Ariya 2022 - SUV chạy điện đầu tiên của Nissan

Gia Linh
Gia Linh
19/07/2020 16:19 GMT+7

Hãng xe Nhật vừa giới thiệu mẫu xe điện Nissan Ariya 2022 với động cơ khủng cho công suất 389 mã lực và quãng đường chạy điện lên đến 450 km.

Trước đó vào năm 2019, Nissan đã công bố lộ trình ra mắt một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện với cái tên Ariya. Phiên bản concept được giới thiệu tại thời điểm đó đã gây được tiếng vang không nhỏ khi xe sở hữu những đường nét tinh tế, sắc sảo nhưng không kém phần hiện đại.
Với mẫu Ariya 2022, Nissan vẫn giữ được tinh thần của mẫu concept khi trang bị cho xe một lưới tản nhiệt V-Motion lớn ở phần đầu, cụm đèn LED mảnh, hốc gió bên dạng tam giác vuốt thẳng lên cụm đèn, cản trước đen và hầm hố. Thân xe được vuốt theo dạng chiếc lá, cột C đặc biệt, nhiều ốp chắn bùn đen quanh hông, bộ mâm thiết kế đặc sắc...Đuôi xe cũng được chăm chút với phần cản lớn màu đen, dải đèn hậu mỏng bắt ngang thân và cánh gió đuôi đẹp mắt.

Nissan Ariya 2022 có thiết kế không khác biệt nhiều với bản concept

Trong khi đó, nội thất mang triết lý tối giản bên trong Ariya là hoàn toàn mới và mang lại cảm giác phóng khoáng, rộng rãi. Xe trang bị 2 màn hình lớn rộng 12,3 inch. Cả 2 màn hình này được nối liền với nhau tạo cảm giác liền mạch. Nissan giữ nguyên tiêu chí thiết kế màn hình ngang của mình như công bố trước đó.
Tuy nhiên, hãng đã loại bỏ hầu hết nút bấm cứng trên cụm taplo. Các nút này cũng không tích hợp hoàn toàn trong màn hình như các hãng khác mà được ẩn trên taplo. Khi xe khởi động chúng sẽ phát sáng, khi không sử dụng chúng sẽ ẩn vào nội thất.

Khoang nội thất của Nissan Ariya rộng rãi và hiện đại

Ariya 2022 sở hữu 2 mô tơ điện cho phép nó đạt công suất tương đương với nhiều mẫu xe thể thao cao cấp và một hệ thống lái thú vị. Có tới 4 phiên bản khác nhau với sức mạnh động cơ dao đọng từ 215 - 389 mã lực, quãng đường đi dược từ 450 - 580 km tùy phiên bản. Đặc biệt bản cao cấ nhất có khả năng  tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Phiên bản thấp nhất cũng chỉ mất 7,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h. 
Công nghệ tự lái Nissan ProPilot 2.0 mới nhất cho phép người dùng bỏ tay khỏi vô lăng trong chốc lát. Công nghệ này hoạt động tốt nhất trong điều kiện đường cao tốc, dưới sự hỗ trợ của 7 camera, 5 radar và 12 bộ cảm biến siêu âm. Ngoài ra, hãng còn trang bị tính năng Hỗ trợ đỗ xe từ xa ProPILOT Remote Park.

Cụm vô lăng có thiết kế mới khác biệt với các mẫu xe chạy xăng của Nissan

Nissan Ariya sẽ chính thức bán ra tại Nhật từ giữa năm 2021 với giá từ 5 triệu yên (khoảng 1 tỷ đồng). Xe sẽ cập bến châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc vào cuối năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.