Audi gian lận khí thải trên 2,1 triệu xe bao gồm A-series và Q3, Q5

30/09/2015 05:04 GMT+7

Hãng xe sang đến từ Đức vừa phải thừa nhận đã gắn thiết bị gian lận khí thải trên hầu hết các mẫu xe trang bị động cơ diesel của mình bao gồm A1, A3, A4, A5, A6, Q3, Q5 và TT.

Hãng xe sang đến từ Đức vừa phải thừa nhận đã gắn thiết bị gian lận khí thải trên hầu hết các mẫu xe trang bị động cơ diesel của mình bao gồm A1, A3, A4, A5, A6, Q3, Q5 và TT.

Theo chia sẻ của đại diện Audi với báo chí, có khoảng 2,1 triệu xe sang của hãng xe Đức có tích hợp phần mềm gian lận khí thải nhằm đánh lừa hệ thống kiểm tra của các cơ quan chức năng. Trong đó, phần lớn chúng được bán ra tại châu Âu với khoảng 577.000 chiếc ở thị trường nội địa. Tại Mỹ, con số này khá khiêm tốn, chỉ 13.000 chiếc sedan A3 sử dụng động cơ tăng áp diesel 2.0 lít có phần mềm gian lận. Có khoảng 1,42 triệu xe Audi gắn phần mềm gian lận được bán ra tại các nước châu Âu khác ngoài Đức.
Audi Q3, Q5 cũng có phần mềm gian lận khí thải
Khủng hoảng gian lận khí thải của Volkswagen như một đám mây đen đang bao trùm lên toàn bộ nền kinh tế Đức. Nó không chỉ ảnh hưởng tới Volkswagen mà còn khiến BMW, Mercedes-Benz... bị liên đới vào cuộc điều tra thanh trừng sản phẩm gian lận. Theo ước tính có khoảng 11 triệu xe Volkswagen được nhà sản xuất cài cắm phần mềm gian lận để vượt qua các bài kiểm tra lượng khí thải tại Mỹ, châu Âu.
Gần như toàn bộ dòng "A" của Audi sử dụng động cơ diesel có phần mềm trên
Khủng hoảng trên không chỉ khiến Volkswagen điêu đứng mà CEO tập đoàn, ông Martin Winterkorn từ chức. Tuy nhiên, ông này khẳng định không hề biết gì về gian lận kể trên. Chính vì vậy các nhà chức trách đang cố gắng tìm ra người thực sự phải “chịu trách nhiệm” trong khủng hoảng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.