6 điểm khác biệt trên ‘tân binh’ Suzuki XL6 so với ‘đàn anh’ Ertiga

Hoàng Cường
Hoàng Cường
23/08/2019 11:12 GMT+7

Mẫu MPV hoàn toàn mới XL6 vừa được Suzuki tung ra thị trường Ấn Độ sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, nam tính tích hợp nhiều tính năng, công nghệ... có giá bán cao hơn Ertiga từ 480 - 3.200 USD.

Trước xu hướng người tiêu dùng ô tô ngày càng ưa chuộng các mẫu mã đa dụng thuộc phân khúc MPV, Suzuki cùng các đối tác liên doanh đang “dồn lực” vào việc phát triển các dòng xe này. Sau những thành công nhất định với Suzuki Ertiga, mới đây hãng xe Nhật Bản tiếp tục tung ra thị trường Ấn Độ mẫu MPV hoàn toàn mới mang tên Suzuki XL6.
Suzuki XL6 trình làng thị trường Ấn Độ
Cùng thuộc phân khúc MPV, liệu Suzuki XL6 có gì khác biệt so với “người anh em” Ertiga vốn đã có hơn 5 năm chinh chiến trên thị trường (?) Mới đây, trang Indianautosblog của Ấn Độ đã chỉ ra những khác biệt cơ bản giữa hai mẫu MPV cỡ nhỏ cùng mang thương hiệu Suzuki:

Định vị sản phẩm, giá bán

Ngay từ khi hé lộ thông tin về XL6, Suzuki đã khẳng định mẫu MPV này được định vị ở phân khúc cao cấp hơn so với Suzuki Ertiga, vốn được biết đến là dòng xe phổ thông giá rẻ tại thị trường Ấn Độ. Ông Kenichi Ayukawa, Giám đốc điều hành Maruti Suzuki Ấn Độ cho biết: “XL6 sở hữu thiết kế trẻ trung, phù hợp hơn với những khách hàng tìm kiếm sự thoải mái và phong cách trên một chiếc MPV cỡ nhỏ”.
Suzuki XL6 được định vị ở phân khúc cao cấp hơn so với Ertiga
Theo đó, XL6 sở hữu những trang bị những tính năng, công nghệ cao cấp hơn và được liên doanh Maruti Suzuki Ấn Độ phân phối với mức giá từ 13.713 - 16.043 USD tương đương 318 - 373 triệu đồng, cao hơn từ 480 - 3.200 USD so với mẫu Suzuki Ertiga.

Thiết kế mạnh mẽ, nam tính hơn Ertiga

So với Ertiga, Suzuki XL6 sở hữu thiết kế mạnh mẽ nam tính hơn, khi kết hợp phong cách của xe MPV và Crossover. Vì vậy, nhìn thoáng qua XL6 trông trẻ trung, cao ráo, linh hoạt hơn so với kiểu dáng có phần già dặn của Ertiga. Điều này còn được Suzuki thể hiện trong những chi tiết tạo hình XL6 như lưới tản nhiệt, cản trước, đèn phá LED ở phần đầu xe thiết kế góc cạnh, cách hốc bánh xe mở rộng, cùng nhiều đường gân chạy quanh thân xe… mang lại cảm giác chắc chắn mạnh thể thao hơn cho mẫu MPV này.
Suzuki XL6 sở hữu thiết kế mạnh mẽ nam tính hơn
Ngoài ra, trang bị ngoại thất của Suzuki XL6 cũng nhỉnh hơn Ertiga. Mẫu MPV mới nhất của Suzuki sở hữu đèn pha LED, mâm xe hợp kim sơn màu đen, thanh đỡ trên mái che cùng nhiều chi tiết ốp nhựa, crôm chạy dọc thân xe…

Kích thước thiết kế nhỉnh hơn

Theo thông số kỹ thuật được Maruti Suzuki Ấn Độ công bố tại thời điểm ra mắt, Suzuki XL6 sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng 4.445 x 1.775 x 1.700 (mm). So với Ertiga, XL6 dài hơn 50 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 10 mm. Mặc dù vậy, chiều dài cơ sở của hai mẫu MPV này đều tương đương nhau (ở mức 2.740 mm).
So với Ertiga, XL6 dài hơn 50 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 10 mm
Sự khác biệt này cùng với việc bố trí 3 hàng ghế với 6 chỗ ngồi, giúp XL6 cung cấp không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn so với Ertiga. 3 hàng ghế với 6 chỗ ngồi trên XL6 được sắp sắp xếp theo kiểu 2-2-2. Trong đó, hàng ghế thứ 2 thiết kế gồm 2 ghế ngồi độc lập, có thể điều chỉnh gập, ngã, trượt lên xuống nhằm giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái nhất. Tuy nhiên, cách bố trí này khiến không gian chứa hành lý của XL6 nhỏ hơn Ertiga. Cụ thể, khi gập hàng ghế 2 và 3, XL6 chỉ cung cấp không gian chứa đồ ở mức 692 lít, trong khi đó trên Ertiga có thể lên đến 803 lít.

Nhiều năng công nghệ hơn

Suzuki trang bị cho XL6 hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio tích hợp trên màn hình cảm ứng 7 inch có thể kết nối thiết bị di động thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Các ghế ngồi bọc da, vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển chức năng... Ngoài một số công nghệ tính năng an toàn thừa hưởng từ Ertiga, Suzuki XL6 còn có thêm hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, điều khiển hành trình…
Suzuki XL6 chỉ có 6 chỗ ngồi trong khi Ertiga thiết kế theo kiểu MPV 5+2

Không có động cơ diesel như Ertiga

Suzuki XL6 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.
Tring khi đó, ngoài phiên bản động cơ xăng tương tự XL6, Suzuki Ertiga tại Ấn Độ còn có bản động cơ diesel E15A 1.5L cung cấp công suất 96 mã lực và mô men xoắn 225 Nm. Động cơ này liên kết hộp số sàn 6 cấp.

Ít phiên bản hơn

Tại thị trường Ấn Độ, trong khi Ertiga có đến 10 phiên bản để khách hàng lựa chọn (gồm 6 bản máy xăng: Lxi MT, Vxi MT, Vxi AT, Zxi MT, Zxi AT và Zxi + MT ; 3 bản máy dầu diesel :Vdi, Zdi và Zdi + và một bản CNG). XL6 chỉ có bốn phiên bản máy xăng, gồm: Zeta MT, Zeta AT, Alpha MT và Alpha AT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.