5 xu hướng mới trong lĩnh vực ô tô thế giới năm 2017

23/01/2017 07:04 GMT+7

Sự thay đổi của người tiêu dùng cũng như cuộc chạy đua công nghệ, mẫu mã giữa các nhà sản xuất... đang hình thành nên những xu hướng mới trong lĩnh vực ô tô thế giới.

Sự thay đổi của người tiêu dùng cũng như cuộc chạy đua công nghệ, mẫu mã giữa các nhà sản xuất... đang hình thành nên những xu hướng mới trong lĩnh vực ô tô thế giới.

Mới đây, dựa trên sự thay đổi trong việc lựa chọn ô tô của người tiêu dùng cũng như việc phát triển sản phẩm của các nhà sản xuất, Automotive đã đưa ra 5 xu hướng phát triển mới trong lĩnh vực ô tô sẽ bùng nổ trong năm 2017. Hãy cùng điểm qua các xu hướng này:
1. Sự trở lại của những chiếc SUV cỡ lớn
Subaru trình làng chiếc Viziv-7 với thiết kế 7 chỗ ngồi
Trong bối cảnh phân khúc xe thể thao đa dụng ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, các nhà sản xuất ô tô đang từng bước đa dạng sản phẩm. Trong đó, những chiếc crossover cỡ lớn có không gian nội thất rộng rãi đang trở thành xu hướng mới. Subaru trình làng chiếc Viziv-7 với thiết kế 7 chỗ ngồi, Audi cũng tung ra mẫu Q8, ngoài ra còn có Chevrolet Traverse 2018 và Volkswagen Atlas…
Các mẫu xe này được thiết kế với cấu trúc khung gầm thân xe liền khối, nội thất rộng rãi với 7 chỗ ngồi. Hiện tại, hầu hết các mẫu xe này đang được giới thiệu dưới dạng xe concept, tuy nhiên phiên bản thương mại sẽ sớm được đưa vào sản xuất để phân phối tới tay người tiêu dùng.
2. Nở rộ các mẫu xe SUV siêu sang
Các hãng siêu xe, xe sang đang xâm nhập vào phân khúc SUV
Xu hướng nở rộ của dòng xe SUV đang lan sang cả những thương hiệu xe sang, siêu xe trên thế giới. 15 năm sau khi Porsche trình làng chiếc Cayenne và đến nay đang gặt hái được những thành công, các thương hiệu khác đang lần lượt gia nhập vào phân khúc này. Năm ngoái Bentley đã giới thiệu ra thị trường chiếc Bentayga, ngay sau đó Lamborghini tung ra mẫu xe concept Urus và dự kiến sẽ sản xuất trong năm 2017. Các thương hiệu khác như Rolls-Royce, Aston Martin cũng đang lên kế hoạch sản xuất SUV.
3. Nâng cấp sức mạnh động cơ
Trước nhu cầu của người tiêu dùng về một chiếc xe đa dụng nhưng cũng mạnh mẽ trong vận hành, các hãng xe đã không ngừng nâng cấp công nghệ động cơ. Tuy nhiên, nếu như trước đây xu hướng này chủ yếu xuất hiện trên các dòng xe coupe, sedan thể thao, thì hiện nay với sự phát triển của công nghệ các nhà sản xuất có thể gia tăng sức mạnh động cơ cho các mẫu xe khác. Trong đó, phổ biến nhất là việc gia tăng công suất động cơ bằng các phương pháp như lắp đặt hệ thống phun xăng kép, tăng áp và gia tăng tỷ số nén…
Sức mạnh động cơ ô tô ngày càng gia tăng
Các dự phát triển một số mẫu xe như Aston Martin RMB 001, Mercedes AMG, Bugatti Chiron… đang cho ra đời những mẫu xe với công suất động cơ lên đến 1.000 mã lực. Con số này hứa hẹn sẽ tiếp tục gia tang trong thời gian tới.
4. Tương lai động cơ diesel vẫn sáng lạng
Vụ bê bối liên quan đến việc gian lận khí thải của tập đoàn Volkswagen thực sự đã giáng một đòn mạnh vào sự phát triển của động cơ diesel, tuy nhiên không có nghĩa là loại động cơ này sẽ “hết đường sống” tại thị trường Bắc Mỹ. Các nhà sản xuất ô tô như Fiat Chrysler (FCA), Mazda và Ford đều đang có kế hoạch phát triển động cơ diesel lắp đặt trên các mẫu xe của mình.
Xe sử dụng động cơ diesel vẫn phổ biến trên thị trường
Trong đó, Mazda đã chốt kế hoạch cung cấp thêm phiên bản động cơ diesel trên mẫu CX-5 2017 bán ra tại Bắc Mỹ trong năm nay. Ford cũng trang bị động cơ diesel cho mẫu bán tải được yêu thích nhất tại Mỹ F-150. Các hãng xe sang như Mercedes-Benz, BMW và Jaguar, tiếp tục cung cấp động cơ diesel trên các dòng xe của họ. Trong khi đó, mẫu Chevrolet Cruze cũng sẽ có sẵn với một động cơ diesel... Do đó, tương lai của động cơ diesel vẫn được cho là khá sáng lạng.
5. Ô tô ngày càng tích hợp nhiều công nghệ
Năm 2017 sự phát triển của khoa học công nghệ sẽ tiếp tục giúp những chiếc ô tô ngày càng trở nên hiện đại, an toàn và thông minh hơn. Nếu trước đây, đầu CD được xem là trang bị đáng chú ý trên mỗi chiếc xe hơi, thì ngày nay công nghệ giải trí ô tô đã phát triển lên một tầm cao mới với kết nối Bluetooth, màn hình giải trí… Không chỉ xe sang, các mẫu xe phổ thông như Chevrolet Spark cũng được trang bị công nghệ này. Thậm chí, nhiều mẫu xe còn tích hợp các phần mềm hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh.
Nhiều công nghệ thông minh được tích hợp trên ô tô
Ngoài ra, các công nghệ an toàn cũng phát triển, trên những chiếc sedan phổ thông như Chevrolet Cruze cũng được lắp hệ thống phanh khẩn cấp hay hệ thống phát hiện người đi bộ có sẵn trong Kia Rio đời mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.