50% tài xế không biết thay bánh xe?

15/10/2015 17:19 GMT+7

Thống kê mới đây cho thấy, có tới 50% số người được hỏi từ hơn 700 tài xế lái ô tô không biết tự thay bánh xe, lốp xe.

Thống kê mới đây cho thấy, có tới 50% số người được hỏi từ hơn 700 tài xế lái ô tô không biết tự thay bánh xe, lốp xe.

Theo thống kê qua các chương trình Car Care Day, có tới 50% số người được hỏi từ hơn 700 tài xế cho biết không thể tự mình thay bánh xe, lốp xe. Đây là thực trạng đáng báo động bởi rất nhiều tình huống trên đường khiến lái xe có thể phải tự làm việc trên một mình. Cũng trong danh sách thống kê, có tới 43% xe đến Car Care Day cần phải chăm sóc về sơn và 77% ắc quy không ở tình trạng hoạt động tốt nhất. Được biết, tại Việt Nam có 6.500 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 tháng đầu năm nay. Như vậy, cứ mỗi ngày qua đi có khoảng 24 người tử vong vì tai nạn giao thông tại nước ta.

Nhiều tài xế không biết thay bánh xe, thậm chí chăm sóc lốp xe
Đây quả thực là con số đáng báo động nếu không muốn nói là thảm họa. Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, tai nạn giao thông tại Việt Nam đang có xu hướng giảm nhưng vẫn không ổn định và còn cao. Ông Thái cũng khẳng định phần lớn các vụ tai nạn đến từ ý thức tham gia giao thông chưa tốt, sai luật và đặc biệt là nhắn tin gọi điện khi đang lái xe.
Về “Car Care Day” hay còn gọi là Ngày hội chăm sóc xe nằm trong chuỗi chương trình “Vì cộng đồng ô tô Việt” được khởi xướng từ năm 2013. Năm nay, chương trình Car Care Day sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 14-15.11 tới và tại TP.HCM vào đầu tháng 12. Chương trình do Bệnh viên Ô tô phối hợp cùng các đối tác Sell, GS, BMW, 3M, Bosch và Liberty.

Car Care Day sẽ tư vấn cho chủ xe cách chăm sóc xe đúng cách, lái xe an toàn
Được biết, quy trình chăm sóc xe của Car Care Day hứa hẹn sẽ kỹ lưỡng hơn với 8 bước chăm sóc bao gồm: Rửa xe; Kiểm tra, chăm sóc và tư vấn an toàn lốp; Quét lỗi hệ thống và thay nước làm mát, rửa kính; Kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy; Kiểm tra, tư vấn dầu nhớt; Kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi, cần gạt mưa; Tư vấn cách xử lý khi gặp sự cố trên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.