Alfa Romeo Stelvio, SUV Ý tham vọng cạnh tranh Porsche Macan

10/03/2017 11:50 GMT+7

Không chỉ "khiên chiến" với các đối thủ đến từ Đức như Mercedes GLC hay Audi Q5, mẫu xe SUV đến từ Ý Alfa Romeo Stelvio còn có tham vọng cạnh tranh Porsche Macan hay Range Rover Velar bằng phiên bản hàng đầu Quadrifoglio có sức mạnh động cơ đáng nể.

Không chỉ "khiên chiến" với các đối thủ đến từ Đức như Mercedes GLC hay Audi Q5, mẫu xe SUV đến từ Ý Alfa Romeo Stelvio còn có tham vọng cạnh tranh Porsche Macan hay Range Rover Velar bằng phiên bản hàng đầu Quadrifoglio có sức mạnh động cơ đáng nể.
Alfa Romeo Stelvio mang tham vọng cạnh tranh với Porsche Macan 
Alfa Romeo Stelvio 2018 góp mặt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 có 3 phiên bản khác nhau với mức độ trang bị và động cơ tăng dần, gồm Stelvio, Stelvio Ti và Stelvio Quadrifoglio. Điểm chung của cả 3 phiên bản nhấn mạnh đến tính năng lái thể thao trong một chiếc SUV cỡ vừa. Sức mạnh động cơ được phân chia cho các phiên bản nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đức.

Chiếc xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt (4687 x 190 x 1648)mm cùng trọng lượng 1.660 kg. Nhìn chung, so với các đối thủ, Stelvio có thiết kế mang phong cách rất riêng với kiểu lưới tản nhiệt hình khiên đặc trưng của Alfa Romeo, các vòm bánh của xe được ốp nhựa đen khỏe khoắn.
Nội thất Alfa Romeo Stelvio với các trang bị cao cấp không kém các đối thủ đến từ Đức

Bên trong, Stelvio được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí kèm màn hình 6,5 inch và dàn âm thanh 10 loa. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp và danh sách tùy chọn sẽ có màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống loa Harman/Kardon 14 inch.

Hàng ghế sau của Stelvio có thể gập theo 3 phần, trong khi khoang hành lý của xe khá rộng rãi. Theo tiêu chuẩn châu Âu, chiếc xe cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn và hỗ trợ gồm cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp, nhận biết người đi bộ, cảm biến đỗ xe, giữ ga tự động...

Phiên bản tiêu chuẩn và bản Ti của Stelvio được trang bị động cơ 2.0L tăng áp bằng nhôm có công suất 280 mã lực và mô men xoắn 415 Nm tại 2.250 - 4.500 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh, trục truyền động bằng sợi carbon. Phiên bản này sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Mercedes GLC, Audi Q5 hay BMW X3.
Phiên bản cao cấp nhất của Alfa Romeo Stelvio có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,9 giây

Ngoài ra, Alfa Romeo còn cung cấp một phiên bản sử dụng động cơ diesel có dung tích 2.2 lít 4 xi lanh tăng áp có công suất 207 mã lực và mô men xoắn 470 Nm. Phiên bản này chủ yếu dành cho thị trường châu Âu, nơi đề cao sự thực dụng và tính kinh tế khi vận hành.

Đối thủ chính của Porsche Macan Turbo là chiếc Stelvio Quadrifoglio với hiệu năng vận hành đáng kinh ngạc. Cụ thể xe được trang bị động cơ hoàn toàn bằng nhôm V6 2.9L Bi-Turbo, đạt công suất tới 505 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm tại 2.500 - 5.500 vòng/phút, hệ dẫn động 4 bánh Q4 tiêu chuẩn. khả năng tăng tốc 0 - 60 mph (96 km/giờ) chỉ mất 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 285 km/giờ. Người lái có thể chọn 4 chế độ vận hành khác nhau thông qua bộ điều khiển Alfa DNA Pro, gồm Dynamic; Natural; Advanced Efficiency và Race.

Hiện hãng xe Ý chưa công bố thông tin về giá bán dành cho chiếc SUV cỡ vừa cao cấp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.