‘Ấn tượng về sự đẳng cấp và cảm giác lái khi đi du lịch bằng Ford Tourneo’

31/12/2019 18:00 GMT+7

Chuyến đi sáng tác ảnh cùng những chiếc xe Ford trở nên đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của mẫu xe 7 chỗ mới: Ford Tourneo.

Ford Photo Tour là một chương trình thường niên của Ford Việt Nam được tổ chức từ năm 2016, với mục tiêu ghi lại những hình ảnh đẹp về phong cảnh thiên nhiên Việt Nam thông qua lăng kính máy ảnh. Điểm hấp dẫn của chương trình này là việc quy tụ được các chủ sở hữu xe Ford, các nhiếp ảnh gia hàng đầu, dùng những chiếc Ford để đi đến nhiều địa danh tuyệt đẹp của đất nước.
Trong hành trình Ford Photo Tour 2019, “đội ngũ chuyên chở” ngoài những cái tên quen thuộc như Everest, Ranger, các nhiếp ảnh gia và chủ xe Ford còn được trải nghiệm mẫu xe MPV 7 chỗ hoàn toàn mới Ford Tourneo.

Bất ngờ với khoang xe rộng rãi

Đã từng tham gia nhiều chuyến hành trình Ford Photo Tour, tôi đã hơi bất ngờ khi năm nay BTC lại bố trí tới 4 chiếc xe 7 chỗ Tourneo. Liệu chúng có thể vượt qua những địa hình khó, đến những vùng xa xôi như cái cách mà những chiếc SUV gầm cao Everest, hay bán tải Ranger đã làm!? “Thôi kệ, cứ lên xe đã!”.
Không phải bận tâm đến hành lý, rảnh rang lên xe, điểm ấn tượng đầu tiên của nhiều người với Ford Tourneo đó là không gian nội thất rộng rãi cùng trang bị tiện nghi bên trong.
Nhiếp ảnh gia H.T.N - tay máy nổi tiếng chụp ảnh phong cảnh cảm nhận: “Khi vừa bước lên xe, tôi không nghĩ đây là một sản phẩm của Ford. Kiểu dáng rất lạ. Lúc ngồi trong xe rồi, quan sát vị trí hành khách, vị trí người lái, tôi mới thấy, không gian xe thật sự rộng rãi. Đặc thù nghề nghiệp của tôi là hay tham gia sáng tác và di chuyển trên những hành trình dài theo nhóm từ 5 đến 7 người. Chiếc xe này đáp ứng rất tốt điều đó khi cả 7 người ngồi đều cảm thấy rất thoải mái, trong khi cốp xe để được toàn bộ đồ tác nghiệp máy ảnh, chân máy, đồ chụp. Tôi thấy đây là “model” xe cực kỳ phù hợp cho nhóm đi sáng tác dài ngày kiểu như chúng tôi”.
3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi được sắp xếp hợp lý và linh hoạt cùng sàn xe phẳng, trần cao tạo nhiều khoảng trống để di chuyển dễ dàng trong xe. Bên cạnh khoảng rộng chân, vai, đầu thoải mái cho cả những người cao lớn trong đoàn, hàng ghế ba còn có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỉ lệ 60/40 cho phép chúng tôi có thêm không gian chứa đồ siêu rộng.

Thoải mái trong hành trình dài

Với mục đích phục vụ cho những hành trình dài và đông người, Ford Tourneo được trang bị hàng loạt tiện nghi: kính sau tối màu, hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu, bảng điều chỉnh riêng cho khoang sau với 3 cửa gió, màn hình cảm ứng kết nối không dây Bluetooth/USB, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa được bố trí đều quanh và cổng sạc kết nối USB được bố trí đều quanh ca-bin, ổ cắm điện 220V.
Từ cung đường biển Đà Nẵng - Hội An đông đúc, con đường làng Tam Thanh nhỏ hẹp hay đường đến với đầm An Khê có chất lượng mặt đường khá tệ, Ford Tourneo đều đem đến sự thoải mái và êm ái cho những người ngồi trên xe, nhờ trang bị công nghệ động cơ 2.0L Ecoboost cùng hộp số tự động 6 cấp thủy lực. Đây là một lựa chọn hợp lý cho chất lượng vận hành mạnh mẽ, mà vẫn tiết kiệm và linh hoạt trên đường trường, tốc độ chuyển số nhanh, mượt mà khi tăng tốc.
Trên con đường dốc quanh co đi sâu vào cánh rừng bao trọn lấy hồ thuỷ điện Phú Ninh (Quảng Nam), nhờ gói công nghệ điện tử hiện đại của Ford toàn cầu, bao gồm Hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, Ford Tourneo không có dấu hiệu văng đuôi hay nghiêng thân xe trên những khúc cua của hành trình. Đặc biệt, hệ thống treo khí nén điện tử sẽ tự động điều chỉnh độ cao của bộ giảm chấn khí nén thích ứng với tải trọng xe, hấp thụ các rung động từ mặt đường, giúp cho xe giảm độ rung ồn, tạo sự êm dịu tuyệt đối cho hành khách, đồng thời tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao.
Anh N.D.K - chủ một công ty vận tải, đang sở hữu 29 chiếc Ford Transit tại Hà Nội nhận xét: “Ford Tourneo là một chiếc MPV 7 chỗ khá thực dụng, tiện nghi, rộng rãi, cùng nhiều công nghệ an toàn, thông minh của Ford. Tôi sẽ cân nhắc bổ sung thêm Tourneo cho đội xe của mình để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”.
Chúng tôi kết thúc hành trình sau một đêm nghỉ dưỡng tại resort tuyệt đẹp ven biển Sa Huỳnh (Quảng Ngãi). Có thật nhiều, thật nhiều cảm xúc trong hành trình qua các đầm phá nổi tiếng của Miền Trung, từ đầm Lập An, hồ thuỷ điện Phú Ninh, sông Đầm cho đến đầm An Khê, Sa Huỳnh. Cảnh đẹp, món ăn ngon, văn hoá đặc sắc. Nhưng còn có một điều đáng nhớ khác. Đó là cảm giác êm ái, thoải mái khi ngồi trên những chiếc Ford Tourneo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.