5 ô tô tầm giá 300 - 650 triệu đồng bán chậm nhất Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/05/2020 11:26 GMT+7

Trong tầm giá 300 đến 650 triệu đồng, Honda Jazz, Mitsubishi Mirage hay Suzuki Swift… không được nhiều người Việt lựa chọn, trong đó có 3 mẫu xe đã tạm ngừng phân phối trên thị trường từ tháng 5.2020.

Sau khi chững lại sau dịp Tết Nguyên đán, thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu lao dốc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sức mua sụt giảm, khiến nhiều mẫu ô tô có giá bán chỉ từ 300 đến 650 triệu đồng nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng.
Trong số đó, một số mẫu mã như Suzuki Swift, Honda Jazz đạt doanh số chưa tới 100 xe sau 4 tháng đầu năm 2020. Không những vậy, doanh số bán hàng không mấy khả quan khiến một số mẫu mã như Suzuki Celerio, Honda Jazz hay Mitsubishi Mirage… phải tạm ngừng phân phối để nhà sản xuất điều chỉnh lại chiến lược bán hàng, đồng thời có thời gian nâng cấp, làm mới mẫu mã.

5 mẫu ô tô trong tầm giá 300 - 650 triệu đồng bán chậm nhất Việt Nam

Dưới đây là thông tin chi tiết 5 mẫu ô tô trong tầm giá 300 đến 650 triệu đồng bán chậm nhất Việt Nam sau 4 tháng đầu năm 2020:

1. Suzuki Swift: 6 xe

Sau 4 tháng đầu năm 2020, Suzuki Swift là một trong những mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam. Doanh số mẫu hatchback hạng B này chỉ đạt vỏn vẹn 6 xe, giảm 98% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù sở hữu mức giá chỉ 549 triệu đồng, cùng thiết kế thời trang, cá tính… nhưng nguồn cung hạn chế cùng sức ép cạnh tranh từ các đối thù cùng phân khúc khiến Suzuki Swift đạt doanh số bán khá nghèo nàn. Hiện tại, Suzuki Việt Nam chỉ phân phối duy nhất bản Swift GLX trang bị hộp số CVT.

Ảnh: Trần Hoàng

2. Honda Jazz: 73 xe

Trong 4 tháng đã qua của năm 2020, lượng tiêu thụ Honda Jazz tại Việt Nam chỉ đạt 73 xe. Thậm chí có những tháng doanh số bán đạt chưa tới 10 xe, khiến Jazz liên tục góp mặt vào top xe “ế ẩm” nhất thị trường ô tô Việt Nam. Mới đây, thông tin về Jazz bất ngờ biến mất trên website chính thức của Honda Việt Nam, cùng với việc nhiều đại lý Honda đã tạm ngừng phân phối Jazz... làm dấy lên thông tin mẫu hatchback hạng B này đã bị khai tử do ế ẩm tại Việt Nam.

Ảnh: Trần Hoàng

3. Toyota Avanza: 101 xe

Từng được kỳ vọng sẽ tiếp sức cho Innova để gia tăng vị thế của Toyota trong phân khúc xe MPV đa dụng. Tuy nhiên, Toyota Avanza mang đến sự thất vọng kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Doanh số bán liên tục sụt giảm khiến cái tên Avanza gần như mất hút trên thị trường. Sau 4 tháng đầu năm 2020, doanh số Avanza đạt 101 xe, giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, Toyota Avanza đang được phân phối tại Việt Nam 2 phiên bản với giá bán từ 544 – 612 triệu đồng.

Ảnh:Paultan 

4. Mitsubishi Mirage: 113 xe

Được xem là cái tên gạo cội trên thị trường ô tô Việt Nam, giá bán cũng chỉ ở mức 380 – 450 triệu đồng… nhưng kiểu dáng thiết kế quá cục mịch, cùng với việc chậm đổi mới khiến Mitsubishi Mirage mất dần sức hút trên thị trường. Khép lại 4 tháng đầu năm 2020, mẫu xe này chỉ đạt doanh số 113 xe, giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh: Trần Hoàng

5. Suzuki Celerio: 183 xe

Là một trong những mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất thị trường ô tô Việt Nam, Suzuki Celerio từng một thời khuấy đảo phân khúc hatchback cỡ nhỏ hạng A. Tuy nhiên, trang bị nghèo nàn, lại chậm nâng cấp đổi mới khiến Suzuki Celerio mất dần vị thế. Từ tháng 5.2020, Suzuki Việt Nam tạm ngừng phân phối mẫu xe này để điều chỉnh lại chiến lược sản phẩm, bán hàng đồng thời có thời gian nâng cấp, làm mới Celerio.

Ảnh: Trần Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.