Audi trình làng 6 mẫu xe mới tại Vietnam Motor Show 2019

Việt Đức
Việt Đức
28/10/2019 06:00 GMT+7

Tại Vietnam Motor Show 2019, Audi lần lượt giới thiệu 6 mẫu xe mới bao gồm A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3 và Q8 bên cạnh mẫu SUV Audi e-tron chạy hoàn toàn bằng điện.

Audi đã mang tới màn trình diễn của tương lai khi không chỉ mang tới trưng bày mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện e-tron mà còn giới thiệu những cái tên như Audi A6, A7 Sportback, A8L và Q8 đều có liên quan tới “điện”. Theo đó, những mẫu xe này đều sử dụng động cơ mild-hybrid với bộ máy phát - khởi động lại Belt Alternator Starter (BAS) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion dung lượng 10Ah và động cơ điện đóng vai trò hỗ trợ vận hành khi khởi động và tăng tốc đồng thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Được biết, với phiên bản động cơ 4 xi lanh sẽ được tích hợp hệ thống mild-hybrid 12V và 48V trên động cơ 6 xi lanh. Hãng xe Đức cho biết khi vận hành thực tế một hệ thống mild-hybrid 48 volt có thể giúp xe tiết kiệm được 0,7 lít/100 km.

Audi A8L

Chiếc sedan đầu bảng của Audi được trưng bày ở vị trí trung tâm cùng Q3
Là mẫu xe đầu bảng của Audi, A8L tích hợp đầy đủ những tinh hoa của hãng xe Đức từ vật liệu tốt nhất, gia công tốt nhất lẫn công nghệ, trang bị hiện đại và trải nghiệm lái thoải mái nhất. Xe sở hữu thiết kế lịch lãm, sang trọng với chiều dài lên tới 5.302 mm đi kèm đèn HD Matrix LED phía trước OLED phía sau. Khoang nội thất hiện đại với 2 màn hình cùng ghế sưởi tích hợp massage, điều hòa 4 vùng độc lập, dàn âm thanh 3D 17 loa của B&O cùng không gian siêu rộng của hàng ghế sau.
Phiên bản trưng bày tại Vietnam Motor Show 2019 là A8L 55 TFSI quattro sở hữu động cơ V6 tăng áp dung tích 3.0 lít cho công suất 340 mã lực, mô men xoắn 500 Nm kết hợp với hộp số tự động Tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Audi Q8

Audi Q8, biến thể coupe của mẫu xe SUV Q7
Là biến thể coupe của Q7, Q8 mới ra mắt thị trường Việt Nam với thông số không thua kém nhiều mẫu sedan đầu bảng A8L. Xe sở hữu động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0 lít tích hợp động cơ điện mild-hybrid 48 volt tăng cường khả năng vận hành khi khởi động và tăng tốc đồng thời giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Với thiết kế thể thao lai coupe rộng hơn nhưng ngắn và thấp hơn đôi chút so với Q7, Q8 sẽ hướng tới những khách hàng trẻ thành đạt cần 1 chiếc SUV sang trọng nhưng cá tính không cần quá nhiều chỗ ngồi. Người anh em Q7 sẽ hướng tới đối tượng doanh nhân có tuổi đời lớn hơn cần một chiếc xe nhiều chỗ ngồi, tiện nghi, an toàn cho cả nhà.

Audi A7 Sportback

Nằm dưới phân khúc A8L, Audi A7 Sportback có ngoại hình pha chút thể thao của một mẫu sedan lai coupe hợp với đối tượng khách hàng trẻ hơn. Xe vẫn được trang bị đèn LED ma trận thông minh cũng như động cơ tương đương A8L nhưng thêm tùy chọn động cơ I4 2.0 lít nhẹ nhàng hơn. Nội thất bên trong xe cũng được thiết kế theo xu hướng thể thao hơn, nhấn mạnh vào tốc độ nhiều hơn thay vì tiện nghi, sự thoải mái của hàng ghế sau của chiếc sedan “ông chủ” A8L.
Audi A7 với thiết kế thể thao cho một mẫu sedan cỡ lớn

Audi A6

Đây là lần đầu tiên thế hệ thứ 8 của Audi A6 được ra mắt tại thị trường Việt Nam hướng đến phân khúc khách hàng thấp hơn A8L. Thế hệ mới của A6 tiếp nối ngôn ngữ thiết kế hiện đại tương tự đàn anh A8. Thậm chí xe vẫn được trang bị động cơ V6 tăng áp 3.0 lít tương tự hai người đàn anh bên cạnh tùy chọn động cơ 2.0 lít nhỏ gọn hơn. Với những khách hàng không yêu cầu cao về sức mạnh phiên bản động cơ 2.0 lít sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả về chi phí mua xe lẫn vận hành do mức thuế và tiêu thụ nhiên liệu khác nhau.

Audi Q3

Ở thế thệ thứ hai, Audi Q3 đã được nâng cấp về cả kích thước lẫn trang bị nhằm tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe đô thị đa dụng cỡ nhỏ. Xe vẫn được trang bị đèn LED ma trận bên ngoài, đi kèm động cơ 2.0 lít TFSI 230 mã lực kết hợp với hộp số Stronic và tùy chọn dẫn động 4 bánh. Đây là lựa chọn đầu tiên cho những khách hàng muốn sở hữu một chiếc SUV của Audi với chi phí vừa phải.
Giống như những mẫu SUV “số chẵn” khác, Q2 sở hữu thiết kế thể thao, cá tính lai coupe. Tại Vietnam Motor Show 2019, Audi đã bổ sung thêm phiên bản động cơ 1.0 lít có công suất 116 mã lực. Đây có vẻ như là quyết định mang tính giảm thiểu chi phí, tăng sức cạnh tranh cho Q2 về giá thành hơn bởi động cơ 1.0 lít có vẻ không phù hợp với một chiếc xe dáng thể thao hướng đến người trẻ như Q2.

Audi e-tron

Là mẫu xe đột phá nhất trong khu trưng bày Audi nhưng E-tron dường như bị "lãng quên"
Đột phá nhất tại Vietnam Motor Show 2019 của Audi chính là mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện E-tron. Xe sở hữu thiết kế dễ nhận diện và nổi bật nhất trong dàn xe của hãng xe Đức nhưng lại không nhận được nhiều quan tâm của khách tham quan. Audi cũng bố trí chiếc E-tron này ở một vị trí khiêm tốn nhường chỗ cho những mẫu xe mới thân quen với thị trường Việt Nam hơn. Với sức mạnh lên tới 402 mã lực, mô men xoắn 664 Nm xe có thể tăng tốc lên 100 km/giờ trong 5,7 giây, chạy liên tục 328 km/giờ, Audi e-tron là một chiếc xe lý tưởng nhưng có lẽ chưa phù hợp với thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.