Audi giới thiệu tính năng báo thời gian chờ đèn giao thông

13/12/2016 15:02 GMT+7

Những mẫu xe Audi đời mới tại Mỹ sẽ được trang bị tính năng báo cho người lái biết thời gian dừng chờ đèn đỏ để không bồn chồn hay tập trung nhìn vào tín hiệu giao thông.

Những mẫu xe Audi đời mới tại Mỹ sẽ được trang bị tính năng báo cho người lái biết thời gian dừng chờ đèn đỏ để không bồn chồn hay tập trung nhìn vào tín hiệu giao thông.

>> Audi A5 thế hệ mới, coupe thể thao đi ngược xu hướng
>> Chìa khóa thông minh sẽ khiến xe hơi bị trộm dễ dàng
>> Chạy đua công nghệ, Mercedes-Benz 'khoe' hệ thống đèn pha mới

Các mẫu xe Audi tại Mỹ là những chiếc xe đầu tiên được trang bị tính năng hoàn toàn mới này
Hệ thống Traffic Light Information vừa được Audi Mỹ ra mắt có khả năng tự thu thập thông tin đèn đường. Đây là hệ thống cho phép chiếc xe có thể đồng bộ với đèn tín hiệu giao thông để phục vụ cho việc di chuyển nhanh và hiệu quả hơn.

Có mặt trên các mẫu xe Audi A4, Q7 và các dòng đời 2017 khác tại thị trường Mỹ, công nghệ này được Audi đặt tên là Vehicle to Infrastructure (V2I) hiện đang được thử nghiệm cũng như sử dụng lần đầu tiên ở Las Vegas, Nevada. Theo đó V2I sẽ được cung cấp cho các khách hàng đăng ký sở hữu hệ thống Audi Connect Prime từ tháng 12 năm nay.
Thông tin về đèn tín hiệu giao thông sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình của người lái

V2I là hệ thống giúp cho xe Audi có thể lấy được thông tin và đồng bộ với cơ sở hạ tầng thành phố, cụ thể là hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Công nghệ này sử dụng giao thức liên lạc 4G, kết nối không dây giữa xe ô tô và một trung tâm kiểm soát đèn giao thông. Thông tin về thời gian chờ sẽ được hiển thị trực tiếp theo thời gian thực trên màn hình điều khiển trung tâm mỗi khi xe dừng ở các nút giao thông

Với công nghệ này thì người lái sẽ biết chính xác được thời gian dừng chờ đèn đỏ để không bị quá tập trung quan sát vào tín hiệu để chờ đèn chuyển sang xanh. Họ sẽ có khoảng thời gian lái xe thư giãn hơn và làm một số việc riêng trước khi đèn đỏ chuyển sang xanh.

Hiện hệ thống này mới chỉ được ứng dụng cho các mẫu xe Audi tại Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.