7 điểm nhấn tạo nên đẳng cấp của BMW 7-Series

02/04/2021 10:13 GMT+7

Phiên bản nâng cấp với hàng loạt tinh chỉnh không chỉ làm tăng tính sang trọng, tinh tế mà còn giúp BMW 7-Series khẳng định vị thế của mẫu xe sang mà giới “quý tộc” muốn chinh phục.

Từ khi chính thức hợp tác với THACO, danh mục sản phẩm của BMW tại Việt Nam không những nhanh chóng mở rộng mà còn liên tiếp được cập nhật, “làm mới” với những phiên bản nâng cấp hoặc thế hệ mới, trải đều trên tất cả các dòng xe, trong đó có dòng sedan đầu bảng BMW 7 Series.
Hiện tại, BMW 7 Series đang được THACO phân phối là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời mới nhất của hãng xe Đức. Bên cạnh việc bổ sung tùy chọn phiên bản với sự xuất hiện của bản 730Li M Sport (dành riêng cho những “tín đồ” thể thao nhưng vẫn cần sự sang trọng, lịch lãm) cùng hai phiên bản đã phân phối trước đó, gồm 730Li Pure Excellence, 740Li Pure Excellence.

Thiết kế đẳng cấp trong từng chi tiết

Bên cạnh đặc trưng chiều dài cơ sở lớn đạt mức 3.210 mm, dễ nhận thấy BMW 7 Series còn tạo ấn tượng với phần mũi xe được nâng cao hơn 50mm so với bản cũ.
Một số chi tiết khác tạo nên vẻ cuốn hút ở diện mạo của 7 Series có thể kể đến như logo BMW trên nắp ca-pô với đường kính được tăng thêm từ 82 lên 95mm hay thiết kế đường gấp Hofmeister Kink trên thân xe. Bên cạnh đó, phần đuôi xe BMW 7 Series vẫn cuốn hút bởi phong cách quý phái đặc trưng với đèn hậu 3D hình chữ L sắc mỏng, dải đèn LED căng ngang nối liền 2 cụm đèn hậu, viền cản sau và chụp ống xả của 730Li Pure Excellence và 740Li Pure Excellence được mạ chrome sáng bóng, trong khi trên phiên bản M Sport sở hữu cản sau thiết kế thể thao với đường viền quanh chụp ống xả được sơn màu xám khói.

Nội thất sang trọng và tinh tế

Sẽ không quá khi nói rằng không gian nội thất chính là nơi tạo nên đẳng cấp thật sự cho 7 Series. Mẫu sedan đầu bảng nhà BMW mang đến cho khách hàng không gian thượng lưu, lịch lãm với những vật liệu cao cấp, chi tiết thiết kế sang trọng, bắt mắt cùng nhiều tiện nghi vượt trội.
Tất cả các phiên bản BMW 7 Series đều trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn viền LED, đèn trần, ốp bệ cửa phát sáng và đèn chào mừng Welcome Light Carpet khi lên/xuống xe. Cùng với đó là kính cách âm, cách nhiệt và phản xạ tia hồng ngoại, mang lại không gian tĩnh lặng gần như tuyệt đối ngay cả khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Tiện ích - giải trí đầu bảng

Khu vực giải trí trung tâm cũng chính là điểm sáng trong không gian ca-bin của BMW 7 Series với trang bị tiêu chuẩn hệ thống BMW Live Cockpit Professional, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch độ phân giải cao, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch có khả năng tùy biến giao diện phù hợp với thói quen của người lái. Ngoài ra, chức năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control với khả năng hiểu được ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên; chức năng ra lệnh bằng cử chỉ BMW Gesture Control chỉ với vài động tác di chuyển tay đơn giản cũng được trang bị trên các phiên bản của 7 Series.

Khung gầm Carbon Core kết hợp hệ thống treo khí nén

Xứng tầm mẫu xe đầu bảng nhà BMW, 7 Series được hãng xe Đức ứng dụng vật liệu carbon cao cấp trong thiết kế hệ thống khung gầm. Ưu điểm của chất liệu carbon nằm ở độ bền và độ cứng siêu hạng. Đặc biệt, hệ khung gầm Carbon Core kết hợp cùng hệ thống treo khí nén trang bị tiêu chuẩn trên 7 Series mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vận hành trên một chiếc xe sang với độ cứng vững hoàn hảo, khả năng bảo vệ an toàn vượt trội.

Động cơ mạnh mẽ vượt trội

Nếu hệ khung gầm của 7 Series ấn tượng với vật liệu carbon, thì động cơ của mẫu sedan đầu bảng nhà BMW cũng biết cách trở nên đặc biệt với khối động cơ TwinPower Turbo danh tiếng. Ở phiên bản 740Li Pure Excellence được trang bị động cơ B58 nổi danh với công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 340 mã lực và 450Nm, 740Li Pure Excellence chỉ mất 5,6 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ.

Hệ thống đánh lái bánh sau (Intergral Active Steering)

Ở phân khúc xe sang cỡ lớn tại Việt Nam, hiện tại BMW vẫn là mẫu xe tiên phong trang bị tiêu chuẩn tính năng đánh lái bánh sau Integral Active Steering.
Với tính năng này, khi xe di chuyển ở dải tốc độ thấp, bánh sau trên 7 Series sẽ xoay ngược chiều với bánh trước, giúp dễ dàng điều khiển xe và thu nhỏ bán kính vòng quay. Trong khi với tốc độ cao, bánh sau sẽ xoay cùng chiều với bánh trước, cho phép xe tuân theo điều khiển của người lái một cách chính xác và nhanh nhạy. Đồng thời, giúp xe vận hành linh hoạt, êm ái hơn.

Hỗ trợ người lái tối ưu bằng công nghệ

Bên cạnh các tiện ích sang trọng, BMW 7 Series sở hữu những công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến nhất mà dường như chưa đối thủ nào có được.
Những tính năng như cảm biến khoảng cách đỗ xe (PDC), hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus hay hệ thống camera 360 độ hiển thị 3D đã trở thành trang bị tiêu chuẩn.
Với tính năng này, người lái BMW 7 Series sẽ dễ dàng lùi xe ra khỏi bãi đỗ trong không gian chật hẹp. Trước tiên, hệ thống sẽ tự động ghi nhớ thao tác đánh lái trong 50 mét cuối cùng xe di chuyển về phía trước, sau đó sẽ tự đánh lái để lùi ngược trở lại khỏi nơi đỗ theo đúng vệt bánh xe đã tiến vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.