95 đại lý Toyota tại Trung Quốc có thể đóng cửa

0
Có đến 10% đại lý của liên doanh FAW - Toyota tại thị trường Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa, khi rơi vào tình cảnh kinh doanh ế ẩm trong nhiều tháng qua.

Có đến 10% đại lý của liên doanh FAW - Toyota tại thị trường Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa, khi rơi vào tình cảnh kinh doanh ế ẩm trong nhiều tháng qua.

>> Toyota vượt mốc doanh số 6 triệu xe hybrid
>> Toyota Mirai: xe thương mại chạy nhiên liệu hydro đầu tiên

95 đại lý Toyota tại Trung Quốc có thể đóng cửa - ảnh 1
Có đến 95 đại lý của liên doanh FAW - Toyota tại Trung Quốc có thể đóng cửa vì kinh doanh thua lỗ

Trong khi các thương hiệu khác đang “ăn nên làm ra” tại thị trường Trung Quốc, thì mới đây 95 trong tổng số 523 đại lý (chiếm 10%) của liên doanh FAW-Toyota tại thị trường này đang rơi vào tình cảnh kinh doanh thua lỗ.

Theo ông Song Tao - Phó tổng thư ký Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc, lượng ô tô bán ra quá ít ỏi, cộng với lượng hàng tồn kho ngày một gia tăng có thể khiến một số đại lý của liên doanh FAW-Toyota phải dừng việc bán xe hoặc đóng cửa luôn vì thua lỗ.

Hôm thứ 6 vừa qua, hệ thống các đại lý này đã gửi thư yêu cầu liên doanh FAW-Toyota hỗ trợ khoảng 2,2 tỉ nhân dân tệ (khoảng 353 triệu USD) để giúp các đại lý trang trải chi phí do lượng xe tồn kho quá nhiều. Câu trả lời sẽ được liên doanh FAW-Toyota đưa ra trong ngày hôm nay (5/1).

95 đại lý Toyota tại Trung Quốc có thể đóng cửa - ảnh 2
Nguyên nhân dẫn đến thua lỗ là do nhà sản xuất đã đánh giá không chính xác nhu cầu của khách hàng

Theo số liệu được Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc công bố, lượng xe tồn kho tính đến hết tháng 11.2014 đã gia tăng đến mức kỷ lục, cao hơn rất nhiều so với thời điểm tháng 8.2013.

Ông Richard Lee, người đã có thâm niên gần 10 năm làm việc tại một đại lý của FAW-Toyota cho biết: “Kết quả bán hàng năm nay thật đáng buồn. Doanh số bán xe thấp đến mức chúng tôi phải đưa ra mức giảm giá tới 13.000 nhân dân tệ để bán được một chiếc Vios giá 80.000 nhân dân tệ. Nếu các nhà sản xuất ô tô không có chính sách hỗ trợ, chúng tôi sẽ phải ngừng nhập xe từ họ trong tháng giêng năm 2015”.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các nhà sản xuất đã đánh giá không chính xác nhu cầu của khách hàng, dẫn đến tình trạng sản xuất hàng loạt nhưng không tiêu thụ được. Bên cạnh đó, Toyota cũng như các thương hiệu xe Nhật khác phải chịu áp lực cạnh tranh đến từ các hãng xe châu Âu, Mỹ như Volkswagen, GM, Ford, hay các thương hiệu xe Hàn như Kia, Hyundai.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kia Picanto 2021 phiên bản GT Line có phong cách thể thao

Kia Picanto GT Line 2021 lộ diện

Mẫu xe cỡ nhỏ Kia Picanto 2021 phiên bản GT Line cao cấp nhất tại thị trường châu Âu được cải tiến ngoại hình, thêm tính năng tiện nghi hấp dẫn hơn.
Honda CR-V 2020 sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu

Rò rỉ hình ảnh Honda CR-V 2020 lắp ráp tại Việt Nam

Honda CR-V 2020 sẽ được hãng xe Nhật Bản chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam, đây là thông tin đáng chú ý trước việc Chính Phủ chuẩn bị giảm lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước.