sạc. BMW i3 hiện đang là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.