5 ô tô người Việt 'thèm muốn' nhưng không mua được xe chính hãng

Gia Linh
Gia Linh
15/09/2021 11:49 GMT+7

Một số mẫu ô tô trên thế giới được nhiều người Việt mong chờ sẽ được mua chính hãng nhưng các hãng xe không đưa về nước phân phối.

1. Suzuki Jimny

Ngoại hình là thứ xuất sắc nhất trên mẫu SUV Nhật Bản. Suzuki Jimny có thiết kế ngược số đông với kiểu dáng vuông vức và khỏe khoắn, tạo ra lựa chọn khác biệt cho người dùng. Đèn pha gương cầu phía trước dạng tròn, nằm liền với lưới tản nhiệt nan dọc, gương chiếu hậu bản to, cửa khoang hành lý mở ngang hay gắn lốp dự phòng phía sau là chi tiết liên tưởng đến xe SUV truyền thống.

Suzuki Jimny thu hút nhờ thiết kế góc cạnh, nam tính của một chiếc SUV truyền thống

Suzuki Jimny từng gây bất ngờ khi có giá bán lên tới 1,135 tỉ đồng tại Thái Lan, trong khi doanh nghiệp kinh doanh xe không chính hãng tại TP.HCM từng nhập 2 chiếc từ Đức, chào bán với mức giá 1,4 tỉ đồng. Tại Indonesia, xe chỉ có giá bán từ 315,5 triệu rupiah (khoảng 525 triệu đồng). Nếu mở bán chính hãng, người Việt mong ngóng Suzuki sẽ mang tới mức giá tốt, ở mức 500 - 700 triệu đồng.

2. KIA Sportage

KIA Sportage từng có thời gian phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, tuy nhiên ngay sau đó mẫu xe này đã bị khai tử chưa rõ nguyên do, dù doanh số không hề tệ. KIA Sportage là đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV như Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mazda CX-5.

KIA Sportage - đối trọng đáng gờm của Hyundai Tucson và Mazda CX-5 nếu phân phối chính hãng tại Việt Nam

Hiện tại, KIA Sportage đã bước sang thế hệ mới với sự lột xác hoàn toàn về ngoại hình cũng như nội thất, công nghệ và tiện nghi, được đánh giá cao hơn so với thế hệ cũ. Nhiều khả năng KIA Sportage không được đưa về Việt Nam khi THACO KIA "lo ngại" mẫu xe này có thể dẫm chân trực tiếp lên doanh số của Mazda CX-5, mẫu xe Crossover chủ lực đang lắp ráp avf phân phối trong nước. 

VIDEO: 5 ô tô người Việt mua nhiều nhất 6 tháng đầu năm 2021

3. Hyundai Palisade 

Đây là chiếc SUV có kích thước lớn nhất của hãng xe Hàn Quốc, cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer. Nhiều khách Việt dành sự quan tâm lớn cho chiếc xe này bởi nó thừa hưởng danh tiếng có sẵn từ mẫu xe đàn em Santa Fe. Palisade cũng hấp dẫn nhờ tùy chọn động cơ diesel (dầu) sẽ giúp chiếc SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi này tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hyundai Palisade sẽ gây sốt trong phân khúc xe SUV cỡ lớn, "đe dọa" trực tiếp Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser Prado

Trước đó, Hyundai Palisade cũng đã được đưa về Việt Nam với số lượng nhỏ giọt và bán ra theo hình thức "ngoại giao", chưa công bố chính thức mức giá cụ thể. Nhiều người sẵn sàng mua mẫu xe này với mức giá khoảng 2 tỉ đồng nếu nó phân phối chính thức nhưng đến nay TC Motor vẫn đang " im lặng".

4. Toyota Sienna

Toyota Sienna thuộc phân khúc xe minivan, một dòng xe không quá phổ biến tại Việt Nam khi hiện tại chỉ có duy nhất một mẫu xe được phân phối chính hãng là KIA Sedona. Thực tế cho thấy, KIA Sedona được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện dụng trong việc phục vụ gia đình cũng như khả năng đa dụng của nó. 

Toyota Sienna được xem là chiếc xe đa dụng "quốc dân" tại Mỹ nhờ sự tiện dụng của nó

Trước đây, Toyota Sienna cũng khá phổ biến tại Việt Nam khi được đưa về nước dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, mức giá cao ngất ngưỡng từ 3 - 4 tỉ đồng tùy phiên bản khiến chiếc xe này khó tiếp cận nhiều khách hàng, nhất là khi KIA Sedona bán chính hãng với giá chỉ hơn 1,2 tỉ đồng.
Nếu được đưa về nước bán chính hãng với giá hợp lý, chắc chắn Toyota Sienna sẽ tạo cơn sốt trong phân khúc xe gia đình tại Việt Nam. 

VIDEO: 5 ô tô bị khách Việt ‘thờ ơ’ nhất 6 tháng đầu năm 2021

5. Ford Escape 

Ford Escape từng phổ biến trong giai đoạn 2002 - 2013 tại thị trường Việt Nam với mẫu xe thế hệ cũ. Vắng bóng 8 năm, hãng xe Mỹ hiện vẫn chưa đưa mẫu xe này trở lại thị trường, mặc dù đây là phân khúc xe đang sôi động tại Việt Nam.

Ford Escape đời mới "lỡ hẹn" nhiều lần với khách Việt

Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019, chiếc xe này được trưng bày khiến nhiều khách Việt háo hức và sẵn sàng chờ mua. Thậm chí hãng xe Mỹ còn để lộ kế hoạch sẽ lắp ráp dòng xe Crossover này tại Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian dài sau đó, Ford Escape chỉ còn cái tên của quá khứ và trên các sàn xe cũ đã qua sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.