Ảnh thực tế bản siêu nhái Yamaha R3 đến từ Trung Quốc

20/04/2016 05:44 GMT+7

XGJAO RZ35 là cái tên tưởng chừng chẳng liên quan gì đến Yamaha nhưng thiết kế của xe có thể khiến nhiều người hiểu nhầm đây là anh em sinh đôi với chiếc R3 của hãng xe Nhật.

XGJAO RZ35 là cái tên tưởng chừng chẳng liên quan gì đến Yamaha nhưng thiết kế của xe có thể khiến nhiều người hiểu nhầm đây là anh em sinh đôi với chiếc R3 của hãng xe Nhật.

>> Yamaha R3: Mạnh mẽ nhưng chưa an toàn
>> Chi tiết Yamaha MT-10 2016, nakedbike hầm hố của R1
>> Honda CBR300R, Yamaha R3 và Kawasaki Ninja 300: 'Tam mã' tranh tài

Là một thương hiệu xe máy tại Trung Quốc, XGJAO vừa bị phát hiện khi bán ra phiên bản “copy” của Yamaha R3. Đây cũng không phải sản phẩm nhái duy nhất của XGJAO, công ty có trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc còn có rất nhiều mẫu xe na ná các thương hiệu lớn khác. Hãng này tỏ ra khá đa dạng khi gần như có mặt ở nhiều phân khúc xe với mẫu mã đa dạng “thửa” từ các hãng xe như Yamaha, Ducati, Kawasaki… Có vẻ như việc làm nhái các sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng dường như đã trở thành "chiến lược" phát triển của nhiều nhà sản xuất Trung Quốc.

Xe nhái các thương hiệu nổi tiếng dường như là đặc sản tại Trung Quốc

Có thể nói RZ35 là bản sao hoàn hảo của Yamaha R3 cũng không ngoa bởi nếu không phải là “dân sành” bạn cũng có thể bị lừa đây là một chiếc R3 dán tem XGJAO. Những sao chép thể hiện ở phần đầu xe từ đèn pha, các đường gân thể thao đến bộ vành đúc, kích thước lốp… Tất nhiên, với một sản phẩm giá rẻ đến từ một thương hiệu ít tên tuổi hơn, trang bị trên XGJAO RZ35 hầu hết khá rẻ tiền và đến từ các nhà phân phối nội địa.

Khác biệt lớn nhất nằm ở động cơ 300 phân khối làm mát bằng chất lỏng sử dụng 1 xi lanh cho công suất chỉ 23,4 mã lực, mô men xoắn 22 Nm với tốc độ tối đa… 120 km/giờ. Ngoài ra, khác biệt nhỏ còn đến từ cụm ống xả đôi góc cạnh đặt cân xứng hai bên học hỏi từ chiếc Kawasaki Z1000. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa 2 piston phía trước, 1 piston phía sau nhưng không tích hợp ABS.

Nếu không nhìn kỹ bạn có thể nhầm tưởng đây là Yamaha R3

Hiện chưa rõ giá bán của XGJAO RZ35 nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều bản gốc Yamaha R3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.