6 điều cần biết về ‘hiện tượng’ Mitsubishi Xpander

Đình Tuyên
Đình Tuyên
04/09/2019 13:11 GMT+7

Gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng Mitsubishi Xpander lại nhanh chóng chinh phục được khách hàng và sớm “phủ sóng” rộng rãi với lượng xe bán ra tăng trưởng qua từng tháng.

1. Xuất xứ - Thế hệ

Xpander là mẫu xe hoàn toàn mới được Mitsubishi trình làng thị trường toàn cầu lần đâu tiên tại Triển lãm Ô tô Quốc Tế Gaikindo (Indonesia) năm 2017. Mẫu xe này sau đó nhanh chóng khẳng định tên tuổi và phần nào giúp hãng xe Nhật Bản lấy lại đôi chút vị thế, đặc biệt tại thị trường Đông Nam Á. Tại Việt Nam, “tân binh” của Mitsubishi được xem là “truyền nhân” của Zinger, mẫu xe 7 chỗ huyền thoại của hãng xe Nhật Bản từng một thời “làm mưa làm gió”, giai đoạn từ năm 2005 đến 2014.

2. Phân khúc - Đối thủ

Mitsubishi Xpander là mẫu MPV cỡ nhỏ, có thiết kế 5+2 chỗ ngồi. Tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như Suzuki Ertiga, Kia Rondo, Toyota Avanza. Thậm chí, Xpander cũng ít nhiều phải giành giật thị phần với mẫu xe “đình đám” Toyota Innova.
Tại Việt Nam, Xpander sẽ cạnh tranh trực tiếp với hàng loạt đối thủ "đáng gờm"

3. Thiết kế - Trang bị

Không phải ngẫu nhiên mà Mitsubishi Xpander dù chỉ mới ra mắt thị trường Việt Nam vỏn vẹn khoảng một năm nhưng lại nhanh chóng được khách hàng ưu chuộng. Bởi bên cạnh những yếu tố giá bán “phải chăng”, mẫu MPV nhà Mitsubishi còn sở hữu thiết kế khá ấn tượng.
Sự trẻ trung, năng động trong kiểu dáng của Xpander không chỉ đến từ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nổi tiếng của Mitsubishi mà còn đến từ phong cách giao hòa giữa một chiếc Crossover sang trọng cùng sự thực dụng, rộng rãi của dòng MPV. Bên cạnh đó, dù là mẫu xe giá rẻ nhưng Xpander vẫn được trang bị nhiều tính năng, đặc biệt là tính năng an toàn. Có thể kể đến như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS.
Dù giá bán khá thấp nhưng Xpander vẫn được trang bị nhiều tính năng, công nghệ
Về vận hành, Xpander sử dụng động cơ MIVEC I4 1.5L DOHC có công suất 103 mã lực và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút.

4. Sự cố - Dư luận

Dù đang là mẫu xe ăn khách nhưng Mitsubishi Xpander cũng gặp một vài rắc rối khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng. Đáng chú ý nhất là sự cố liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu từng xôn xao dư luận. Sự cố này xảy ra trước tiên tại thị trường Philippines. Theo chuyên trang xe Autoindustriya, vào khoảng tháng 5.2019, người dùng xe Xpander ở Philippines phản ánh tình trang xe phản ứng chậm, chết máy khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ. Vấn đề này sau đó được xác định xuất phát từ một lỗi hệ thống nhiên liệu, đặc biệt là hệ thống bơm nhiên liệu.
Sau đó không lâu, tại Việt Nam một người dùng Mitsubishi Xpander đăng ký biển số ở Đà Nẵng cũng gặp sự cố về hệ thống bơm nhiên liệu tương tự. Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc Mitsubishi Xpander của anh đang chạy, sau khi dừng lại thì tắt máy và không khởi động lại được. Chiếc Xpander này thuộc phiên bản số tự động, sau gần 3 tháng đầu tiên sử dụng, xe đã đi được 9.022 km.
Sự cố liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu trên Xpander khiến không ít khách hàng lo lắng
Một điểm chung giữa các mẫu xe Mitsubishi Xpander phân phối tại Philippines, Việt Nam là đều nhập khẩu từ nhà máy sản xuất của PT Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia, đặt tại Bekasi, Indonesia. Chính vì vậy, sự cố này khiến không ít người dùng hoang mang, lo lắng.

5. Phiên bản - Giá bán

Tại Việt Nam, Xpander đang được Mitsubishi phân phối với hai phiên bản. Trong đó, bản số sàn Xpander MT có giá bán khá thấp 550 triệu đồng, chủ yếu dành cho khách hàng mua xe phục vụ nhu cầu kinh doanh, dịch vụ. Riêng bản cao cấp trang bị hộp số tự động Xpander AT có giá 620 triệu đồng hướng đến khách hàng cá nhân mua xe phục vụ đi lại trong gia đình.

6. Doanh số

Doanh số chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự thành công của mẫu MPV nhà Mitsubishi. Tính trong năm 2018, tại thị trường Indonesia, hãng xe Nhật Bản đã bán ra tổng cộng 75.075 chiếc Xpander. Trong khi đó, tính chung tại Đông Nam Á, dù tung ra thị trường không lâu, Xpander cũng nhanh chóng trở thành 1 trong 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2018 với doanh số 91.807 chiếc.
Sức hút của mẫu MPV nhà Mitsubishi được minh chứng với doanh số gần 10.000 xe bán ra chỉ sau 1 năm ra mắt tại Việt Nam
Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander chính thức ra mắt khách hàng vào đầu tháng 8.2018 và nhanh chóng trở thành mẫu xe “ăn khách”. Tính đến hết tháng 7.2019, đã có hơn 8.500 xe Xpander lăn bánh tại Việt Nam. Thậm chí, theo thông tin mới từ hãng xe Nhật Bản, đến cuối tháng 8.2019, mẫu MPV này sẽ cán mốc doanh số 10.000 xe chỉ sau vỏn vẹn 1 năm ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.